top-banner-2

Thứ năm, 09/05/2013, 10:31 GMT+7

215 tỉ đồng xây trang trại bò sữa công nghệ cao ở Bình Dương

Thứ năm, 09/05/2013, 10:31 GMT+7

Ngày 7/5, tại xã Phước Sang và Tân Hiệp (huyện Phú Giáo), tỉnh Bình Dương, công ty cổ phần Đường Bình Dương đã khởi công xây dựng trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn ứng dụng công nghệ cao.

 

Ông Nguyễn Thanh Trung, TGĐ Cty Cổ phần Đường Bình Dương cho biết, dự án có tổng mức đầu tư hơn 215 tỷ đồng, trên diện tích 471,86 ha với quy mô chăn nuôi 3.500 con bò sữa, mỗi năm sản xuất được hơn 8 triệu kg sữa. Giai đoạn 1, công ty đầu tư đàn bò 640 con và trong 2 năm sẽ phát triển đàn lên 1.500 con. Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục phát triển đàn bò sữa lên 3.500 con. Trang trại chăn nuôi bò sữa được đầu tư xây dựng và áp dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến hiện đại.

Dự kiến, đàn bò sữa của tỉnh sẽ cung cấp 3 triệu kg sữa/năm ở giai đoạn 1 và 8 triệu kg sữa/ năm giai đoạn hai.

Trang trại chăn nuôi được đầu tư xây dựng và áp dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến hiện đại như công nghệ thông tin với phần mềm quản lý đàn và điều hành trang trại, công nghệ chuồng trại và hệ thống điều khiển vi khí hậu được kiểm soát bằng máy đo và phần mềm quản lý có tác dụng cân bằng nhiệt độ trong chuồng trại ở một mức phù hợp. Chuồng trại được thiết kế theo qui trình khép kín, phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng của bò, có không gian để bò được tự do đi lại trong chuồng có mái che phủ. Dây chuyền vắt sữa tự động được quản lý và vận hành bằng phần mềm kết nối với hệ thống dữ liệu ghi nhận từ chip điện tử đeo cổ bò. Dinh dưỡng cho bò được áp dụng công nghệ phối trộn hỗn hợp (TMR- Total Mix Ration) được lập trình kết nối với phần mềm quản lý dinh dưỡng theo TMR và phần mềm quản lý đàn để kiểm soát việc cho ăn phù hợp theo từng lứa tuổi và từng nhóm bò.

Bên cạnh đó, dự án còn xây dựng mô hình chăn nuôi nông hộ kiểu mẫu (Demo farm) để đào tạo và chuyển giao công nghệ cho nông dân.

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

215 tỉ đồng xây trang trại bò sữa công nghệ cao ở Bình Dương

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc