top-banner-2

Thứ sáu, 05/04/2013, 09:50 GMT+7

Thành lập khu công nghiệp Việt Nam–Myanmar tại Yangon

Thứ sáu, 05/04/2013, 09:50 GMT+7

Đây chính là nội dung đề xuất của Tập đoàn C.T Group gửi đến Ngài Phó tổng thống Myanmar Nyan Tun nhân buổi đón tiếp Ngài đến thăm Tập đoàn vào cuối tháng 3 vừa qua. Buổi tiếp đón nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức lần đầu tới Việt Nam trên cương vị Phó tổng thống của Ngài Nyan Tun.

Ảnh minh họa

Theo ông Trần Kim Chung, Chủ tịch Tập đoàn C.T Group, việc xây dựng khu công nghiệp Việt Nam – Myanmar tại Yangon là rất cần thiết. Hiện có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam muốn sang đầu tư sản xuất tại Myanmar, song đa số có quy mô nhỏ và vừa, chưa có nhiều mối quan hệ tại Myanmar. Vì thế, việc tìm đất để mở xưởng sản xuất tại Myanmar gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ Việt Nam, nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Nhật, và nhiều nước khác cũng đổ xô đến Myanmar khiến nhu cầu này tăng cao đột biến. Trong bối cảnh đó, việc thành lập khu công nghiệp Việt Nam – Myanmar tại Yangon chính là một giải pháp kịp thời và hữu hiệu nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện để tổ chức sản xuất.

Phó tổng thống Myanmar hứa sẽ hỗ trợ việc này, đồng thời đánh giá cao những hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại của C.T Group tại Myanmar. Ngài Nyan Tun cũng cho biết sẽ có nhiều biện pháp thúc đẩy để tăng cường hợp tác đầu tư giữa hai nước.

Theo dddn.comm.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thành lập khu công nghiệp Việt Nam–Myanmar tại Yangon

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc