top-banner-2

Thứ bảy, 12/04/2014, 12:42 GMT+7

Doanh nhân cần những kỹ năng gì?

Viết bởi Xuân An   
Thứ bảy, 12/04/2014, 12:42 GMT+7

Khi bước vào thương trường, mỗi doanh nhân nên có những kỹ năng cơ bản, cần thiết, đó là chìa khóa nhanh nhất giúp bạn mở được cánh cửa thành công.

Dưới đây là một số kỹ năng cần có quyết định thành công của một doanh nhân.

alt
 

1. Khả năng nghiên cứu thị trường

Khả năng nghiên cứu thị trường tốt là một ưu thế nổi trội giúp doanh nhân tìm được cơ hội và hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra. Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn có được thông tin cụ thể về lĩnh vực kinh doanh bạn đang hoạt động từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp và đạt hiệu quả tối đa. Đa số các doanh nghiệp nước ngoài, trước khi quyết định thâm nhập một thị trường, tung ra một sản phẩm mới, hoặc thực hiện một chiến dịch quảng bá truyền thông lớn... họ đều thực hiện nghiên cứu thị trường trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết.

Kỹ năng nghiên cứu thị trường của một doanh nhân tài ba thể hiện ở khả năng nghiên cứu về xu hướng, tính cạnh tranh, tốc độ tăng trưởng và doanh số bán hàng. Đồng thời khi thực hiện các ý tưởng cạnh tranh, nhà kinh doanh cần nghiên cứu hồ sơ đối thủ cạnh tranh và kiểm tra các điểm tốt và xấu trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình.

2. Biết lập kế hoạch và tổ chức hiệu quả

Đó là khả năng giá trị nhất và được trả nhiều thù lao nhất trong chính sách đãi ngộ nhân viên ở nước Mỹ. Có trách nhiệm với những kết quả trong công ty, tình nguyện với mọi việc. Có tinh thần trách nhiệm, làm việc chăm chỉ, học cách thu nhận kết quả cho những người khác và giúp họ cảm nhận được hiệu quả đào tạo bạn trước khi bạn thu về kết quả cho chính mình. Cố gắng lên kế hoạch chuẩn xác từ trước để tránh những kết quả tệ hại.

3. Kỹ năng lãnh đạo

Nhiều người cho rằng khả năng lãnh đạo là một năng khiếu bẩm sinh nhưng cũng có ý kiến cho rằng kỹ năng lãnh đạo được xây dựng thông qua quá trình học hỏi và trải nghiệm trải nghiệm cuộc sống. Nhưng dù bạn có năng khiếu hay không thì rèn luyện và học hỏi cũng giúp bạn mài giũa những kỹ năng cần thiết.
Một doanh nhân có kỹ năng lãnh đạo tốt sẽ đối phó với các tình huống khó khăn một cách bình tĩnh và sáng suốt hơn. Một số người còn nhìn thấy khó khăn cũng chính là một cơ hội và luôn sẵn sàng để thích nghi và có những đột phá. Lãnh đạo là một kỹ năng quản lý quan trọng , thể hiện khả năng để thúc đẩy một nhóm người cùng hướng tới một mục tiêu chung. Nó cũng thể hiện ở khả năng chịu trách nhiệm, hình thành và thúc đẩy nhóm.Một nhà lãnh đạo tốt phải dám nhận trách nhiệm, đương đầu với những thử thách và chấp nhận thay đổi. Họ phải biết động viên nhân viên của mình bằng cách tạo ra môi trường làm việc tốt (thu nhập, sự hứng thú làm việc, các thử thách, sự an toàn trong công việc, các thăng tiến...) và phải đưa ra các nhận xét chính xác trên một tinh thần xây dựng.

4. Khả năng thương thuyết, đàm phán

Tất cả những doanh nhân thành công đều là những nhà đàm phán tài ba. Họ có thể thương thuyết giữa những lợi ích xung đột, trái chiều của các cộng sự, đàm phán với các chủ ngân hàng. Họ cũng có thể thương thuyết với nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng, đàm phán với nhân viên. Hãy học cách thực hiện việc này. Mọi người thường hiểu nhầm thương lượng là đạt được một thỏa thuận tốt nhất, lợi nhất cho mình. Tuy nhiên, thương lượng chỉ đơn giản là đảm bảo cho các thỏa thuận, lời hứa của bạn với đối tác, nhân viên hoặc khách hàng được thực hiện một cách tốt nhất.

5. Kiến thức về kế toán, tài chính doanh nghiệp và kiểm soát chi phí.

Rất nhiều người đã gây dựng được sự nghiệp thành công nhờ có các sản phẩm và dịch vụ tốt, bán được nhiều, nhưng sau đó lại sa vào cảnh thất bát chỉ vì không nắm rõ phương diện tài chính trong việc kinh doanh. Họ không hiểu gì về kế toán. Hãy dành thời gian để học hỏi và hiểu về tài chính. Bạn cần có khả năng làm việc được với các ngân hàng, với các đơn vị tài chính để có thể lên các hợp đồng vay vốn. Bạn cũng cần biết cách đọc được những bản kê cũng như các báo cáo tài chính, đồng thời cũng cần biết cách giải thích chúng với những người khác.

Những kỹ năng này có thể dễ dàng áp dụng trên thực tế và là nền tảng giúp bạn thành công trong việc thu hút người tài, đạt được sự đồng thuận trong đối nội lẫn đối ngoại, giúp bạn bản lĩnh hơn khi đối diện với những lựa chọn khó khăn và nuôi tham vọng chinh phục những đỉnh cao mới.

 Tổng hợp


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân cần những kỹ năng gì?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc