top-banner-2

Thứ hai, 04/11/2013, 09:41 GMT+7

Vĩnh Long: Khai trương Dự án “Cải thiện sinh kế nhằm nâng cao khả năng ứng phó thiên tai dựa vào cộng đồng”

Thứ hai, 04/11/2013, 09:41 GMT+7

Theo Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam, ngày 30/10 tại Vĩnh Long, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long, Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand phối hợp tổ chức Lễ khai trương Dự án “Cải thiện sinh kế nhằm nâng cao khả năng ứng phó thiên tai dựa vào cộng đồng” (LIBRE).  

Được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand và ADRA Việt Nam, Dự án trị giá gần 700.000 đô la New Zealand (tương đương với khoảng 500 nghìn USD) kéo dài 4 năm (2013-2017) sẽ tập trung hỗ trợ người dân phát triển sinh kế nông nghiệp bền vững và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

Dự án LIBRE sẽ được triển khai tại bốn xã Trung Thành, Hiếu Phụng và Vĩnh Xuân, Thích Thiện thuộc huyện Vũng Liêm và Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Đây là các địa bàn có tỷ lệ nghèo đói cao với nguy cơ rủi ro thiên tai lớn mà chưa có cơ chế ứng phó hiệu quả. Dự án LIBRE sẽ góp phần giúp những người nông dân này có thể giảm thiểu những tác động của thiên tai.

Tỉnh Vĩnh Long thuộc Đồng bằng sông Cửu Long luôn được xem là vùng chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu. Theo số liệu của Chương trình Giảm thiểu Thảm họa 2012, hàng năm có tới bảy trong số tám huyện của Vĩnh Long chịu tình trạng ngập lụt trên 1 mét, gây khó khăn trực tiếp cho đời sống của 350.000 dân. Sự xâm lấn của nước biển, sạt lở, bệnh dịch trên cây trồng ảnh hưởng đáng kế tới phương thức sinh kế truyền thống của đồng bào nơi đây, đặc biệt trong canh tác và nuôi trồng thủy sản.Vậy một vùng mà nông nghiệp chiếm tới 50% GDP của vùng, và hơn 58% dân số là nông dân sẽ đối phó thế nào trước thách thức trên?

Ngài Haike Manning, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam cho biết New Zealand rất vui mừng được tài trợ cho Dự án ý nghĩa này. Dự án LIBRE sẽ tập trung triển khai các hoạt động cụ thể như: Nâng cao kiến thức và tập huấn về quản lý rủi ro thiên tai, xây dựng các kế hoạch địa phương; Tập huấn về phát triển kinh tế thị trường và chuỗi giá trị nông sản gia tăng, Thực hiện mô hình cho vay bò quay vòng, mô hình tín dụng và khuyến khích các sáng kiến về chăn nuôi gia súc.

Thông qua dự án sẽ có 30.000 người dân địa phương được hưởng lợi trực tiếp thông qua các hoạt động giảm thiểu nguy cơ thiên tai trong đó, 2.000 người sẽ được hưởng lợi từ các mô hình cải thiện sinh kế và tín dụng. Dự án sẽ ưu tiên hàng đầu cho đối tượng tham gia là phụ nữ nghèo và các hộ gia đình mà phụ nữ phải gánh vác công việc chính.

Người đăng: NP


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vĩnh Long: Khai trương Dự án “Cải thiện sinh kế nhằm nâng cao khả năng ứng phó thiên tai dựa vào cộng đồng”

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc