top-banner-2

Thứ ba, 04/11/2014, 14:41 GMT+7

Bật mí cách trị hôi miệng thần tốc

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ ba, 04/11/2014, 14:41 GMT+7

Những loại rau củ xung quanh nhà cũng có thể giúp bạn đánh tan mùi hôi khó chịu bốc ra từ... miệng.

Hôi miệng thường đến từ ba nguyên nhân: bệnh từ vòm miệng, đường hô hấp và bệnh từ cơ quan tiêu hóa.

Ngoài hai tác nhân đầu rất dễ chữa trị, trong Đông y, các thầy thuốc xác định lý do chính dẫn đến chứng hôi miệng ở hầu hết mọi người là Tỳ vị khí hư.

Tỳ vị khí hư là căn bệnh khiến cho hơi từ dạ dạy bị đẩy ngược lên đường thực quản, khiến hơi thở qua miệng có mùi hôi. Trong Tây y, bệnh này còn được gọi là dạ dày trào ngược. Bên cạnh biểu hiện từ mùi hôi, Tỳ vị khí hư còn làm người bệnh bị ợ chua,

Thì là giúp kháng khuẩn

Thì là là một loại thảo mộc được sử dụng rất phổ biến trong nấu ăn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại cây gia vị này để loại bỏ hơi thở khó chịu. Lấy một thìa thì là và từ từ nhai. Thì là có đặc tính kháng khuẩn có thể ngăn chặn hơi thở có mùi.

Ngay việc nhai hạt cây thì là trộn với hạt của các hương liệu khác như đinh hương và bạch đậu khấu sau khi ăn những thực phẩm có mùi cũng có thể giúp đỡ rất nhiều trong việc kiểm soát hơi thở khó chịu.

Trà ngăn chặn vi khuẩn gây hôi miệng

Bật mí cách trị hôi miệng thần tốc

Chất polyphenol trong trà xanh có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng. Hãy uống trà xanh để giảm nguy cơ hơi thở bốc mùi. Bạn có thể lựa chọn trà bình thường hoặc trà thảo dược với cỏ linh lăng.

Uông trà thảo dược hằng ngày để giúp cho hơi thở thơm mát, tránh xa mùi hôi khó chịu.

Mùi tây giúp kiểm soát mùi hôi

Nhai kỹ rau mùi tây khoảng 2 phút bạn sẽ cảm nhận được công hiệu của nó. Rau mùi tây có chứa chất diệp lục thực sự có thể giúp kiểm soát mùi hôi của miệng. Bạn cũng có thể nhúng rau mùi tây với giấm để phát huy hiệu quả hơn.

Lá mùi tây giúp ích trong việc tiêu hóa vì nó làm giảm việc sản sinh khí đường ruột.

Rau mùi tàu trị hôi miệng hiệu quả

Rau mùi tàu còn gọi là ngò gai, ngò tàu tưởng chừng như sẽ khiến cho người ăn lưu lại “ mùi hương”. Nhưng ngược lại, nó sẽ giúp bạn điều trị “căn bệnh” này rất hiệu quả đấy.

Bạn chỉ cần lấy một nắm rau mùi tàu, rửa sạch, sắc với nước thật đặc, bỏ thêm ít muối và sử dụng nó để ngậm và súc miệng hàng ngày. Chỉ 5, 6 ngày sau sẽ có hiệu quả thôi.

Chữa hôi miệng với chanh tươi

Axit trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên lưỡi và nướu răng, giúp bạn đánh tan mùi hôi khó chịu.

Bạn có thể trộn một muỗng canh nước cốt chanh với một cốc nước để súc miệng nhiều lần trong ngày. Bạn thậm chí có thể làm hỗn hợp muối, chanh và nước để súc miệng trước khi đi ngủ. Biện pháp này chắc chắn sẽ chữa hôi miệng cho bạn trong vòng chỉ vài ngày.

Theo Phununews.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bật mí cách trị hôi miệng thần tốc

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc