top-banner-2

Thứ năm, 05/11/2015, 14:10 GMT+7

Tại sao nên bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước chanh

Viết bởi An An   
Thứ năm, 05/11/2015, 14:10 GMT+7

Có rất nhiều cách để bạn có thể tăng cường sức khỏe như luyện tập thể dục thể thao, ăn uống đủ chất hay dùng thuốc bổ...

Gần đây trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều bài viết hay những chia sẻ của nhiều người, cả nam lẫn nữ và đặc biệt của nhiều chị em đã đạt được kết quả trong việc giảm cân nhờ uống nước chanh mỗi buổi sáng. Không những thế một cốc nước chanh ấm sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, cân bằng pH, lợi tiểu, tốt cho tim mạch và tăng sức đề kháng.  Vì thế nếu bạn chưa có thói quen này thì đây là thời điểm tốt bạn nên thử uống nước chanh vào mỗi sáng.

 Trong nước chanh có chứa nhiều vitamin C với tác dụng kháng khuẩn, giúp hình thành collagen. Đặc biệt, việc uống nước chanh khi bị cảm cúm còn làm giảm các triệu chứng sổ mũi. Vì thế vào mỗi buổi sáng, uống nước chanh sẽ giúp bạn tự tin bước vào mùa đông mà không lo bị cảm cúm hay hắt hơi sổ mũi.

Để có thể làm được điều này, bạn chỉ cần có sẵn chanh trong bếp và vắt chanh với một cốc nước ấm sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như tăng chất chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch nhờ vitamin C. Lượng lớn  bioflavonoids trong quả chanh giúp tiêu diệt các gôc tự do có hại trong máu và gây ra sự viêm nhiễm. 

Tùy thuộc vào khả năng chịu chua mà bạn có thể vắt nhiều hay ít chanh. Nhưng hãy bắt đầu với 1/4 cho đến 1/2 quả và một cốc nước ấm rồi tăng dần theo khả năng của bạn.

Một điều chắc chắn bạn phải nhớ là luôn dùng nước ấm để uống. Nước ấm sẽ giúp tác dụng của nước chanh tốt hơn.Ngoài cốc nước chanh ấm vào buổi sáng, bạn có thể uống nước chanh mát vào các thời điểm khác trong ngày.

Tuy nhiên nước chanh có axit không tốt cho răng nên sau khi uống nước chanh để không làm hỏng men răng bạn có thể súc miệng bằng một ngụm nước để axit không bám vào răng.

Theo Depplus.vn

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tại sao nên bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước chanh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc