top-banner-2

Thứ ba, 03/04/2018, 08:22 GMT+7

'Giá chung cư có thể giảm sau các vụ cháy'

Viết bởi Nam Anh   
Thứ ba, 03/04/2018, 08:22 GMT+7

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, hiện nay tỷ lệ các chung cư đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy rất thấp và giá chung cư có thể giảm sau nhiều vụ cháy.

chung-cu-vanhoadoanhnhan

Tại cuộc họp báo của Chính phủ chiều 2/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trong 3 tháng qua, tình hình vi phạm môi trường, tai nạn giao thông, cháy nổ vẫn diễn biến phức tạp, đã xảy ra hơn 1.000 vụ cháy nổ, làm 33 người chết, 66 người bị thương, tài sản của người dân và doanh nghiệp thiệt hại rất lớn. Đây là vấn đề bức xúc trong xã hội và Thủ tướng rất quan tâm. Thủ tướng đã giao cho các bộ, ngành chức năng, các chính quyền các tỉnh thành rà soát kiểm tra toàn bộ về vấn đề này.

Tỷ lệ các chung cư đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy rất thấp. Từ đó, yêu cầu phải kiểm tra, rà soát lại toàn bộ công tác PCCC”- Bộ trưởng cho biết. Và với tình hình công tác đảm bảo an toàn PCCC còn nhiều hạn chế như hiện nay thì, theo Bộ trưởng nhận định “hiện nay giá chung cư có thể giảm xuống”.

Cũng tại họp báo, có phóng viên đề xuất Tổ công tác của Thủ tướng nên chăng kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ ở các khu chung cư? Về đề xuất này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng trả lời: Đây là đề nghị rất tốt, nhưng hiện Tổ phải tập trung kiểm tra nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao cho các Bộ, ngành, địa phương; kiểm tra các bộ, địa phương, tổng công ty, tập đoàn nhà nước... việc đưa ra các giải pháp, tổ chức thực hiện mục tiêu tăng trưởng; kiểm tra việc xây dựng thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Còn về kiểm tra an toàn PCCC, đặc biệt là tại các chung cư, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, đây là vấn đề liên quan đến các bộ, ngành, chủ yếu là các nhà đầu tư thuộc cấp chính quyền địa phương cấp giấy chứng nhận đầu tư là nhiều. Tất nhiên, “chúng tôi không nói là không kiểm tra, mà sẽ tính toán và thời điểm thích hợp sẽ kiểm tra. Hôm nay, Thủ tướng cũng đã giao người đứng đầu các Bộ, Chủ tịch các tỉnh, thành phố trực tiếp chỉ đạo việc này”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo Hà Trần - vov.vn - 02/04/2018

Link nguồn: http://vov.vn/kinh-te/gia-chung-cu-co-the-giam-sau-cac-vu-chay-746448.vov


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Giá chung cư có thể giảm sau các vụ cháy'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc