top-banner-2

Thứ năm, 26/03/2015, 14:53 GMT+7

Ăn cay, uống trà...giảm mỡ hiệu quả!

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ năm, 26/03/2015, 14:53 GMT+7

Giảm mỡ không hề khó nếu bạn biết cách.

Có những người dường như giảm mỡ vô cùng nhanh chóng. Bạn luôn băn khoăn điều gì giúp họ làm được điều đó. Bên cạnh những vấn đề về tập luyện, ăn uống là yếu tố then chốt tạo nên thành công của họ. Cùng điểm qua những thói quen ăn uống giúp bạn giảm mỡ hiệu quả nhé!

Không nhịn ăn

alt

Nếu bạn muốn giảm mỡ thì đừng nhịn ăn

Nếu muốn giảm mỡ, bạn cần ăn nhiều lên chứ không phải ăn ít đi. Nghe có vẻ phi lý nhưng đúng là như vậy. Để giảm mỡ, bạn phải giảm lượng calo nạp vào cơ thể trong khi vẫn luôn duy trì cơ thể trong trạng thái no. Khi bạn bỏ bữa, nhịn đói, bạn đang gửi đến cơ thể một tín hiệu: "Ở đây đang có nạn đói! Thật khó để kiếm được thức ăn." và cơ thể bạn sẽ đáp lại bằng cách giảm thiểu quá trình trao đổi chất để giữ năng lượng. Kết quả là đống mỡ bạn muốn giảm sẽ được cơ thể cố gắng giữ lại càng lâu càng tốt để chống lại... nạn đói.

Ăn thêm protein

alt

Cơ thể bạn cần protein để duy trì cơ bắp. Bạn không muốn giảm cả cơ đấy chứ? Nếu vậy thì hẫy ăn thêm protein từ những nguồn protein sạch và ít tạp chất như thịt nạc và trứng. Ngoài ra, do protein cần thời gian dài hơn để được cơ thể hấp thụ hoàn toàn, nó sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nếu bạn muốn giảm mỡ hiệu quả, hãy nhớ ăn thật nhiều thịt nạc càng tốt.

Và rau xanh nữa

 

alt

Vẫn là để no lâu hơn mà lại ít năng lượng hơn, bạn hãy ăn thật nhiều rau xanh. Kết hợp với điều bên trên, một chế độ ăn hoàn hảo cho việc giảm mỡ sẽ là thật nhiều rau xanh và protein nguyên chất và chỉ một chút tinh bột trong tất cả các bữa. Việc ăn nhiều rau xanh cũng sẽ giúp việc ăn kiêng của bạn trở nên dễ chịu hơn đấy.

 

Uống nhiều nước, nước lạnh càng tốt

alt

Nước giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Vì vậy nếu muốn giảm mỡ nhanh hơn, hãy uống nhiều nước hơn. Và nếu có thể, bạn hãy uống nước lạnh, cơ thể bạn sẽ phải tốn nhiều năng lượng hơn để làm ấm chỗ nước bạn uống vào.

Thêm cay vào chế độ ăn của bạn

 

alt

Cũng giống như nước, chất capsaisin trong ớt giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của bạn. Thêm một ít ớt vào mỗi bữa ăn và bạn sẽ thấy hiệu quả thay đổi từng ngày.

 

Uống trà hoặc cà phê

alt

Theo các nghiên cứu, caffeine trong trà và cà phê giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất lên 5-8%, đó là tất cả những gì bạn cần trong quá trình giảm mỡ. Không chỉ thế, uống trà và cà phê còn rất có ích trong việc chống lại các tác nhân gây ung thư và đái đường.  Uống thêm cà phê để giảm mỡ hiệu quả hơn nhé bạn, nhưng nhớ đừng uống với quá nhiều đường nếu bạn không muốn bị phản tác dụng.

Tránh xa thức ăn rác

alt

Tưởng chừng như hết sức đơn giản nhưng đây lại là điều khó nhất trong quá trình ăn kiêng. Đừng tự dễ dãi với bản thân mình theo kiểu "một bữa thôi ấy mà". Thức ăn rác, hay thức ăn nhanh thường có nhiều dầu mỡ vì thế sẽ làm bạn nạp vào nhiều năng lượng hơn. Chưa kể, những đồ ăn rác này còn tiềm tàng nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn nghiền loại đồ ăn này, hãy cố gắng giữ ở mức tối đa 1 bữa/ tháng.

T.A (MASK)

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ăn cay, uống trà...giảm mỡ hiệu quả!

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc