top-banner-2

Thứ sáu, 02/02/2018, 09:13 GMT+7

Bất ngờ giá vàng trong nước rẻ hơn thế giới

Viết bởi Nam Anh   
Thứ sáu, 02/02/2018, 09:13 GMT+7

Sự biến động không nhịp nhàng của giá vàng trong nước và thế giới đã xóa bỏ khoảng cách chênh lệch vốn duy trì suốt nhiều năm qua. Khoảng cách không những được xóa mà nay còn đảo chiều, làm cho vàng trong nước đắt hơn thế giới.

gia-vang-vanhoadoanhnhan

Sáng nay 2/2, giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng trở lại theo xu hướng thế giới.

Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,80 - 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 60 nghìn đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua.

Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết ở mức 36,78 - 36,88 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 1,25 - 1,5% đúng như dự báo.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý chính sách tiền tệ của Mỹ phát tín hiệu cho biết tiếp tục lộ trình nâng dần lãi suất. Theo Fed, nền kinh tế và thị trường việc làm của Mỹ đang phục hồi và Fed cho rằng, lạm phát dự kiến sẽ đi lên trong năm nay và ổn định ở quanh mức mục tiêu 2%.

Bất chấp những tin hiệu được phát đi từ FED, giá đồng USD vẫn tiếp tục suy yếu. Nguyên nhân có thể do những chính sách của tổng thống Donal Trump đang không gây được kết quả như kì vọng.

Bài phát biểu mới đây của ông tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos dù phát đi một thông điệp mạnh mẽ nhưng lại bị đánh giá không quá mới so với những lời cam kết trước đó. Vì vậy, vàng vẫn tiếp tục đứng ở mức cao trong ngày hôm qua.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng giao ngay dừng ở mức 1.348,3 USD/ounce, tăng 3,3 USD so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường châu Á, giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 1.348,8 USD/ounce. Quy đổi tương đương 36,99 triệu đồng/lượng, như vậy vàng trong nước đang thấp hơn thế giới khoảng 110 nghìn đồng mỗi lượng.

Thời gian qua, sự biến động không nhịp nhàng của giá vàng trong nước và thế giới đã xóa bỏ khoảng cách chênh lệch vốn duy trì suốt nhiều năm trở lại đây. Sự điều chỉnh ấy, chủ yếu do vàng trong nước ổn định, đã giúp khoảng cách không những được xóa mà nay còn đảo chiều, làm cho vàng trong nước đắt hơn thế giới như ngày hôm nay.

Theo Seven - ttvn.vn - 02/02/2018

Link nguồn: http://ttvn.vn/kinh-doanh/bat-ngo-gia-vang-trong-nuoc-re-hon-the-gioi-420182210326626.htm

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bất ngờ giá vàng trong nước rẻ hơn thế giới

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc