top-banner-2

Thứ hai, 18/10/2021, 17:03 GMT+7

Cùng tầm giá 700 triệu đồng như VinFast VF e34 còn có loại xe nào

Viết bởi Lam Yên   
Thứ hai, 18/10/2021, 17:03 GMT+7

Ở mức 700 triệu đồng, VF e34 là ôtô điện duy nhất nhưng người dùng có những lựa chọn xe xăng truyền thống khác từ các thương hiệu Nhật, Hàn.

VinFast VF e34 ra mắt hôm 15/9, mang đến người dùng lựa chọn ôtô điện đầu tiên trong bối cảnh xu hướng ôtô tương lai là các dòng xe xanh. Mẫu xe mới của VinFast tích hợp công nghệ hiện đại, thiết kế phù hợp điều kiện vận hành đô thị.

VinFast VF e34 tại nhà máy ở Hải Phòng. Ảnh: VinFast

VinFast VF e34 tại nhà máy ở Hải Phòng. Ảnh: VinFast

Theo đánh giá của giới chuyên gia trong ngành, VF e34 mang những điểm tích cực, tuy nhiên ôtô điện này sẽ phải cạnh tranh quyết liệt từ các mẫu xe truyền thống, nhất là khi thua kém về hệ sinh thái trạm tiếp nhiên liệu trong thời gian đầu. Với cùng tầm giá 700 triệu đồng, người dùng có những lựa chọn khác đã tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Kia Seltos

Với kích thước tương tự VF e34, Seltos là một trong những lựa chọn nặng ký cùng tầm giá. SUV cỡ B này đứng đầu phân khúc về doanh số. Thành công của Seltos một phần đến từ xu hướng chuộng xe gầm cao của người dùng. Bên cạnh đó, những tính năng, trang bị của Seltos được phản hồi tích cực so với các dòng xe khác trong tầm giá.

Kia Seltso tại nhà máy ở Quảng Nam. Ảnh: Thaco

Kia Seltso tại nhà máy ở Quảng Nam. Ảnh: Thaco

Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này trang bị màn hình thông tin-giải trí 10,25 inch, ghế lái chỉnh điện, thông gió hàng ghế trước. Các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái như sáu túi khí, camera lùi, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chế độ kiểm soát lực kéo... So với VF e34, kích thước Seltos tương đương.

Lũy kế năm 2021, dòng xe này đạt doanh số 10.008 xe. Seltos có giá niêm yết từ 629 đến 739 triệu đồng. Xe cỡ B này được trang bị động cơ 1.4L và 1.6L.

Hyundai Kona

Ra mắt trước Kia Seltos, Kona từng thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ nhờ kiểu dáng và hàm lượng công nghệ. Mẫu xe đô thị này sở hữu thiết kế cá tính, phù hợp tập khách hàng trẻ. Cặp đèn chạy ban ngày mắt híp, mặt ca-lăng hầm hố, thể thao cùng thân xe gọn gàng là những điểm hút mắt trên Kona.

Hyundai Kona tại Hà Nội

Hyundai Kona tại Quảng Ninh. Ảnh: Đức Huy

Trong khi đó, không gian nội thất có những trang bị mang tính thời thượng như ghế lái bọc da, chỉnh điện, màn hình thông tin-giải trí kích thước 8 inch hỗ trợ các kết nối thông dụng, dàn âm thanh sáu loa. Những điểm mạnh về tiện ích cho người lái có thể kể đến hệ thống khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp... Xe trang bị động cơ 1.6 Turbo hoặc 2.0.

Tính từ đầu năm, Hyundai Kona đạt doanh số 2.916 chiếc. Dòng xe này có giá từ 636 đến 750 triệu đồng.

Toyota Corolla Cross 1.8G

Corolla Cross là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam. Người dùng có ba lựa chọn cho dòng xe này gồm các phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HV. Trong đó, mẫu Corolla Cross 1.8G có giá bán gần nhất (720 triệu đồng) với VinFast VF e34. Lợi thế thương hiệu, xuất xứ nhập khẩu và thông số kỹ thuật đặc biệt là những điểm ăn khách ở dòng xe này. Bên cạnh đó, trải nghiệm lái trên Toyota Cross cũng được đánh giá cao hơn phần lớn dòng xe của hãng.

Toyota Corolla Cross 1.8G tại đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Tới Nguyễn

Toyota Corolla Cross 1.8G tại đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Tới Nguyễn

Tuy nhiên, do là phiên bản thấp nhất, crossover của Toyota thiếu trang bị so với các bản khác. Xe sử dụng đèn chiếu sáng Halogen toàn bộ phía trước. Ở cabin có ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện. Cụm điều khiển trung tâm tích hợp màn hình thông tin giải trí 7 inch, hệ thống âm thanh sáu loa. Xe trang bị các hệ thống an toàn chủ động như chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp và bảy túi khí.

Theo Nam Phong - ngoisao.net - 18/10/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/cung-tam-gia-700-trieu-dong-nhu-vinfast-vf-e34-con-co-loai-xe-nao-4373412.html

Tags:

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cùng tầm giá 700 triệu đồng như VinFast VF e34 còn có loại xe nào

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc