top-banner-2

Thứ năm, 25/02/2016, 10:37 GMT+7

Hãy detox cho gan bằng những thực phẩm này ngay hôm nay

Viết bởi An An   
Thứ năm, 25/02/2016, 10:37 GMT+7

Gan có vai trò quan trọng trong cơ thể và không gì có thể thay thế được.

Gan của bạn có thể sẽ làm việc quá sức và không thể xử lý được độc tố hay chất béo một cách hiệu quả nếu bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như căng thẳng do công việc, thói quen ăn thực phẩm chiên rán, sự ô nhiễm môi trường... 

Chính vì thế việc giữ cho gan luôn khỏe mạnh là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Có rất nhiều loại thực phẩm có thể giúp làm sạch gan một cách tự nhiên và giữ gìn cho gan được khỏe mạnh, hoạt động tốt. Hãy bổ sung những thực phẩm sau đây vào thực đơn hàng ngày của gia đình bạn.

1. Tỏi

Chỉ cần một lượng nhỏ  tỏi cũng có khả năng kích hoạt các enzym gan, giúp cơ thể bạn thải loại độc tố. Trong tỏi có một lượng cao allicin và selen, hai hợp chất tự nhiên giúp làm sạch gan.

2. Bưởi

Bưởi có chứa lượng vitamin C và chất chống oxy hóa phong phú, giúp tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi sẽ giúp nâng cao sản lượng của các enzym giải độc gan, loại bỏ nguy cơ ung thứ và các chất độc khác.

3. Củ cải và cà rốt

Củ cải đường và cà rốt là hai thực phẩm có một lượng lớn flavonoid và beta-carotene. Thường xuyên ăn củ cải và cà rốt có thể giúp kích thích, cải thiện chức năng tổng thể của gan.

4. Trà xanh

Uống trà xanh sẽ cung cấp đầy đủ các chất chống oxy hóa thực vật được gọi là catechins, một hợp chất được biết đến để hỗ trợ chức năng gan. 

5. Bơ

Loại quả mang nhiều giá trị dinh dưỡng này giúp cơ thể sản xuất glutathione, một hợp chất cần thiết cho gan giúp làm sạch các chất độc hại.

6. Táo

Các pectin trong táo giữ các thành phần hóa học cần thiết cho cơ thể, giúp làm sạch và giải phóng độc tố qua đường tiêu hóa, giúp gan làm việc dễ dàng hơn khi xử lý tải độc hại trong quá trình làm sạch.

7. Dầu ô liu

Các loại dầu hữu cơ ép lạnh như ô liu, cây gai dầu và cây lanh hạt rất tốt cho gan. Khi được sử dụng ở mức độ vừa phải sẽ  cung cấp lipid, giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể. 

8. Quả họ cam quýt

Những loại trái cây họ cam quýt có chứa một lượng rất cao vitamin C, giúp cơ thể tăng sức đề kháng và thải loại độc tố. Uống nước chanh vài buổi sáng sẽ giúp kích thích gan.

9.  Quả óc chó

Chứa một hàm lượng cao axit amin arginine, nên quả óc chó có thể giúp giải độc nước tiểu. Các chất glutathione và omega-3 axit béo trong loại thực phẩm này giúp hỗ trợ các hoạt động làm sạch gan bình thường. 

10. Nghệ

Đây là loại gia vị tốt nhất cho gan. Nghệ giúp tăng cường giải độc gan, bằng cách hỗ trợ các enzyme  loại bỏ chất độc hại và nguy cơ ung thư.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/25-02-2016/hay-detox-cho-gan-bang-nhung-thuc-pham-nay-ngay-hom-nay/24/39621/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hãy detox cho gan bằng những thực phẩm này ngay hôm nay

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc