top-banner-2

Thứ tư, 10/01/2018, 16:32 GMT+7

tiết lộ bất ngờ về mục tiêu duy nhất của tên lửa triều tiên

Viết bởi Xuân An   
Thứ tư, 10/01/2018, 16:32 GMT+7

Ông Ri Son-gwon, Trưởng đoàn đàm phán của Triều Tiên nói rằng bom và tên lửa của Bình Nhưỡng chỉ nhằm vào Mỹ.

Theo RT, Trưởng đoàn đàm phán của Triều Tiên Ri Son-gwon khẳng định, mục tiêu mà tên lửa và bom của Bình Nhưỡng chỉ để nhắm đến Mỹ. Đồng thời ông Ri Son-gwon cũng tuyên bố chưa có lý do để bàn về vấn đề vũ khí hạt nhân trong cuộc đàm phán liên Triều.

“Tất cả vũ khí của chúng tôi bao gồm bom nguyên tử, bom nhiệt hạch và tên lửa đạn đạo chỉ nhắm vào Mỹ, không phải nhắm vào người anh em của chúng tôi, cũng không phải Nga hay Trung Quốc”, ông Ri Son-gwon cho biết trong cuộc đàm phán liên Triều hôm 9/1.

trieutien-tenlua-vanhoadoanhnhan

Triều Tiên tiết lộ mục tiêu duy nhất mà tên lửa nước này nhắm đến là Mỹ.

Cũng tại cuộc đàm phán, ông Ri Son-gwon khẳng định vũ khí hạt nhân không được đưa ra thảo luận với Triều Tiên do chúng chỉ nhắm vào Mỹ.

“Đây không phải là vấn đề giữa Triều Tiên và Hàn Quốc nên đưa vấn đề này ra bàn luận có thể chỉ gây ra những hậu quả tiêu cực và đe dọa biến tất cả những kết quả tốt đẹp của ngày hôm nay trở về con số 0”, ông Ri Son-gwon cho biết.

Những tuyên bố của ông Ri được đưa ra sau khi các quan chức Triều Tiên và Hàn Quốc trải qua 11 giờ đàm phán. Đây là kết quả của việc hai nước luôn đồng nhất sẽ tiến hành đàm phán để giải quyết mọi vấn đề.

Cuộc đàm phán hôm 9/11 là cuộc đàm phán chính thức đầu tiên trong vòng hơn hai năm. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đưa ra phản đối mạnh mẽ trước đề nghị của Seoul về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Đây không phải lần đầu tiên, tuyên bố của Triều Tiên rằng vũ khí của nước này chỉ nhằm vào Mỹ. Trong bài phát biểu mừng năm mới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định: “Toàn bộ Mỹ nằm trong tầm bắn vũ khí hạt nhân của chúng ta và nút bấm hạt nhân luôn nằm trên bàn của tôi”.

Đáp lại tuyên bố trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trên twitter Mỹ có nút bấm hạt nhân “to hơn” và “mạnh hơn”.

Theo Vũ Thu Hương/motthegioi.vn (10/1/2018)

http://www.nguoiduatin.vn/tiet-lo-muc-tieu-duy-nhat-cua-ten-lua-trieu-tien--a354906.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

tiết lộ bất ngờ về mục tiêu duy nhất của tên lửa triều tiên

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc