top-banner-2

Thứ ba, 21/11/2017, 10:50 GMT+7

Nghị lực kiếm tiền của cô sinh viên 9x ngành dược

Viết bởi Nam Anh   
Thứ ba, 21/11/2017, 10:50 GMT+7

Làm thêm là điều không hề xa lạ với các bạn sinh viên. Không chỉ góp phần trang trải chi phí sinh hoạt, học tập, các công việc làm thêm còn là cơ hội để các bạn trẻ bổ sung kỹ năng, hoàn thiện bản thân và có thêm nhiều mối quan hệ mới.

Có nhiều sinh viên đi làm thêm để cải thiện kỹ năng giao tiếp, rèn luyện kỹ năng mềm, học tính tự lập. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được tiêu chính những đồng tiền do sức lao động của họ bỏ ra, lúc đó họ sẽ biết trân trọng giá trị của đồng tiền hơn, biết tiêu xài một cách hợp lý hơn.

Tuy nhiên đi làm thêm cũng có mặt tiêu cực như ảnh hưởng đến sức khoẻ hay giờ giấc sinh hoạt của sinh viên dẫn tới ảnh hưởng đến kết quả học tập. Nên để chọn một công việc cho các bạn sinh viên làm nhất lại là các bạn nữ thì thật sự khó khăn để dung hòa  làm tốt cả việc học và việc làm. Nhiều bạn sinh viên nữ chọn nghề gia sư hay phát tờ rơi, phụ vụ quán ăn… nhưng với cô sinh viên 9X với có cái tên facebook là Anna lại chọn kinh doanh mỹ phẩm online.  Anna tên thật là Ngọc Mai hiện tại đang là sinh viên đại học ngành dược tại Cần Thơ. 

ngoc-mai-kinh-doanh-my-pham-online-vanhoadoanhnhan-5

Cô sinh viên 9X ngành dược Anna tự tin với làn da trắng mịn màng kinh doanh online

Ởlứa tuổi dậy thì không ít bạn nữ gặp các vấn đề nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng đến vẻ đẹp của là da. Là người học ngành dược nên Anna quan niệm về việc chăm sóc sức khỏe bản thân rất kỹ càng mà  lại là con gái vốn yêu thích làm đẹp như bao bạn bè cùng trang lứa nên khi thấy làn da mình có những biểu hiện không tốt Anna đã tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách chữa trị. Theo học ở trường dược một thời gian cũng đủ kiến thức cho Anna đọc được các thành phần chất hay là công dụng của từng thành phần có ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của mình hay không. Tìm kiếm một thời gian Anna đã thử trải nghiệm dòng mỹ phẩm Luxury Girl một thương hiệu do chính người Việt thành lập được sản xuất trên dây chuyền của Pháp và mới đây đã được sản xuất trực tiếp thêm nhiều dòng tại Hàn Quốc.

ngoc-mai-kinh-doanh-my-pham-online-vanhoadoanhnhan-2

Anna có dịp tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm của Luxury Girl trước khi vào kinh doanh

Lý do Anna chọn dòng mỹ phẩm Luxury Girl theo như em chia sẽ là nó phù hợp với túi tiền của những cô sinh viên nghèo như Anna . Đặc biệt nó phù hợp với làn da của người Việt Nam bởi thương hiệu này do chính người Việt thành lập với mong ước mang đến sản phẩm tốt cho người Việt sử dụng. Anna còn cho tôi xem hình trước và sau khi cô dùng sản phẩm một thời gian để điều trị cho làn da của mình. Đó chính là cơ duyên mà Anna cô sinh viên ngành dược bén duyên với nghề kinh doanh mỹ phẩm online . 

ngoc-mai-kinh-doanh-my-pham-online-vanhoadoanhnhan-3

Hình ảnh trước và sau khi sử dụng mỹ phẩm mà Anna đang kinh doanh để cải thiện làn da cho mình

Thấy tính hiệu quả của sản phẩm cùng với đam mê làm đẹp muốn kinh doanh có thêm thu nhập mà vẫn đảm bảo việc học hành không sa sút cùng với cái tâm của người học ngành dược. Anna đã bắt đầu bằng việc tập tành kinh doanh thử mỹ phẩm Luxury Girl  với số vốn 3 triệu đồng tiền mà em dành dụm bấy lâu nay.

ngoc-mai-kinh-doanh-my-pham-online-vanhoadoanhnhan-4

Dù bị gia đình, bạn bè ngăn cản nhưng 9X Anna vẫn quyết định theo đuổi đam mê của mình

Thời gian đầu em bị bạn bè ngăn cảnh có người còn ác ý nói em bán hàng dda cấp dụ dỗ bạn bè. Bố mẹ thì ngăn cản mong em kiếm thêm một công việc gì khác để mà làm thêm nếu không thì hãy chú tâm học hành. Bạn bè gia đình không ũng hộ đến khách hàng cũng chưa thấy ai mua làm cho cô gái nhỏ nhiều lần nhục chí. Bởi kinh doanh online không đơn giản chỉ là đăng sản phẩm lên thì khách hàng sẽ mua liền mà cần phải tạo niềm tin cho khách hàng. Hiểu được điều đó Anna bắt đầu tìm hiểu học hỏi thêm về việc kinh doanh online về kiến thức da, về cách tư vấn khách hàng như thế nào. 

ngoc-mai-kinh-doanh-my-pham-online-vanhoadoanhnhan

Anna bắt đầu xây dựng hình ảnh của mình tốt hơn để kinh doanh online hiệu quả

Anna chia sẻ “Nhờ kinh doanh online mà em học được rất nhiều kiến thức mềm cho bản thân, em nghĩ nó sẽ giúp ích cho em rất nhiều cho công việc tương lai của mình. Sau một tháng kinh doanh em đã bán được bộ sản phẩm đầu tiên, cảm giác kiếm tiền nhưng vẫn được học hỏi thật sự rất là tuyệt vời, em tự nhủ với bản thân nếu em kinh doanh một thời gian nữa mà không thành công sẽ từ bỏ. Nhưng hình như cố gằng của em đã được đền đáp, sau 4 tháng kinh doanh em có được nguồn thu nhập khá ổn định để tự lo cho việc học của mình. Bố mẹ cũng bắt đầu ủng hộ công việc của em khi mà kết quả em ngày càng tăng do không còn áp lực về tiền học. Bạn bè cũng có cái nhìn khác khi em hướng dẫn và nhiều bạn có làn xấu được cải thiện. Trước đây em có từng nghe ai đó nói “cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng mỗi người ai cũng sẽ có những khoản tối và khó khăn riêng của mình. Nhưng ai cũng có 24h một ngày người bận cái này người bận cái khác, nếu như trong tâm trí luôn có 1 nỗi sợ, và bạn nuôi dưỡng nỗi sợ ấy mà không dám bước qua, thì bạn chỉ mãi ở trong khoản tối khó khăn"  thay vì đó em chọn cách nuôi dưỡng niềm tin và tự nói mình ổn, mình sẽ làm được và quyết tâm thực hiện nó.”

ngoc-mai-kinh-doanh-my-pham-online-vanhoadoanhnhan-6

Anna tạo ra một nhóm chia sẻ kinh doanh online giúp nhiều bạn bè phát triển như mình

Đúng như những gì cô sinh viên Anna chia sẻ chỉ cần bạn có đam mê và nghị lực thành công chắc chắn sẽ đến với bạn. Tôi chúc cho những bạn trẻ những tương lai của đất nước sẽ luôn có niềm tin và cuộc sống tươi đẹp, luôn lạc quan sống hết mình và làm việc học tập hết mình.

Chúc cho cô gái nhỏ đầy nghị lực Anna sẽ ngày càng thành công thành công hơn nữa .

Hiện tại Anna cũng tạo một nhóm chia sẻ kinh nghiệm về việc kinh doanh online từ chính bạn thân mình cho nhiều bạn trẻ khác. Các bạn có thể liên hệ với Anna để được tham gia .

Facebook của Anna : https://www.facebook.com/annanguyen1997

PV

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nghị lực kiếm tiền của cô sinh viên 9x ngành dược

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc