top-banner-2

Thứ hai, 18/05/2015, 15:37 GMT+7

Bí quyết giúp nơi công sở thoải mái và làm việc hiệu quả hơn

Viết bởi An An   
Thứ hai, 18/05/2015, 15:37 GMT+7

Với thời tiết nóng bức của mùa hè, áp lực công việc cao, đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, tích cực  và tạo ra môi trường làm việc thân thiện, thoải mái cũng như hiệu quả hơn khi làm việc.

congsothanthien

1.Luôn giữ thái độ vui vẻ, tích cực

Việc bực bội, khó chịu không giúp bạn giải quyết được công việc thậm chí còn làm cho mọi thứ tồi tệ hơn. Vì thế hãy luôn vui vẻ, tích cực và thật bình tĩnh để xử lý mọi chuyện.

Kết quả công việc tốt hay xấu hoàn toàn bắt nguồn từ tỷ lệ tương tác tích cực hay tiêu cực. Trong hai thập kỷ qua, các nhà khoa học đã đưa ra khẳng định trên dựa vào việc quan sát mọi người tương tác, nói chuyện với nhau theo hướng nào. Khi bạn có những cảm xúc tiêu cực, cơ thể tự tiết ra hormone cortisol, đóng suy nghĩ của bạn lại, kích hoạt cơ chế xung đột và phòng ngự và kết quả của cảm xúc này là sự chỉ trích hoặc từ chối.

 2. Luôn khắc ghi công việc, nhiệm vụ trong đầu

Việc ghi nhớ và tự nhắc nhở bản thân mình những công việc mà bạn phải làm hàng ngày rất quan trọng. Điều này giúp bạn chủ động và linh hoạt hơn trong công việc.

Với mức độ công việc khó đòi hỏi bạn phải tập trung và tư duy nhiều hơn. Luôn luôn suy tư về công việc là cách bạn đưa công việc vào cuộc sống của mình một cách tự nhiên nhất. Bạn sẽ gặt được những thành công đáng mong đợi từ việc này đấy.

3. Tập trung cao độ 45 phút, nghỉ 15 phút

Ở Phần Lan, sau một tiết học 45 phút, học sinh được nghỉ 15 phút.  Sau thời gian nghỉ 15 phút, đa số học sinh đều cảm thấy rất sảng khoái và tập trung hơn vào các tiết học sau kéo dài cả ngày. Nhiều thí nghiệm khác cũng chứng minh được sinh viên chú ý nghe giảng hơn khi được nghỉ ngơi thường xuyên. Trong công việc, hãy cố gắng nỗ lực để tập cao độ trong khoảng 45 phút và sau đó nghỉ ngơi 15 phút. Có thể điều chỉnh thời gian lên hoặc xuống để phù hợp với khối lượng công việc của bạn.

4. Đặt câu hỏi khi họp, thảo luận

Bạn cho rằng việc đặt câu hỏi hay tranh luận sẽ gây căng thẳng khi họp hay giao dịch? Điều này là không đúng vì theo báo cáo của các nhà nghiên cứu Anh, đặt câu hỏi là cách hiệu quả nhất đưa đến thành công khi giao dịch, thỏa thuận. Các nhà đàm phán dành ít hơn 10% thời gian để đặt câu hỏi. Tuy nhiên những giao dịch thành công nhất dành 21% thời gian để đặt câu hỏi và thắc mắc.

 5. Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói

Khi gặp vấn đề khiến bạn cảm thấy stress, bản năng của con người là phản ứng ngay lập tức. Việc này hoàn toàn sai lầm. Thay vì phản ứng hãy nhẫn nhịn, im lặng và suy nghĩ để tìm cách giải quyết vấn đề.

Theo depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bí quyết giúp nơi công sở thoải mái và làm việc hiệu quả hơn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc