top-banner-2

Thứ tư, 06/04/2016, 10:53 GMT+7

4 món ăn hàng ngày dễ gây ung thư trực tràng

Viết bởi An An   
Thứ tư, 06/04/2016, 10:53 GMT+7

Nếu bạn thường xuyên ăn những món dưới đây thì hãy cắt giảm tối đa có thể bởi điều đó sẽ giúp bạn tránh nguy cơ ung thư.

1. Xúc xích

Theo WCRF, thịt đỏ và thịt đã qua chế biến làm tăng nguy cơ ung thư trực tràng. Theo ước tính, cứ 5 người mắc ung thư trực tràng ở Anh thì có 1 người khởi phát từ nguyên nhân ăn thịt đỏ và thịt đã qua chế biến. Thịt đỏ gồm thịt cừu, thịt lợn, thịt bê và thịt bò. Còn thịt đã qua chế biến gồm xúc xích, giăm bông, thịt xông khói, patê, thịt đóng hộp.

Trong những loại thịt đã qua chế biến, xúc xích là một trong những thực phẩm có khả năng gây ung thư cao nhất.

Điểm danh 4 món ăn hàng ngày dễ gây ung thư trực tràng - Ảnh 1

Trong những loại thịt đã qua chế biến, xúc xích là một trong những thực phẩm có khả năng gây ung thư cao nhất. Ảnh minh họa.

Xúc xích chứa carcinogenic, một loại chất gây khả năng ung thư cao đối với con người, đặc biệt là ung thư trực tràng. Theo kết quả nghiên cứu của IARC, chỉ 1 cây xúc xích mỗi ngày có thể làm tăng 18% nguy cơ ung thư trực tràng.

Ngược lại, các loại thịt gia cầm như thịt gà hay gà tây thì lại không làm tăng nguy cơ ung thư trực tràng. Cá có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư trực tràng vì chúng có chứa một số loại chất béo không bão hòa đa.

Cách nấu cũng làm tăng nguy cơ ung thư ở thực phẩm. Thịt khi nấu ở nhiệt độ cao có thể hình thành làm tăng ung thư.

2. Thịt bò khô, bò xé sợi

Theo các chuyên gia nghiên cứu của IARC, qua hơn 800 nghiên cứu cho thấy nhiều bệnh ung thư nguy hiểm, trong đó có ung thư trực tràng có nguồn gốc từ các loại thịt bò khô đã qua chế biến.

Điểm danh 4 món ăn hàng ngày dễ gây ung thư trực tràng - Ảnh 2

Nếu mỗi ngày ăn 50g thịt đã qua chế biến sẽ làm tăng nguy cơ ung thư trực tràng khoảng 18%. Ảnh minh họa.

Nếu mỗi ngày ăn 50g thịt đã qua chế biến sẽ làm tăng nguy cơ ung thư trực tràng khoảng 18%.

3. Dăm bông

Sở dĩ loại thức ăn này gây hại cho sức khỏe và là nguyên nhân gây ung thư trực tràng là bởi nó chứa nhiều chất bất lợi cho cơ thể.

Dăm bông là một loại thịt đã qua chế biến, không chỉ chứa chất gây ung thư carcinogenic mà còn là nguyên nhân gây cao huyết áp và bệnh tim mạch do hàm lượng sodium trong dăm bông cao.

Điểm danh 4 món ăn hàng ngày dễ gây ung thư trực tràng - Ảnh 3

Dăm bông cũng là loại thức ăn dễ gây ung thư trực tràng.

4. Thịt bò đóng hộp

Đây là một trong những loại thực phẩm gây tỷ lệ ung thư đại trực tràng cao.

Vì lẽ đó nên theo các chuyên gia y tế, bạn nên hạn chế loại thực phẩm này nói riêng và thịt đỏ nói chung. Bằng chứng cho thấy, có mối liên kết giữa việc ăn thịt đỏ và thịt chế biến với nguy cơ ung thư ruột. Những người ăn nhiều các loại thịt này nhiều có nguy cơ cao bị ung thư ruột cao hơn so với những người ăn một lượng nhỏ.

Nếu bạn ăn nhiều hơn 90gram thịt đỏ hoặc thịt đã qua chế biến/ngày thì bạn hãy cắt giảm. 90 gram là tương đương với khoảng ba lát (với kích thước tương đương nửa miếng bánh mì gối cắt lát) thịt bò nướng, thịt cừu hay thịt lợn.

Theo khuyến nghị, hãy cắt giảm xuống còn 70gram thịt đỏ và thịt đã qua chế biến. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng đáng kể.

Link ngồn: http://www.nguoiduatin.vn/diem-danh-4-mon-an-hang-ngay-de-gay-ung-thu-truc-trang-a234971.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

4 món ăn hàng ngày dễ gây ung thư trực tràng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc