top-banner-2

Thứ sáu, 11/03/2016, 16:11 GMT+7

Xúc động với clip đàn ông mang suy nghĩ phụ nữ

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 11/03/2016, 16:11 GMT+7

 Đoạn clip chỉ dài hơn 1 phút nhưng làm nhiều người phải xúc động trước những bất công đối với phụ nữ trong ngành công nghiệp quảng cáo.

Công ty quảng cáo TBWA đã đưa ra một đoạn video nói về bất bình đằng giới đối với phụ nữ. Trong clip này những người đàn ông sử dụng tiếng nói của mình để nói về sự bất công của phụ nữ trong ngành quảng cáo.

Trong clip là những người đàn ông ở những độ tuổi khác nhau, quốc tịch khác nhau. Tất cả đều trong trang phụ đen trên nền hậu trường đen và đọc lên những nỗi niềm băn khoăn của chính đồng nghiệp nữ đang hàng ngày phải đấu tranh với sự khắc nghiệt của ngành công nghiệp quảng cáo. Những suy tư này đến từ những phụ nữ giấu tên chia sẻ vẻ khó khăn trong công việc cũng như những cảm trở để cân bằng giữa cuộc sống công sở và thiên chức làm mẹ.

Những người đàn ông lên tiếng thay phụ nữ về sự bất bình đẳng trong ngành công nghiệp quảng cáo. (video: youtube)

Đoạn video clip đặc biệt này được thực hiện nhân kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ với thông điệp gửi tới toàn xã hội "vấn đề của phụ nữ, vấn đề của mọi người". 

Người đàn ông đầu tiên nói ra suy nghĩ của một người phụ nữ trong quan hệ với đồng nghiệp: "Mọi người nghĩ tôi hách dịch khi tôi đưa ra ý kiến của mình". 

 

"Tôi không phải tiếng nói đại diện phù hợp cho một nhãn hàng thể thao" là lý do để một người phụ nữ bị phân biệt đối xử trong công việc. 

 

Những người đàn ông tập trung vào việc chia sẻ câu chuyện về những khó khăn để phụ nữ đạt được thành công như nam giới trong cùng một lĩnh vực.

Phụ nữ phải "đeo mặt nạ" để đối phó với xã hội: "Tôi đi vào phòng vệ sinh để khóc như thế sẽ không ai biết được tôi là kẻ yếu đuối."

Phụ nữ cũng có ước mơ và cuộc sống riêng tư nhưng họ thường được kỳ vọng sẽ đặt công việc lên hàng đầu. Đó là câu chuyện: "Khi tôi nói với sếp tôi đang mang thai, ông ấy đáp lại rằng "Nhưng công việc của cô đang rất tốt mà!" 

Con cái không hẳn là điều tốt đẹp khi "Có con sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của tôi" và "Tôi không muốn chỉ ở làm một người mẹ trông con ở nhà"

Khi một người phụ nữ gặp khách hàng, cô được yêu cầu "chỉ cần đẹp". Nhan sắc là nỗi lo lớn đối với tất cả những người phụ nữ và nó có ảnh hưởng tới thành công của họ trong công việc.

 

Cuối đoạn video là lời kết của một người đàn ông có tuổi nói thay lời của những người phụ nữ: "Tôi chỉ đơn giản là không mạnh mẽ."

 Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/11-03-2016/xuc-dong-voi-clip-dan-ong-mang-suy-nghi-phu-nu/240/40251/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Xúc động với clip đàn ông mang suy nghĩ phụ nữ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc