top-banner-2

Thứ tư, 09/12/2015, 14:04 GMT+7

Điểm danh những thực phẩm tốt nhưng dùng nhiều sẽ phản tác dụng

Viết bởi An An   
Thứ tư, 09/12/2015, 14:04 GMT+7

Thực phẩm tốt sẽ vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe nếu tiêu thụ không đúng liều lượng. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhưng ăn nhiều sẽ phản tác dụng bạn nên biết.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin bao gồm vitamin D, K... Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều cà rốt sẽ khiến cơ thể thu nạp quá nhiều beta-carotene. Chất này sẽ đi thẳng vào máu và làm sắc tố da thay đổi như màu cam.

thực phẩm tốt 0

Cà rốt là thực phẩm tốt nhưng ăn nhiều sẽ phản tác dụng

Cà phê

Cà phê là một chất kích thích giúp cơ thể tính táo nhanh chóng. Nhưng nếu uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến các vấn đề về thần kinh như mất ngủ, run cơ hoặc tim đập nhanh. Các bác sĩ khuyến cáo mỗi người không nên uống quá 2 ly cà phê mỗi ngày.

thực phẩm tốt 0

Dầu cá

Axit béo omega-3 có rất nhiều trong dầu cá, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và tăng cường vẻ đẹp. Nếu tiêu thụ quá nhiều axit béo omega-3 có thể làm tế bào máu mỏng đi, điều này tác động lớn đến sức khỏe. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng ăn nhiều dầu cá cũng có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc vitamin A gây giảm thị lực và buồn nôn.

thực phẩm tốt 0

Cá ngừ

Ăn nhiều cá ngừ đồng nghĩa với việc cơ thể hấp thụ nhiều methylmercury. Chất này gây ra các vấn đề liên quan đến thị lực hoặc chậm phát triển ở trẻ nhỏ. Vì vậy, chúng ta chỉ nên ăn cá ngừ 1 lần/tuần để cơ thể thải độc tố có hại trước khi tích tụ đến mức nguy hiểm.

thực phẩm tốt 0

Quế

Quế là thực phẳm có chứa coumarin, chất này có thể gây ngộ độc hoặc ung thư gan nếu tiêu thụ liều lượng cao. Nghiên cứu cho thấy ăn 2gram quế mỗi ngày là đủ.

thực phẩm tốt 0

Khế

Khế là loại trái cây ngon và rất tốt để ăn nhẹ nhưng ăn quá nhiều khế sẽ không tốt cho thận và gây ra các vấn đề về thận mãn tính. Khế là loại thực phẩm hai mặt và nên cẩn trọng trong chế độ ăn uống.

thực phẩm tốt 0

Link nguồn: http://ngoisao.vn/suc-khoe/cham-soc-suc-khoe/diem-danh-nhung-thuc-pham-tot-nhung-an-nhieu-se-phan-tac-dung-195552.htm


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Điểm danh những thực phẩm tốt nhưng dùng nhiều sẽ phản tác dụng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc