top-banner-2

Thứ tư, 02/01/2019, 17:03 GMT+7

Ba dự đoán tương lai của tỷ phú Elon Musk

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ tư, 02/01/2019, 17:03 GMT+7

Elon Musk mong kết nối trí não con người với máy tính, đưa người lên sao Hỏa và ra mắt xe bán tải chạy bằng điện.

"Tôi nghĩ việc có một tương lai truyền cảm hứng và hấp dẫn là điều quan trọng. Cần những lý do cho bạn muốn thức dậy mỗi sáng và sống... Vậy điều gì về tương lai cuốn hút bạn?", CEO Elon Musk từng hào hứng trong buổi thuyết trình TED talk năm 2017.

Đối với bản thân Musk, hiện thực hóa việc sống trên những hành tinh khác nhau của loài người là điều cuốn hút nhất.

Tỷ phú công nghệ cho biết đang định hình tương lai thông qua công ty xe điện Tesla và hàng không vũ trụ SpaceX của mình. Bước sang năm 2019, Elon Musk đưa ra 3 dự đoán cho tương lai.

ty-phu

Tỷ phú Elon Musk được đánh giá là người kiến thiết tương lai. Ảnh: CNBC.

Trong 7-10 năm, những người đầu tiên sẽ xâm chiếm sao Hỏa. Theo Musk, kỹ sư, nghệ sĩ và giới lao động sáng tạo sẽ là đội quân trước hết đặt chân lên sao Hỏa vì có nhiều thứ cần gây dựng ban đầu. Nhà sáng lập SpaceX cũng tin tưởng 70% rằng chính anh sẽ lên đó, vì công ty hàng không vũ trụ gần đây đạt nhiều bước đột phá khiến vị CEO của nó đứng ngồi không yên.

Mặc dù vậy, Musk cho biết trên báo Axios: "Bạn có thể đặt chân lên đó thành công, nhưng sẽ làm việc liên tục để xây dựng cơ sở, không có nhiều thì giờ thư giãn. Môi trường ban đầu sẽ khắc nghiệt, khả năng không nhỏ bạn sẽ chết. Chúng tôi nghĩ bạn quay về được, nhưng không chắc".

SpaceX đặt mục tiêu ban đầu phóng tên lửa vận tải không người của họ lên sao Hỏa năm 2024, dù Musk vẫn kỳ vọng đưa được người lên chuyến đầu tiên đó.

Musk đứng trước hai mẫu xe tải điện trình làng cuối năm 2017 và thiết kế xe bán tải (trên cùng) anh ôm mộng cho năm 2019. Ảnh:Tesla.

Musk đứng trước hai mẫu xe tải điện trình làng cuối năm 2017 và thiết kế xe bán tải (trên cùng) anh ôm mộng cho năm 2019. Ảnh:Tesla.

Việc điều hành 3 công ty Tesla, SpaceX và The Boring Company chưa khiến Musk thấy đủ bận rộn, anh sở hữu thêm startup Neuralink, kỳ vọng trong 10 năm kết nối trí não con người với máy tính.

Để làm được việc trên, Musk tính cấy chip và một vài dây dợ siêu nhỏ vào não người. "Tôi tin điều này có thể thực hiện... Có thể trong một thập kỷ", anh phát biểu.

Ý tưởng tăng trí thông minh con người bằng thiết bị vi tính gắn não thoạt nghe điên rồ, nhưng Musk quả quyết nó đã bắt đầu diễn ra: "Bạn đang có lớp công nghệ bao bọc mình rồi, dưới dạng điện thoại, máy tính, đồng hồ thông minh. Những thiết bị này về cơ bản tạo một tầng lên nhận thức của bạn".

Nhà thiên văn học Neil deGrasse Tyson: Elon Musk quan trọng hơn Steve Jobs. Ảnh: BRG.

Nhà thiên văn học Neil deGrasse Tyson: "Elon Musk quan trọng hơn Steve Jobs". Ảnh: BRG.

Musk nổi tiếng làm việc 120 giờ mỗi tuần, ở thời điểm cần tăng sản lượng ôtô điện Tesla Model 2. Nhưng anh đồng thời tham vọng xe bán tải chạy bằng điện ra mắt năm 2019.

"Chúng tôi sẽ có mô hình vào năm sau", Musk tuyên bố tháng 12 vừa qua trên Twitter. Tuy nhiên, với thiết kế hơi hướng "futuristic" trong mơ của Musk, sếp Tesla không tự tin có nhiều người mua.

"Nếu tôi dị biệt đến mức... chỉ một thiểu số thích chiếc xe tải đó, chúng tôi sẽ làm một thân xe tải truyền thống hơn cho tương lai", vị CEO nói. "Dù sao đó cũng là thứ đang khiến cá nhân tôi phấn khích nhất. Sẽ tốn kha khá titan cho nó".

Việc theo đuổi làm xe điện và đưa con người lên sống trên hành tinh khác khiến Musk, hồi tháng 11, được nhà vật lý vũ trụ nổi tiếng Neil deGrasse Tyson đánh giá quan trọng hơn các nhân vật như Steve Jobs, Mark Zuckerberg hay người giàu nhất hành tinh Jeff Bezos. Theo ông, Elon Musk là người phát minh tương lai.

Theo Ngoisao.net - 2/1/2018

Link nguồn: https://ngoisao.net/tin-tuc/thuong-truong/ba-du-doan-tuong-lai-cua-ty-phu-elon-musk-3862232.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ba dự đoán tương lai của tỷ phú Elon Musk

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc