top-banner-2

Thứ sáu, 19/02/2016, 11:40 GMT+7

Sai lầm khi tận dụng quất ngày Tết để chữa ho

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 19/02/2016, 11:40 GMT+7

Quất là một vị thuốc đông y có tác dụng chữa ho, hô hấp, tiêu hóa...

Trong đông y có vị thuốc trần bì, trần bì là vỏ cam, vỏ quýt nhưng nhiều khi không có vỏ cam, vỏ quýt người ta có thể thay thế bằng vỏ quất. 

Từ nhiều năm nay, quất là cây cảnh được rất nhiều gia đình chọn để làm đẹp trong ngày Tết. Và cũng vì biết đến những công dụng của quả quất với sức khỏe mà không ít người đã lấy những quả của cây quất Tết để ngâm với đường hoặc muối, dùng khi bị ho hay có vấn đề về tiêu hóa.

Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm sẽ dẫn đến những hậu quả không ngờ đối với sức khỏe. Bởi những cây quất cảnh đều được người trồng sử dụng rất nhiều loại thuốc hóa chất bảo quản có nguồn gốc từ Trung Quốc, có tác dụng giúp cây và quả tươi lâu, không rụng dù ngày Tết đã qua đến vài tháng trời. 

Để có những cây quất cảnh đẹp, cho hoa, quả, nảy lộc đúng vào dịp Tết để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, thì việc phun thuốc trừ sâu, thuốc hóa học là không thể thiếu trong nghề trồng quất cảnh. 

Do đó, khi sử dụng những quả quất cảnh ngâm để chữa bệnh có thể sẽ dễ bị ngộ độc do hóa chất vẫn còn lưu lại trên vỏ quất. Công dụng chữa bệnh còn chưa thấy đâu thì đã có thể nhập viện vì ngộ độc như trường hợp gia đình anh Nguyễn Văn Cảnh trú tại Đông Hưng, Thái Bình. Cả nhà anh đều bị đau bụng và tiêu chảy sau khi uống nước pha từ lọ quất cảnh ngâm sau Tết, do tiếc của không muốn bỏ đi nên vợ anh đã ngâm một lọ quất đường để dành hè uống.

Thay vì sử dụng những quả quất cảnh ngày Tết, bạn hãy tìm mua những quả quất được trồng tự nhiên để ngâm những lọ quất đường, quất muối giúp chữa ho, khản tiếng hay tiêu hóa cho mình và người thân an toàn nhé.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/19-02-2016/sai-lam-khi-tan-dung-quat-ngay-tet-de-chua-ho/24/39407/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Sai lầm khi tận dụng quất ngày Tết để chữa ho

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc