top-banner-2

Thứ năm, 09/11/2017, 03:27 GMT+7

Thương hiệu mỹ phẩm trăm tỷ của Thái - Vì sao bạn nên chọn?

Viết bởi Nam Anh   
Thứ năm, 09/11/2017, 03:27 GMT+7

Với mỹ phẩm hiện đại, Thái Lan một trong những quốc gia hàng đầu về làm đẹp và sản xuất mỹ phẩm. Hằng năm đều có những hãng mỹ phẩm mới được ra đời và dần có chỗ đứng trong lòng người tiêu bởi phong phú về chủng loại cũng như mẫu mã với chất lượng nổi trội, có tính hiệu quả cao trông thấy, đặc biệt là các sản phẩm thiên về make up.

Đơn cử như thương hiệu Babalah được thành lập vào năm 2015 bởi cô chủ trẻ Khun Chitchaya Chotkawiset. Trong suốt 2 năm, Babalah đã tạo nên một cơn sốt không hề nhẹ ở Thái bởi các dòng phần phủ và BB Cream có độ che phủ hoàn hảo đến mức tuyệt đối.

Babalah-1

Babalah – Thương hiệu trăm tỷ của Thái

Babalah xuất thân là thương hiệu mỹ phẩm online - e-commerce, được bán tại trang chủ www.babalahoffice.com, qua Facebook và Instagram @babalahoffice. Cô Khun Chitchaya Chotkawiset – chủ nhân thương hiệu Babalah bắt đầu kinh doanh từ khi còn chưa tốt nghiệp đại học. Trước đó, cô đã sáng lập 7 thương hiệu làm đẹp nhưng vẫn chưa tạo được tiếng vang như mong đợi. Babalah là thương hiệu thứ 8, được sáng tạo ra khi Khun Chitchaya Chotkawiset phát hiện được sự thiếu đa dạng của các dòng phấn phủ đang có mặt trên thị trường. Chỉ sau nửa năm, phấn phủ Babalah lập kỷ lục bán ra 1 triệu hộp phấn khắp Thái Lan - nhiều hơn bất kì những thương hiệu e-commerce nào.

Word-of-mouth luôn là mục tiêu marketing chính của các thương hiệu mới, nhưng nó cũng luôn là vấn đề nan giải, không phải cứ muốn là được. Trừ khi đó là một sự thật quá rõ rệt về chất lượng và tính hiệu quả, thực sự là phương án tốt nhất để giải quyết các vấn đề mà nhiều người gặp phải, khiến cho bất kì ai cũng không thể làm lơ. Babalah có được tất cả các yếu tố trên nên ngày càng có nhiều người truyền tai nhau về một loại “mỹ phẩm phù thủy” và nhanh chóng trở thành thương hiệu được tìm kiếm và đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội. Cho tới năm 2016, thương hiệu dự đoán sẽ thu về khoảng 690 triệu bath (khoảng 473 tỷ VNĐ).

Sau thành công vang dội trên mạng, Babalah bắt đầu phân phối cho hơn 1,000 đại lý toàn Thái Lan, và hiện đã có mặt tại các chuỗi cửa hàng được mệnh danh là Sephora và Sasa phiên bản Thái như EVEANDBOY, 7Catalog và Stardust và hiện đã có cửa hàng riêng tại trung tâm thương mại Show DC - địa điểm ăn chơi giải trí nổi tiếng bậc nhất của giới trẻ Thái. Ngày 17/11 tới đây, Babalah cũng sẽ chính thức về đến Việt Nam, được biệc cô nàng diễn viên Wanida Termthanaporn (Katun) – đang là đại diện cho các dòng phấn phủ cũng sẽ về Việt Nam và chia sẻ những bí quyết làm đẹp của mình cùng “mẹ đẻ” của thưởng hiệu Babalah - Khun Chitchaya Chotkawiset.

Babalah-5 

Phấn Babalah UV 2Way: có khả năng chống nắng, che phủ cao vì công thức có chứa foundation - từng làm mưa làm gió tại Việt Nam

Babalah-3 

Babalah-8

Babalah-2

Babalah-6


Các mỹ nhân Việt như Diễm My 9x, Ninh Dương Lan Ngọc, Quỳnh Anh Shyn và các beauty blogger cũng đã sớm đón đầu trào lưu mỹ phẩm Thái  và săn lùng sản phẩm “phấn phủ thùy thủy” UV 2Way của Babalah

 Babalah-4

Phấn phủ Babalah kiềm dầu: một công thức mới có khả năng kiềm dầu và giữ trên da lâu hơn, phù hợp với da dầu và da hỗn hợp. Chống nắng và 100% chống nước.

Babalah-7

Phấn Babalah 2Way Cake Bee Powder: Gần đây nhất, Babalah ra mắt sản phẩm phấn sáp ong tại Thái Lan và sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 17/11. Dòng phấn sáp ong này chính là một phiên bản tân tiến hơn: độ che phủ cao nhưng tự nhiên, nhưng lại không tạo cảm giác nặng mặt và bít bùng lỗ chân lông, giữ được lâu và không xuống tông, chống nắng và đặc biệt thành phần mật ong chính là để giúp dưỡng ẩm thêm cho làn da.

Sau phấn phủ, Babalah không ngừng nghiên cứu công thức và cho ra đời tiếp tục các dòng son, BB Cream, lông mi giả, dầu tẩy trang và các phiên bản phấn phủ ngày càng tuyệt hơn.

Vì sao nên chọn mỹ phẩm Thái?

1. Sự tương đồng về thời tiết

Thái Lan là nước nhiệt đới có thời tiết nóng ẩm giống Việt Nam. Ẩm thực và môi trường sống của người Thái có nhiều nét tương đồng với chúng ta, chính vì thế làn da thường có các đặc điểm và các vấn đề hay gặp phải tương tự nhau. Điều này là một trong những lí chính yếu để yên tâm và tin tưởng hơn về mỹ phẩm Thái.

2. Chất lượng

Có không ít hãng nội địa của Thái được tín đồ mỹ phẩm thế giới săn lùng vì chất lượng tương tự như hàng high-end mà giá rẻ hơn rất nhiều – đây được gọi là các phiên bản DUPE.

Người Thái cũng rất chú trọng vào sức khoẻ làn da chứ không chỉ là bề ngoài, hầu hết các loại sản phẩm make up của Thái đều có chứa thành phần chống nắng và dưỡng da. Khác với mỹ phẩm Hàn Quốc tự nhiên, Babalah - và mỹ phẩm Thái thường chú trọng vào độ che phủ để cho ra một làn da đẹp không tì vết. Tuy nhiên, không phải chỉ là đẹp bề ngoài, họ cũng rất chú tâm vào cái chất bên trong. Babalah có công thức được nghiên cứu và sản xuất tại Thái Lan, nhưng thành phần đều được nhập khẩu từ châu Âu.  Các dòng phấn phủ kết hợp nhiều công dụng và hiệu quả che phủ thần kỳ của Babalah đã được tạp chí Cleo bình chọn là BEST PRODUCT vào năm 2016.

3. Giá thành rẻ

Không riêng gì mỹ phẩm, người ta vẫn hay thích dùng hàng Thái vì chất lượng cao mà giá cả phải chăng. Mua hàng lúc nào cũng cảm thấy mình được lời chứ ít khi thấy tiếc. Babalah cũng là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nhắm tới tầng lớp trung lưu vì hy vọng tất cả các phụ nữ đều có cơ hội được đẹp hơn. Một hộp phấn của Babalah có giá khoảng 490,000 VNĐ

4. Có tính năng vượt trội

Mỹ phẩm của Thái thường có 2 tính năng vượt trội đó là bền màu và chống nước. Dù là nóng nực đổ mồ hôi hay thời tiết có mưa gió bão bùng thì bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm là khuôn mặt được luôn được “bảo toàn”. Không bao giờ phải chịu đựng cảm giác mỹ phẩm bị chảy ra hay tèm lem trông rất luộm thuộm nữa. Ngoài ra, khác với các mỹ phẩm khác, phấn Babalah không bị xuống tông mà sẽ ăn vào da và cho ra một lớp nền tự nhiên hơn, giống như bạn đang sở hữu “the second skin” trong truyền thuyết

Babalah cũng là thương hiệu được các makeup artist chuyên nghiệp và ngôi sao nổi tiếng ở Thái (như Pearypie, Wanida, hay Woosen) rất ưa chuộng. Khi chọn mua và sử dụng 1 sản phẩm nào đó, có rất nhiều yếu tố ta cần quan tâm đến chứ không chỉ thương hiệu, như cơ địa, độ hợp da, chất lượng, tính hiệu quả, mùi hương và đôi khi là cả thiết kế của bao bì nữa. Không phải thành công của sự nghiệp làm đẹp chính là tìm được đúng sản phẩm “hợp tác tốt” với làn da của mình sao?

PV

*Nội dung được thực hiện theo giấy phép kinh doanh của TSM


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thương hiệu mỹ phẩm trăm tỷ của Thái - Vì sao bạn nên chọn?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc