top-banner-2

Thứ hai, 05/06/2017, 15:00 GMT+7

Văn hoá doanh nghiệp - Nguồn nội lực của Venuscorp

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 05/06/2017, 15:00 GMT+7

“Thành công lớn nhất của tôi là doanh nghiệp mình có được văn hóa doanh nghiệp cốt lõi, có đội ngũ nhân sự gắn bó, chuyên nghiệp và tự hào khi khoác áo của VenusCorp”, Bà Vũ Ngọc Hương (Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim) VenusCorp cho biết.

Văn hóa là nền tảng

Với bất kỳ doanh nghiệp nào thì văn hóa doanh nghiệp là nền tảng, là động lực để doanh nghiệp đó phát triển bền vững. Văn hóa đó được hình thành từ con người và trước hết là người đứng đầu.

“Tôi mang quan điểm của người phương Đông. Vì thế trong việc quản trị tôi cũng đề cao phương diện tình cảm. Tôi luôn chia sẻ với các thành viên của Venus rằng chúng ta gặp nhau là cái duyên, cùng nhau kiếm sống đã rất vất vả rồi chính vì thế phải thương yêu, bao bọc lẫn nhau.”, bà Vũ Ngọc Hương cho biết.

Hiếm có doanh nghiệp nào mà lãnh đạo Công ty lại được cán bộ, công nhân viên yêu mến và cảm phục như tại VenusCorp. Bà Vũ Ngọc Hương được coi là tấm gương và nguồn cảm hứng cho nhiều anh chị em Công ty phấn đấu và noi theo. Có những nhân viên đã theo bà Hương từ những ngày đầu khởi nghiệp, đến nay đã gần 20 năm.

2-venus-vhdn

 Bà Vũ Ngọc Hương (giữa) - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (áo dài đỏ) cùng Ban Giám đốc và các trưởng ban quản lý Venus

“Tôi nghĩ nếu mình không phải người xứng đáng thì anh em sẽ không theo mình đến hàng chục năm như vậy. Cả tập thể đã cố gắng để có thành quả cho mình và chung cho mọi người. Vì thế mình phải liên tục làm mới mình, phải nỗ lực xứng đáng là người đứng đầu kể cả về mặt trách nhiệm để tiên phong gánh vác và làm gương cho anh em. Dù có lúc tôi phải nhận phần thiệt, làm bệ đỡ để đẩy anh em lên”.

Nhân viên của Venuscorp có những người có trình độ khá cao như tiến sĩ, những cũng có những anh em chỉ là lao động phổ thông. Tuy nhiên, bà Hương luôn khéo léo dung hòa được mọi người với tư duy quản trị mềm dẻo, linh hoạt. Sự đoàn kết, gắn bó được coi là “đòn bẩy” của VenusCorp để vươn ra biển lớn.

Nhân sự là cốt lõi

Có văn hoá doanh nghiệp là nội lực, nhưng để VenusCorp phát triển và định vị được thương hiệu như ngày hôm nay, yếu tố chất lượng dịch vụ và sự tận tâm với khách hàng đóng vai trò quyết định. Do đó không chỉ các thành viên trong Công ty phải đoàn kết, gắn bó mà còn cần đến trình độ và thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Ngay từ ngày đầu thành lập, bà Hương đã xác định phải chuyên nghiệp hoá đội ngũ nhân sự, dù lúc đó ngành quản lý bất động sản vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Bà đã đích thân mời chuyên gia và các bạn bè đồng nghiệp từ các tập đoàn lớn của nước ngoài về hướng dẫn và đào tạo.

Sau hơn 13 năm phát triển, ngày hôm nay VenusCorp trở thành một trong những đơn vị quản lý bất động sản hiếm hoi có đội ngũ IT chuyên nghiệp, có hệ thống chương trình thông tin khép kín từ khâu quản trị cho đến khâu tương tác dịch vụ cho khách hàng.

Tiếp tục cho đội ngũ kế cận, bà Vũ Ngọc Hương nhận thấy hiện nay ở nước ta chưa có trường lớp đào tạo bài bản về nhân sự mang tính đặc thù về thị trường. Điều đó dẫn đến nhân sự thị trường đều phải tự học. Venuscorp đã thành lập trung tâm để đạo tạo nội bộ với giáo trình tự biên soạn về kỹ năng ở mọi vị trí.

“Chúng tôi đã thành lập trung tâm, liên kết mời giáo viên từ các trường. Rất may mắn tôi đã mời được một số tiến sĩ và giảng viên có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý đào tạo cùng đội ngũ cố vấn giảng viên dày dạn kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động trong lĩnh vực quản lý tài sản” bà Hương chia sẻ.

Theo đó, tháng 9 tới đây, trung tâm sẽ thực hiện kế hoạch chiêu sinh và bao luôn đầu ra cho học viên. Các thí sinh tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng đại học khi gia nhập vào VenusCorp sẽ được đào tạo và khi hoàn thành khóa học có thể ở lại làm cho VenusCorp, hoặc có thể cầm chứng chỉ nghề đó đi làm việc cho các đơn vị khác.

Đây là những thông tin bà Vũ Ngọc Hương tiết lộ khi tham gia chương trình CEO - Chìa khoá thành công trên VTV1. Tại đây bà cũng chia sẻ câu chuyện thành công của doanh nghiệp mình và bà tự hào khẳng định: “Thành công lớn nhất của tôi là doanh nghiệp mình có được văn hóa cốt lõi, có đội ngũ nhân sự gắn bó, chuyên nghiệp và tự hào khoác áo của VenusCorp ra thương trường”.

1-venus-vhdn

Bà Hương cùng các chuyên gia và cổ đông tham gia ghi hình chương trình CEO - Chìa khoá thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam và Hoang Gia Media Group thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland

 PV

*Nội dung được Trường sơn Media thực hiện theo GPKD*


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Văn hoá doanh nghiệp - Nguồn nội lực của Venuscorp

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc