top-banner-2

Thứ tư, 10/09/2014, 14:13 GMT+7

Nghệ thuật vẽ tranh cát của những nghệ nhân Vạn Thiên Sa

Viết bởi Tuệ Minh   
Thứ tư, 10/09/2014, 14:13 GMT+7

Với nghệ thuật, điều gì càng khó khăn, điều đó càng dễ trở thành động lực lớn cho những người làm nghệ thuật.

Chính vì lẽ đó mà bức tranh mỏng nhất chỉ với kích thước 3mm của Vạn Thiên Sa lại làm mãn nhãn người nhìn, với đơn giản một chữ “nhẫn” đã thể hiện hết tâm tư của người làm nghệ thuật: kiên nhẫn để thành công, nhẫn nại để có thành quả lớn.

Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, không ồn ào, không sự kiện…nhưng tranh cát Vạn Thiên Sa đã tạo nên những dấu ấn không thể phai mờ. Chắc hẳn ai cũng còn nhớ bức tranh cát đầu tiên có kỷ lục lớn nhất Việt Nam mang tên rất đỗi quê hương: “Vũ Khúc Đêm Trăng – Bình Minh Trên Sông” (bức tranh nặng 55kg, dài 120cm, cao 45cm và dày 5cm).

Định hình nên một tinh hoa sắc sảo do bàn tay con người làm ra, đó không chỉ là những bức tranh cát thông thường, mà là những bức tranh độc đáo nhất nhì Việt Nam.

Đây là bức tranh cát hai mặt ca ngợi vẻ đẹp quê hương với một bên là buổi tối bình yên dưới trăng vàng và một bên buổi sớm mai đầy hy vọng. Bức tranh gợi lên tình yêu hòa bình, yêu nét yên ả của quê hương và không ngừng hy vọng vào tương lai của một đất nước luôn tươi đẹp, ấm no.

Cũng từ đó, khởi đầu cho một trào lưu nghệ thuật vô cùng ấn tượng, làm những bức tranh cát lớn ngợi ca vẻ đẹp của quê hương, con người.

tranhcat-bosung

chi-thanh

Làm tranh cát là phải “nhẫn”, vì chính sự tỉ mỉ, từng li từng tí, sắp xếp từng hạt cát để hoàn thiện một bức tranh cát sắc nét, chân thực. Bức tranh cát mỏng nhất Việt Nam này là tác phẩm thay lời muốn nói, giúp Vạn Thiên Sa chạm đến trái tim của mọi người qua những thành quả thiêt thực của mình, đơn sơ nhưng vô cùng sâu lắng.

tranh-cat-2

Bởi Vạn Thiên Sa hình thành từ tình yêu nghệ thuật, nên lớn lên trong tình yêu nghệ thuật Mỗi bức tranh cát của Vạn Thiên Sa qua thời gian dường như sắc sảo hơn trong nét tạo hình, tỉ mỉ hơn trong từng chi tiết và sâu sắc hơn trong hàm ý, thông điệp đến với mọi người.

tranh-cat-3

Tên Vạn Thiên Sa bao hàm ý nghĩa: Cát là món quà của thiên nhiên ban tặng cho con người, và những người nghệ nhân đã biến hóa món quà ấy trở nên hoàn hảo tuyệt vời qua những bức tranh đầy ấn tượng, những tuyệt tác của xúc cảm mà khi chiêm ngưỡng, người ta không chỉ cảm thấy đẹp, mà còn thấy sự đong đầy yêu thương quê hương đất nước – tình yêu lớn trong trái tim mỗi con người.

tranh-cat-1

Gần đây nhất, Vạn Thiên Sa đã làm nên một bức tranh cát với bản đồ Việt Nam toàn vẹn lãnh thổ với 2 quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa, biển đảo thiêng liêng của dân tộc, như một lời khẳng định mạnh mẽ chủ quyền.

Cát của quê hương vẽ nên bản đồ quê hương, lắng đọng nhưng quyêt tâm, ngọt ngào nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ. Nếu nghệ thuật có thể thay cho lời nói, thì bức tranh Hoàng Sa – Trường Sa của Vạn Thiên Sa như những lời khẳng định mạnh mẽ về một nước Việt Nam hào hùng, mà ở nơi đó mỗi trái tim người Việt Nam là một ngọn đuốc sáng ngời tình yêu, vô cùng ấm áp và mong muốn hòa bình ngự trị khắp nơi nơi.

tranh-cat-4

Vạn Thiên Sa không làm nên nghệ thuật nhân văn to lớn, nhưng ý nghĩa của mỗi bức tranh như nhịp đập của trái tim mỗi con người, luôn ấm áp và yêu thương.

Nếu nghĩ tới một món quà tặng ý nghĩa sâu lắng, có lẽ không ai bỏ qua được những bức tranh cát của Vạn Thiên Sa, vì đơn sơ thôi, nhưng lại chứa chan tình cảm, bình thường thôi nhưng lại ngọt ngào mát dịu cảm giác quê hương, gia đình thân thương đến lạ.

Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm tranh cát Vạn Thiên Sa, bạn có thể đến tham khảo tại showroom tranh cát: 163 Đường Ba Tháng Hai, P11, Quận 10, HCM.

Website:  www.tranhcat.com

Điện thoại : 08 3833 8570

 

Hồng Anh (Vanhoadoanhnhan.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nghệ thuật vẽ tranh cát của những nghệ nhân Vạn Thiên Sa

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc