top-banner-2

Thứ hai, 28/09/2015, 09:15 GMT+7

Chăm sóc da với dầu ôliu

Viết bởi An An   
Thứ hai, 28/09/2015, 09:15 GMT+7

Dầu ô liu có tác dụng rất tốt trong quá trình chăm sóc da của bạn.

Trong dầu ôliu có hàm lượng chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin E, carotenoids, chlorophyll, polyphenols và hydroxytyrosol. Vì thế, loại dầu này có công dụng hạ huyết áp, ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư, xoa dịu chứng thấp khớp, ngăn chặn chứng xơ cứng động mạch. Dầu ôliu còn được biết đến với công dụng làm thuốc nhuận tràng…

Không chỉ có những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người, dầu ôliu còn được sử dụng nhiều trong chăm sóc da, tóc của phái đẹp như tẩy trang, dưỡng môi, tẩy da chết cho môi hay toàn thân hoặc da chân…

Vì thế có thể nói cùng với dầu dừa, dầu ôliu là sản phẩm rất linh hoạt, vừa là thực phẩm lành mạnh vừa là thành phần rất tốt trong nhiều sản phẩm chăm sóc da tự chế… 

Bạn có thể mua một chai dầu ôliu ở các siêu thị kết hợp cùng một số nguyên liệu đơn giản sẵn có trong bếp nhà mình để làm đẹp, chăm sóc cho da mỗi ngày mà không cần phải đến tiệm và tốn kém quá nhiều thời gian cũng như tiền bạc với những công thức dưới đây.

Dưỡng ẩm

Trộn lẫn dầu ôliu và dầu dừa rồi để vào ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ có một hỗn hợp có tác dụng như một loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da.

Tẩy da chết cho môi

Để da môi mềm mại bạn có thể dùng dầu ôliu trộn với đường cát mịn và dùng để tẩy da chết cho môi mỗi tuần 2 lần. Dùng ngón tay chấm hỗn hợp dầu ôliu và đường, xoa đi xoa lại trên môi và lau sạch, da môi bạn sẽ mềm mại, tươi sáng hơn rất nhiều.

Tẩy da chết cho cơ thể

Sử dụng mật ong, đường nâu và dầu ôliu theo tỷ lệ như hình minh họa, bạn sẽ có một hỗn hợp dùng để tẩy da chết cho cơ thể, một thói quen nên thực hiện hàng tuần để da có thể phục hồi và tỏa sáng.

Chăm sóc vết nứt bàn chân

1 thìa canh dầu ôliu, 2 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa canh bột ngô, ½ thìa cà phê muối natri bicarbonate và ½ thìa canh cà phê sẽ tạo thành hỗn hợp giúp những vết nứt ở bàn chân của bạn biến mất, bạn nên thoa đều hỗn hợp này tuần một lần và sẽ thấy hiệu quả trong thời gian ngắn.

Theo Depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chăm sóc da với dầu ôliu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc