top-banner-2

Thứ bảy, 14/02/2015, 11:12 GMT+7

TP.HCM cung ứng 40.000 tỷ đồng tiền mặt Tết 2015

Thứ bảy, 14/02/2015, 11:12 GMT+7

Tin từ NHNN chi nhánh TPHCM cho biết, dịp tết Ất Mùi năm nay, NHNN chi nhánh thành phố đã dành khoảng 40.000 tỷ đồng tiền mặt để cung ứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh cho các công ty chi trả lương thưởng cho người lao động và cho nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mặt cho các hoạt động kinh tế như việc trả lương thưởng trong doanh nghiệp và việc rút tiền mua sắm trong dân nên hiện một lượng tiền mặt lớn đã được đưa về cho hội sở các ngân hàng. Đồng thời, cơ quan này cũng đã chuẩn bị lượng tiền mặt để chi ngân sách như trả lương cho cán bộ công chức, chi an sinh xã hội…

Người lao động rút tiền về quê ăn Tết

Trong thời điểm hiện tại, tình hình thanh khoản của các ngân hàng tương đối ổn định, bản thân các ngân hàng cũng đã chuẩn bị sẵn các nguồn tiền để phục vụ cho nhu cầu rút tiền của doanh nghiệp và cá nhân. Vì vậy, khó có khả năng xảy ra tình trạng thiếu tiền cục bộ.

Về việc chi trả tiền mặt qua máy ATM, ông Minh cho biết Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng không được để thiếu tiền tại bất cứ một máy ATM nào trong vòng 24 giờ. Các ngân hàng phải tích cực tiếp quỹ, tránh để người dân không rút được tiền. Tuy vậy, ông Minh cũng cho rằng, các doanh nghiệp nên tính toán việc chuyển tiền thưởng tết sớm để người lao động có nhiều thời gian hơn trong việc rút tiền, không nên đổ dồn vào vài ngày cuối năm âm lịch rồi gây nên tình trạng tắc nghẽn.

Theo ông Lê Huỳnh Hà - Trưởng phòng dịch vụ ATM của Ngân hàng Vietcombank- Chi nhánh TPHCM, trong những ngày qua, nhu cầu rút tiền của người dân tăng gấp đôi so với thông thường và hứa hẹn trong những ngày tới, lượng tiền cần rút sẽ tăng gấp ba lần. Tuy nhiên, đến hiện tại, vì ngân hàng Vietcombank luôn tiếp quỹ kịp thời nên ngay cả ở các khu công nghiệp cũng không xảy ra tình trạng máy ATM hết tiền.

PV - Theo Dddn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

TP.HCM cung ứng 40.000 tỷ đồng tiền mặt Tết 2015

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc