top-banner-2

Thứ hai, 08/06/2015, 15:49 GMT+7

Hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS)

Viết bởi An An   
Thứ hai, 08/06/2015, 15:49 GMT+7

Hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS) đang lây lan rất nhanh. Chúng ta cần tìm hiểu rõ hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS) để phòng ngừa.

hoi-chung-viem-duong-ho-hap-o-trung-dong-mers10-ngoisao.vn

Hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS) rất nguy hiểm với con người.

Hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS) là một loại bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut và hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để. Các phương pháp chữa trị MERS hiện nay chủ yếu làm giảm nhẹ đi những triệu chứng của bệnh.

Hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông do virus coronavirus gây ra và được mô tả lần đầu tiên vào tháng 9/2012 ở Ả Rập Xê út. Virus này gây ra bệnh hô hấp, sưng phổi và suy thận ở người. Những người nhiễm phải virus này thường bị bệnh nặng và có thể dẫn tới tử vong. Theo các quan sát hiện nay, virus gây ra MERS có con vật truyền bệnh chính là dơi, sau đó truyền sang lạc đà rồi lây sang con người.

Tuy vậy, Hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS) vẫn có thể lây từ người sang người thông qua tiếp xúc gần hoặc nước bọt. Theo ghi nhận người già, nam giới và những người có bệnh mãn tính kèm theo thường có nguy cơ mắc MERS cao hơn dù nó có khả năng lây nhiễm ở hầu hết các độ tuổi.

Các bệnh nhân mắc Hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS) có biểu hiện nhiễm trùng đường hô hấp cấp gồm sốt trên 38°C, ho, khó thở, có tổn thương nhu mô phổi. Hiện nay, đã phát hiện bệnh nhân nhiễm MERS mà không có biểu hiện triệu chứng.

 Theo giadinhvn.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS)

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc