top-banner-2

Thứ tư, 04/03/2015, 15:49 GMT+7

Bạn đã thuộc 7 bước chăm sóc da tiêu chuẩn?

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ tư, 04/03/2015, 15:49 GMT+7

Bạn có thể thấy một phụ nữ 30 tuổi nhưng trông như đã ngoài 40.

Ngược lại, có những người dù đã bước vào tuổi trung niên nhưng bề ngoài không quá khác lúc họ còn 20 xuân sắc. Yếu tố quan trọng quyết định sự đối lập trong vẻ ngoài giữa chúng ta chính là làn da của mỗi người. Việc chăm sóc làn da khỏe mạnh là vô cùng quan trọng, trong đó bao gồm cả việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đúng cách theo một chu trình hợp lý.

Bước 1: Nguyên tắc căn bản trong việc dưỡng da là sử dụng sản phẩm từ mỏng nhẹ đến dày, nặng. Trong hầu hết các trường hợp thì sản phẩm nhẹ nhất là nước cân bằng da (toner). Toner có tác dụng cân bằng lại độ pH của làn da đã bị kiềm hóa sau khi sử dụng sữa rửa mặt. Nhưng, nếu bạn có sản phẩm làm mềm da (softener) nhằm tăng tính hấp thụ của kem dưỡng ẩm thì bạn nên dùng nó đầu tiên, trước tone.

Bước 2: Đừng quên thoa các sản phẩm này cho cả vùng da cổ của bạn, theo hướng từ phía dưới xương quai xanh lên trên. Vùng da ở cổ quan trọng không kém da mặt, nó tiết lộ rất nhiều về tuổi của bạn.

Bước 3: Thoa serum lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới bắt đầu từ phần giữa của trán, 2 bên sống mũi ra ngoài và cằm. Serum có thể coi như một loại dinh dưỡng tổng hợp cho làn da. Nó không cung cấp quá nhiều độ ẩm cho làn da (như tác dụng của kem dưỡng ẩm) nhưng việc kết hợp giữa serum và kem dưỡng ẩm sau đó sẽ làm tăng cường khả năng hoạt động và hấp thụ của kem dưỡng ẩm, khiến da bạn thêm sức sống.

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm sau khi hoàn tất bước thoa serum, thao tác theo chuyển động tương tự như trên.

Bước 5: Thoa kem dưỡng mắt cho vùng da phía dưới mắt. Dùng ngón tay đeo nhẫn vỗ nhẹ kem từ phía đuôi mắt ngoài vào trong theo hình vòng cung, thật nhẹ nhàng và kiên nhẫn để kem thẩm thấu.

Bước 6: Thực hiện tương tự với phần mắt trên nhưng theo hướng ngược lại từ trong ra ngoài.

Bước 7: Đối với việc sử dụng kem dưỡng vào ban ngày, bạn hãy luôn nhớ có thêm một lớp kem chống nắng ở lượt cuối để bảo vệ làn da khỏi tác động của các tia UV cũng như kéo dài thời gian thẩm thấu và tác dụng của các loại kem chăm sóc da ở lớp phía dưới. Kem chống nắng thường hoạt động trong khoảng 2-3 giờ. Sau khoảng thời gian này, hãy bôi kem chống nắng lại lần nữa nếu bạn phải làm việc nhiều ở ngoài trời.

Và bây giờ hãy ngắm nhìn làn da mềm mượt của chính mình sau một chu trình 7 bước sử dụng sản phẩm chăm sóc da. Chắc chắn, đó là điều tử tế đơn giản nhất mà bạn có thể làm cho làn da hàng ngày đấy!

Theo Dep.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bạn đã thuộc 7 bước chăm sóc da tiêu chuẩn?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc