top-banner-2

Thứ năm, 14/12/2017, 15:26 GMT+7

CEO Nguyễn Đình Hùng và mô hình kinh doanh gắn kết Diamond

Viết bởi Nam Anh   
Thứ năm, 14/12/2017, 15:26 GMT+7

“Tôi đưa ra mô hình kinh doanh Diamond để hướng tới một doanh nghiệp có sự gắn kết bền chặt như viên kim cương, trong đó mọi người đều tâm huyết để cùng nhau đạt được những con số mục tiêu.” – CEO Nguyễn Đình Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn EDX.

CEO-Nguyen-Dinh-Hung-vanhoadoanhnhan-4

CEO Nguyễn Đình Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn EDX

Công ty CP Tập đoàn EDX là một trong những doanh nghiệp đại chúng kinh doanh trực tuyến toàn cầu có uy tín trên thị trường hiện nay. Công ty là Đại diện uỷ quyền tại Việt Nam của Tập đoàn Alibaba, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt xuất khẩu trực tuyến, doanh thu năm 2016 đạt trên 800 tỷ đồng. Đó là những con số đáng nể của một doanh nghiệp trẻ, CEO Nguyễn Đình Hùng cho rằng, đạt được những thành công này do anh đã trung thành với mô hình Diamond:

“Mô hình Diamond dựa vào các nhân tố như quy trình cải tiến, thông tin kinh nghiệm, tích hợp công nghệ, dòng tiền ổn định và khách hàng trung thành, nhưng đặc biệt chú trọng tới thương hiệu uy tín, đội ngũ đam mê và văn hoá đặc sắc để xây nên một doanh nghiệp có kết cấu bền chắc. Trong đó đội ngũ đam mê là nhân tố chính, trung tâm của viên kim cương đó.”

CEO-Nguyen-Dinh-Hung-vanhoadoanhnhan-2

Mô hình Diamond – hướng tới sự gắn kết của CEO Nguyễn Đình Hùng

EDX được đánh giá là một trong những doanh nghiệp có sức hút lớn đối với người lao động. Đây là một trong những doanh nghiệp mà đầu vào tuyển dụng rất khắt khe. Tuy nhiên khi đã là thành viên của EDX thì các nhân viên không bị ép buộc, không phải làm những việc mà mình không thích, không đam mê.

Nhân sự EDX được tự chọn cho mình công việc yêu thích, phù hợp với sở trường của mình. Tất cả mọi người tại đây đều tự giác và chủ động trong công việc, tự do làm tất cả những điều mình muốn mà không lo bị chỉ trích, bị phạt khi mình nói sai, làm sai. CEO Nguyễn Đình Hùng còn đưa ra một số tôn chỉ hoạt động cho doanh nghiệp của mình như:

-    Không giao việc chỉ nhận việc!

-    Không chỉ trích chỉ động viên!

-    Không phạt chỉ thưởng!

CEO-Nguyen-Dinh-Hung-vanhoadoanhnhan-3

CEO Nguyễn Đình Hùng cùng các cán bộ, công nhân viên tại EDX

Trong quá trình kinh doanh hơn chục năm, tôi thấy rằng phải có niềm tin và đam mê thì mới có thể sáng tạo và thành công. Vì vậy tôi cũng muốn các thành viên của EDX làm việc vì đam mê của mình. EDX không có sếp, không có khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên, mọi người là các thành viên của một gia đình lớn.

Một điều đặc biệt nữa EDX đầu tư cơ sở vật chất, văn phòng của mình theo tiêu chuẩn 5 sao trên diện tích 1600 m2 tại Hà Nội. Phòng làm việc bắt mắt, các tiện ích tối ưu là những điều kiện tuyệt vời để giúp mỗi nhân sự tại đây được phục vụ tốt nhất, từ đó phát huy tối đa năng lực làm việc của mình.

Trong lần tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công gần đây trên VTV1, anh Hùng chia sẻ về mô hình Diamond của doanh nghiệp mình, đồng thời chia sẻ mục tiêu của EDX sẽ trở thành doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến số 1 Đông Nam Á, đạt doanh thu tỷ USD vào năm 2020. Anh tham vọng về một thị trường mục tiêu rộng lớn, từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam tới người tiêu dùng đại chúng các nước Asean. Ngoài ra hướng tới thị trường quốc tế là các doanh nghiệp vừa và lớn tại Châu Phi, người tiêu dùng đại chúng tại Mỹ, Trung Quốc, Châu Phi và các nước Châu Âu nơi Amazon đặt trung tâm kho hàng.

CEO-Nguyen-Dinh-Hung-vanhoadoanhnhan

CEO Nguyễn Đình Hùng tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Tập đoàn Novaland thực hiện)

Các chuyên gia đánh gia cao mô hình kinh doanh Diamond của anh Hùng mang đậm xu hướng của thời đại. Theo các chuyên gia,  mặc dù mục tiêu CEO Nguyễn Đình Hùng đưa ra là rất tham vọng đối với một doanh nghiệp trẻ. Tuy nhiên với nguồn nhân sự chất lượng cao, EDX lại là một trong những đơn vị ít ỏi mà nhân viên làm việc bất kể ngày, đêm, bất kể thứ bảy, chủ nhật, một tập thể gắn bó nhưng luôn đổi mới và bắt kịp xu hướng của thời đại, đặc biệt hơn, lĩnh vực kinh doanh trực tuyến toàn cầu của EDX đang ngày càng mở rộng và phát triển thì những mục tiêu đó không phải là quá xa vời.

Thạch Ngọc

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

CEO Nguyễn Đình Hùng và mô hình kinh doanh gắn kết Diamond

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc