top-banner-2

Thứ hai, 21/04/2014, 09:13 GMT+7

Bạc Liêu: Công trình chưa xong đã công nhận kỷ lục Việt Nam

Viết bởi Xuân An   
Thứ hai, 21/04/2014, 09:13 GMT+7

Tại buổi khánh thành các công trình văn hóa và quảng trường Hùng Vương tối 19.4 nhiều người dân hết sức bất ngờ khi đại diện tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã trao quyết định công nhận xác nhận kỷ lục cho “Trung tâm triễn lãm văn hóa nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu” (nhà 3 nón lá) là kỷ lục Việt Nam.

alt

Đại diện sách kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận cho đại diện tỉnh Bạc Liêu

Theo thiết kế, Nhà hát Cao Văn Lầu và Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu có tổng diện tích 2.262m2 được chia làm 3 khối có hình trụ tròn, mái hình chiếc nón lá hướng vào nhau, chiều cao nón lớn nhất là 24,25m, đường kính nón lớn nhất là 45,15m, mái được làm bằng tấm composite màu chiếc nón lá… Đây được xem là 3 công trình có mô hình 3 nón lá lớn nhất Việt Nam.

alt

Sáng 20.4 công trình vẫn còn bừa bộn, xây dựng vẫn chưa xong

Ngay tại khi ông Nguyễn Mạnh Quý, đại diện sách kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận tiếng hàn sắt, tiếng búa đập chát chúa chen của công trình này chen lẫn với tiếng vỗ tay.

alt

Cây đờn kìm, biểu tượng văn hóa của Bạc Liêu đạt kỷ lục Việt Nam vì to nhất

Trao đổi với PV vì sao có chuyện trao kỷ lục quốc gia cho công trình vẫn chưa xong, ông Quý cho rằng, trước đó, Bạc Liêu đã làm hồ sơ và đại diện của tổ chức này đã xuống kiểm tra và xác nhận đây là công trình có hình dạng 3 chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam.

Theo Lao động


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bạc Liêu: Công trình chưa xong đã công nhận kỷ lục Việt Nam

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc