top-banner-2

Thứ tư, 04/12/2013, 13:55 GMT+7

Chuyên gia trang điểm Quốc Trung và cái tâm với nghề

Thứ tư, 04/12/2013, 13:55 GMT+7

Gặp chuyên gia trang điểm Quốc Trung, ai cũng ấn tượng bởi nụ cười tươi tắn cách nói chuyện hài hước, hóm hỉnh. Quốc Trung cho biết anh đến với nghề làm đẹp là do đam mê và cả niềm cảm hứng bất tận vì “Chỉ có hứng thú với việc trang điểm thì cây cọ trên tay anh mới thực sự thăng hoa.”

Chuyên gia trang điểm Quốc Trung

Chuyên gia trang điểm Quốc Trung tự tin có thể làm hài lòng các khách hàng khó tính bởi khi trang điểm, anh luôn hướng tới vẻ đẹp tự nhiên, hợp với không bị lỗi mốt".

Quốc Trung chia sẻ: "Yếu tố quan trọng nhất trong nghệ thuật trang điểm chính là cập nhật được xu hướng mới, xác định phong cách, thời điểm, không gian bữa tiệc và thành phần khách mời để đưa ra kiểu trang điểm phù hợp nhất."

Được biết, công việc chủ yếu của Quốc Trung là làm đẹp cho cô dâu. Tuy nhiên, việc trang điểm cho các nghệ sỹ mới khiến các chuyên gia được biết đến rộng rãi. Nó có điều gì thú vị?

Trung yêu thích cái đẹp từ bé và càng thấy hứng thú hơn khi việc làm đẹp khiến người khác cảm thấy hạnh phúc. Trung rất thích nhìn khoảnh khắc những cô dâu của mình soi gương và nhận ra họ đẹp hơn sau khi được mình trang điểm. Đó là niềm vui của không chỉ các cô dâu trong ngày trọng đại mà còn là niềm tự hào của riêng Trung.

Tuy vậy, chỉ tới khi làm việc với các nghệ sỹ, nhất là các sao nữ trong giới showbiz, Trung mới được biết đến nhiều. Cái thú vị lớn nhất trong việc làm đẹp cho người nổi tiếng đó là bạn sẽ được thỏa sức biến hóa với cây cọ và thỏi son. Bạn có thể “hô biến” một người mẫu trở nên vô cùng cá tính trên sàn diễn, một cô diễn viên trong sáng trong những thước phim hay một nữ ca sỹ cực trẻ trung và hiện đại trên sân khấu… Việc được "tô vẽ" với nhiều phong cách khác nhau trên nhiều gương mặt ở mọi ngành nghề đã tạo cảm hứng cho Trung đi sâu hơn trong ngành trang điểm. Từ đó Trung tự rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm và tự tin hơn trong việc trang điểm.

Tại sao anh lại chọn nghề make up mà không phải một nghề khác? Và anh đã bắt đầu vào nghề như thế nào?

Trung rất ngưỡng mộ tài năng của chuyên gia trang điểm Hồ Khanh. Từ đó Trung đã bắt đầu học những khóa học về trang điểm, cộng với sự tìm tòi học hỏi, luôn nâng cao kiến thức cũng như tay nghề của mình để đứng vững trong nghề và được nhiều người công nhận như hiện nay.


Nhiều người nói trang điểm cho người đẹp không phải là tài năng mà tài năng ở chỗ đưa người không hoàn hảo trở thành hoàn hảo. Điều này có đúng với anh?

Điều này rất đúng với Trung. Riêng bản thân, Trung không cho phép mình chọn lựa khách hàng để trang điểm. Trung muốn mình trải nghiệm qua tất cả các khuôn mặt, đặc biệt những khách hàng có nét đẹp chưa hoàn hảo. Một khi khách hàng đã tìm đến và tin tưởng ở mình thì đây không những là trách nhiệm mà còn là cái “tâm” với nghề của Trung. Bằng tài năng của mình, Trung sẽ cố gắng hết sức để hoàn thiện vẻ đẹp tự nhiên của mọi người, biến người không hoàn hảo trở nên hoàn hảo. Những góp ý khen chê, Trung đều vui vẻ tiếp nhận và nỗ lực hết mình để hoàn thiện bản thân. Làm đẹp cho người cũng chính là làm đẹp cho bản thân mình!

Với cô dâu, điều gì sẽ là yếu tố quyết định giúp cho gương mặt rạng ngời trong ngày hôn lễ?

Ông bà xưa có câu “nhất dáng nhì da”, mà ngay bản thân của Trung, làn da đã không đẹp nên khi trang điểm cho cô dâu, điều mà Trung chú trọng nhất chính là làn da. Khi làn da được tạo nền tốt và đẹp thì những chi tiết còn lại chỉ là bước hoàn chỉnh trong quá trình trang điểm, giúp tôn vinh những đường nét của gương mặt thôi.

- Anh tự đánh giá thế mạnh nhất của mình là mảng nào? (trang điểm cô dâu, trang điểm dự tiệc, trang điểm cho người mẫu...)

Trung chuyên về làm đẹp cho cô dâu.

- Anh đã từng trang điểm cho người nổi tiếng nào? Cảm giác của anh thế nào?

Trung thường trang điểm cho những người mẫu như Lê Kiều Như, Huỳnh Nu, Diễm Nhung, Á hậu Kim Yến, Hoàng Phi Kha, Duy Nhân, Lê Trung Cương...

- Anh sẽ gắn bó với nghề mãi chứ? Và dự định trong tương lai để phát triển nghề của anh thế nào?

Làm đẹp đó là đam mê và tâm huyết của Trung, vì vậy Trung sẽ gắn bó và phát triển hơn trong nghề nghiệp. Trong tương lai, Trung sẽ mở 1 studio chuyên về trang điểm và dạy nghề.

- Hiện nay, với "công nghệ PR", có nhiều người khá nổi tiếng (cả trong lĩnh vực trang điểm) nhưng thực tế "sản phẩm" của họ lại không đạt chất lượng. Anh nghĩ gì về hiện tượng "nổi tiếng" này?

Công nghệ thông tin phát triển nhưng điều quan trọng vẫn là  thực lực, nếu bạn có năng lực thực sự thì việc PR cho bản thân là điều nên làm và tất nhiên bạn sẽ được mọi người đón nhận. Tuy nhiên, nếu bạn không có tài thì phản ứng sẽ đi ngược lại.

Quốc Trung thường xuyên tư vấn làm đẹp cho báo ngoisao.net, thegioigiadinh.com.vn, tapchithoitrangtre.com.vn ...

Quốc Trung từng tham gia làm đẹp các cuộc thi: Nữ hoàng trang sức, Người đẹp Hoa anh đào, Hoa hậu phụ nữ Việt Nam, Cây cọ vàng toàn quốc 2010. Ngoài ra, anh còn là cộng sự đắc lực cho các Studio như: Studio Cao Trí (Tân Bình), Studio Vương Thiên Dung (Biên Hòa - Đồng Nai)

Make up Quốc Trung: 0908267060 (Vui lòng liên hệ trước để đặt lịch hẹn)

Nhã Uyên


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chuyên gia trang điểm Quốc Trung và cái tâm với nghề

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc