top-banner-2

Thứ ba, 11/10/2022, 15:44 GMT+7

Giải pháp giúp bạn thoát khỏi hơi thở có mùi

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 11/10/2022, 15:44 GMT+7

Hơi thở có mùi đôi lúc sẽ khiến bạn xấu hổ và không muốn nói chuyện. Hãy thử những giải pháp sau để “dứt điểm” vấn đề gây khó xử này.

giai-phap-giup-ban-thoat-khoi-hoi-tho-co-mui

1. Đánh răng đúng kỹ thuật: Đây là chìa khóa để ngăn ngừa hôi miệng, nhưng đa phần mọi người thường có xu hướng bỏ qua việc này. Bạn nên đánh răng 2 lần/ngày, khi đánh bạn cần chải tất cả các bề mặt men răng, không bỏ sót đường viền nướu và phần bên trong của men răng gần với lưỡi. Để hoàn toàn dứt điểm hôi miệng, bạn không những phải chải răng mà còn phải tỉ mỉ chải toàn bộ bề mặt của lưỡi.

giai phap giup ban thoat khoi hoi tho co mui hinh anh 2

2. Dùng chỉ nha khoa hàng ngày: Bạn nên dùng chỉ nha khoa để vệ sinh miệng ít nhất1 lần/ngày. Biết cách dùng chỉ nha khoa sẽ giúp bạn loại bỏ các mảnh thức ăn có xu hướng mắc kẹt giữa men răng.

giai phap giup ban thoat khoi hoi tho co mui hinh anh 3

3. Cạo lưỡi: Lớp phủ lắng đọng trên lưỡi có thể là nguyên nhân chính gây ra vi khuẩn khiến bạn bị hôi miệng. Để loại bỏ lớp phủ này, bạn phải chải lưỡi nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng hoặc dụng cụ cạo hàng ngày.

giai phap giup ban thoat khoi hoi tho co mui hinh anh 4

4. Tạo nước bọt: Nước bọt đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giảm vấn đề về hơi thở có mùi bằng cách làm ẩm miệng. Khô miệng là nguyên nhân chính gây ra chứng hôi miệng. Do đó để tránh vấn đề này, bạn có thể thử ăn kẹo cao su không đường để hỗ trợ tạo nước bọt trong miệng.

giai phap giup ban thoat khoi hoi tho co mui hinh anh 5

5. Ăn uống lành mạnh: Để giữ vệ sinh răng miệng tốt, việc bạn ăn gì là điều rất quan trong. Các loại thực phẩm có mùi hăng và cay như hành và tỏi là một số trong số những loại thức ăn gây hôi miệng đáng sợ nhất. Bạn có thể cân nhắc ăn nhiều rau và rau thơm như cà rốt, cần tây và mùi tây. Vì chúng giàu hàm lượng nước nên sẽ hỗ trợ làm sạch các chất thải còn sót lại trong miệng bạn. Hơn nữa, ăn các món ăn lành mạnh giúp tăng lưu lượng nước bọt và tạo điều kiện rửa sạch vi khuẩn gây hôi miệng.

giai phap giup ban thoat khoi hoi tho co mui hinh anh 6

6. Tránh hút thuốc: Hút thuốc lá cũng là thủ phạm góp phần làm cho hơi thở có mùi hôi. Nguyên nhân là do thuốc lá có khả năng gây khô miệng và có thể để lại mùi khó chịu khó phai ngay cả sau khi đánh răng.

giai phap giup ban thoat khoi hoi tho co mui hinh anh 7

7. Luôn uống đủ nước: Bạn cần phải luôn ghi nhớ rằng uống đủ lượng nước sẽ giúp làm sạch miệng của bạn khỏi vi khuẩn và các mảnh thức ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh xa đồ uống có ga như soda, vì lượng đường bổ sung có trong những đồ uống này sẽ bám vào răng và nướu, hòa lẫn với chất thải còn sót lại trong bữa ăn và dẫn đến hôi miệng.

theo CTV Khánh Ly/VOV.VN - 11/10/2022

link nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/giai-phap-giup-ban-thoat-khoi-hoi-tho-co-mui-post975534.vov


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Giải pháp giúp bạn thoát khỏi hơi thở có mùi

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc