top-banner-2

Thứ ba, 16/04/2019, 14:35 GMT+7

Cuộc sống biệt lập của anh em sở hữu Chanel

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ ba, 16/04/2019, 14:35 GMT+7

Alain và Gerard Wertheimer thừa kế Chanel nhưng không bao giờ dự khai trương cửa hàng và bình luận về việc kinh doanh của hãng.

anh-em-chanel

Alain, 70 tuổi (trái), và em trai Gerard Wertheimer, 67 tuổi, là đồng sở hữu thương hiệu thời trang xa xỉ Chanel. Họ hiện nằm top 10 người giàu nhất nước Pháp với tổng tài sản 42 tỷ USD. Giàu có và danh tiếng nhưng anh em nhà Wertheimer có cuộc sống kín đáo, hầu như không trả lời phỏng vấn báo chí về việc điều hành công ty, sự giàu có của gia đình, các mối quan hệ xã hội hay sở thích cá nhân. Hai tỷ phú có lối sống xa hoa riêng, gặp gỡ giao lưu với những người thân thiết cùng đẳng cấp, thay vì xuất hiện thường xuyên trước truyền thông như ông trùm thời trang xa xỉ Pháp Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn LVMH.

[CaptioSự giàu có bắt đầu từ việc ông nội họ thu mua lại Chanel, một hãng thời trang Pháp mà đến nay hai anh em họ đồng sở hữu. Họ cũng sở hữu nhiều vườn nho trên khắp thế giới và nhiều chú ngựa đua hàng đầu thế giới. Sự giàu có của họ bắt đầu từ việc mua lại Chanel, nhà mốt của Pháp, mà cả hai cùng sở hữu ngày nay. Họ cũng sở hữu nhiều vườn nho khác nhau trên khắp thế giới và ngựa đua. Ông nội của họ, Frechman Pierre Wertheimer, và anh trai Paul, đã ký hợp đồng với Gabrielle Coco Chanel vào năm 1924, thành lập Société des Parfums Chanel - một thỏa thuận bán và sản xuất các sản phẩm làm đẹp của Chanel.

Sự giàu có của gia tộc Wertheimer được biết đến từ khi ông nội của hai tỷ phú là Pierre Wertheimer và anh trai Paul hợp tác với Gabrielle "Coco" Chanel năm 1924, thành lập hãng sản xuất nước hoa và các sản phẩm làm đẹp mang tên Société des Parfums Chanel. Sản phẩm nước hoa Chanel 5 do công ty này giới thiệu nhanh chóng được nhiều khách hàng săn đón và đem lại doanh thu lớn.

Năm 1941, ông Pierre đã giành quyền kiểm soát Chanel từ tay nhà sáng lập Gabrielle Coco Chanel với hơn 50% cổ phần thuộc về gia tộc Wertheimer. 

Năm 1941, ông Pierre giành quyền kiểm soát Chanel từ tay nhà sáng lập Gabrielle "Coco" Chanel với hơn 50% cổ phần thuộc về gia tộc Wertheimer. Ông Pierre sau đó để lại gia sản cho con trai Jacques Wertheimer.

Hai anh em Alain (trái) và Gerard Wertheimer trở thành người thừa kế và đồng sở hữu thương hiệu Chanel vào năm 1996 sau khi cha họ, ông Jacques Wertheimer, con trai của Pierre, qua đời. Người anh Alain nắm vai trò như là chủ tịch của Chanel, còn Gerard đứng đầu bộ phận kiểm soát của hãng. Họ là thế hệ thứ ba điều hành công ty gần 110 tuổi này.

Alain và Gerard Wertheimer trở thành người thừa kế và đồng sở hữu thương hiệu Chanel năm 1996 sau khi cha họ, ông Jacques Wertheimer, qua đời. Người anh Alain nắm vai trò chủ tịch của Chanel, còn Gerard đứng đầu bộ phận kiểm soát. Họ là thế hệ thứ ba điều hành công ty gần 110 tuổi này.

Gerard Wertheimer (trái) từng nói với Tạp chí New York Times năm 2002 rằng: Chúng tôi là một gia đình rất kín đáo. Chúng tôi không bao giờ bàn luận về Coco Chanel, về Karl Lagerfeld hay về những người đang làm việc và sáng tạo tại Chanel. Chúng tôi cũng không bao giờ nói về gia tộc Wertheimer của mình. Hai anh em tỷ phú chia sẻ lí do họ không nói chuyện với truyền thông về Chanel vì điều này không có lợi cho thương hiệu của gia tộc. 

Năm 2002, Gerard Wertheimer (trái) từng nói với Tạp chí New York Times rằng: "Chúng tôi là một gia đình rất kín đáo, không bao giờ bàn luận về Coco Chanel, về Karl Lagerfeld hay về những người đang làm việc và sáng tạo tại Chanel. Chúng tôi cũng không nói về gia tộc Wertheimer của mình".

Anh em tỷ phú lý giải không nói chuyện với truyền thông về Chanel vì điều này không có lợi cho thương hiệu của gia tộc.

Năm 1983, anh em nhà Wertheimer mời Karl Lagerfeld về làm giám đốc nghệ thuật của bộ phận thời trang Chanel.

Năm 1983, anh em nhà Wertheimer mời Karl Lagerfeld về làm giám đốc nghệ thuật của bộ phận thời trang Chanel.

 Lagerfeld đã tạo nên cuộc cách mạng tại mốt biểu tượng của nước Pháp trong hÆ¡n 3 thập ká»· qua. Ông đã hồi sinh thÆ°Æ¡ng hiệu Chanel và cống hiến cho hãng này đến tận khi ông qua đời vào tháng 2 năm 2019 vừa qua. Trong bộ phim tài liệu năm 2007 có tên Bí mật của Lagerfeld, huyền thoại thời trang Karl tiết lộ: Khi tôi gia nhập Chanel, nó là một người đẹp ngủ trong rừng với hình ảnh rÅ© rượi. Vì vậy, tôi phải hồi sinh cô gái đẹp bất động này.

Lagerfeld đã tạo nên cuộc cách mạng tại nhà mốt biểu tượng của nước Pháp trong hơn 3 thập kỷ qua. Ông đã hồi sinh thương hiệu Chanel và cống hiến cho hãng này đến khi qua đời tháng 2 vừa qua. Trong bộ phim tài liệu năm 2007 có tên "Bí mật của Lagerfeld", huyền thoại thời trang Karl tiết lộ: "Khi tôi gia nhập Chanel, nó là một 'người đẹp ngủ trong rừng', Vì vậy, tôi phải hồi sinh cô gái đẹp này".

Anh em nhà Wertheimer không bao giờ tham dự khai trương cửa hàng Chanel và cũng không bình luận công khai về việc kinh doanh của hãng. Nếu họ tham dự một show diễn của Chanel, họ tự lái xe và ngồi ở hàng thứ ba hoặc thứ tư của ghế khách mời. Từ năm 2018 trở về trước, Chanel chưa bao giờ công bố doanh thu. Lần đầu tiên hãng này công bố doanh thu là vào năm ngoái sau 108 năm giấu kín, tổng doanh thu năm 2017 của hãng là 9,62 tỷ USD. Hiện cả hai anh em nhà Wertheimer đã gần 70 tuổi nhưng vẫn chưa có thông tin nào về người kế nghiệp tiếp quản công việc kinh doanh của Chanel.

Anh em nhà Wertheimer không bao giờ dự khai trương cửa hàng Chanel hay bình luận công khai về việc kinh doanh của hãng. Nếu tới một show diễn của Chanel, họ tự lái xe và ngồi ở hàng thứ ba hoặc thứ tư của ghế khách mời. Trước 2018, Chanel chưa bao giờ công bố doanh thu. Sau 108 năm giấu kín, năm ngoái là lần đầu tiên hãng này công khai tổng doanh thu năm 2017 đạt 9,62 tỷ USD. Hiện anh em nhà Wertheimer đã gần 70 tuổi nhưng vẫn chưa có thông tin nào về người tiếp quản công việc kinh doanh của Chanel.

Ông nội Pierre Wertheimer là một người có niềm đam mê với bộ môn đua ngựa. Chú ngựa Lavandin của ông từng chiến thắng giải Epsom Derby vào năm 1956. Giống ông nội mình, hai anh em Alain và Gerard cũng dành đam mê bộ môn đua ngựa. Hai anh em Wertheimer cũng được thừa kế công việc kinh doanh chăn nuôi và đua ngựa của gia đình.

Ông nội Pierre Wertheimer có niềm đam mê với môn đua ngựa. Chú ngựa Lavandin của ông từng chiến thắng giải Epsom Derby năm 1956. Tình yêu với những chú ngựa của ông nội cũng được truyền lại cho anh em Alain và Gerard. Cả hai được thừa kế công việc kinh doanh chăn nuôi và đua ngựa của gia đình.

Năm 2015, Solow, một chú ngựa nhà Wertheimer, đã chiến thắng trong cuộc đua Nữ hoàng Elizabeth II. Nhiều chú ngựa khác của họ cũng đã giành chiến thắng ở giải Derby Pháp. Trong ảnh là Nữ hoàng Elizabeth II (trái) đã trao tặng chiếc cúp cho cả Alain và Gerard Wertheimer sau cuộc đua mang tên bà vào năm 2015.

Nữ hoàng Elizabeth II trao cúp cho Alain và Gerard Wertheimer sau cuộc đua ngựa mang tên bà năm 2015. Năm đó, Solow, con ngựa nhà Wertheimer, đã giành chiến thắng.

Ngoài lĩnh vực thời trang và đua ngựa, hai anh em nhà Wertheimer cũng mở rộng kinh doanh sang sản xuất rượu vang. Năm 1994, hai anh em này đã mua nhà máy rượu vang Bordeaux Chateau Rauzan-Segla. Năm 2015, Chanel đã mua nhà máy St. Supery ở thung lũng California Napa. 

Ngoài thời trang và đua ngựa, anh em nhà Wertheimer cũng mở rộng kinh doanh sang sản xuất rượu vang. Năm 1994, họ mua nhà máy rượu vang Bordeaux Chateau Rauzan-Segla. Năm 2015, Chanel sở hữu nhà máy St. Supery ở thung lũng California Napa.

Cuộc sống riêng hai anh em nhà Wertheimer vô cùng kín đáo và luôn khiến người ta tò mò. Họ được cho là sở hữu một biệt thự theo phong cách Pháp hẻo lánh ở vùng Vandoeuvres của Geneva (Thụy Sĩ), nơi đầy ắp các món đồ cổ quý giá. Họ không tham gia bất kỳ hoạt động xã hội nào cũng như chưa từng bị nhìn thấy ở các nhà hàng. Ngoài ra họ còn sở hữu nhiều điền trang rộng lớn tại thung lũng Loire, Pháp. 

Cuộc sống riêng của anh em nhà Wertheimer luôn khiến người khác tò mò. Họ được cho là sở hữu một biệt thự phong cách Pháp ở vùng Vandoeuvres hẻo lánh của Geneva (Thụy Sĩ), nơi đầy ắp các món đồ cổ quý giá. Họ không tham gia bất kỳ hoạt động xã hội nào cũng như chưa từng được nhìn thấy ở các nhà hàng. Ngoài ra, hai người còn có nhiều điền trang rộng lớn tại thung lũng Loire, Pháp.

Anh em nhà Wertheimer cũng có sở thích sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng như các tỷ phú thuộc tầng lớp quý tộc Pháp. Trong ảnh là một tác phẩm giá trịcủa danh họa Picasso do anh em nhà Wertheimer sở hữu. 

Một tác phẩm giá trị của danh họa Picasso do anh em nhà Wertheimer sở hữu. Họ cũng có sở thích sưu tầm tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng như các tỷ phú Pháp.

Theo Sơn Nam/Ngoisao.net - 16/4/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/cuoc-song-biet-lap-cua-anh-em-so-huu-chanel-3908665.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cuộc sống biệt lập của anh em sở hữu Chanel

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc