top-banner-2

Thứ năm, 17/09/2015, 14:25 GMT+7

Chữa cảm lạnh tại nhà bằng những cách đơn giản

Viết bởi An An   
Thứ năm, 17/09/2015, 14:25 GMT+7

Chữa cảm lạnh tại nhà bằng những cách tự nhiên vừa dễ thực hiện lại an toàn cho cơ thể, nhất là đối với các đối tượng tránh dùng thuốc như trẻ nhỏ hay phụ nữ mang thai.

Chữa cảm lạnh bằng những biện pháp tại nhà giúp bạn tận dụng được những nguyên liệu tự nhiên vừa tiết kiệm, an toàn mà rất hiệu quả. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục những khó chịu của chứng cảm lạnh thông thường.

1. Bổ sung nhiều nước

Khi bị cảm lạnh, bạn nên uống nhiều nước, bởi nước sẽ thanh lọc cơ thể và loại bỏ bớt nước mũi, hạn chế chảy nước mũi. Bạn có thể ăn các loại súp.

8-cách-chữa-cảm-cúm-tự-nhiên-tại-nhà--van-hoa-doanh-nhan

Bổ sung nhiều nước là cách đơn giản mà rất hiệu quả để chữa cảm lạnh tại nhà.

Bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể uống trà hoa cúc, trà gừng, hoặc các loại trà thảo dược khác để làm ấm cơ thể hơn.

Chữa cảm lạnh tại nhà bằng những cách đơn giản 1

2. Xông mũi

Xông bằng hơi nước là một trong những cách làm hiệu quả nhất để chữa cảm lạnh, giúp bạn không còn ngạt mũi, khó thở. Bạn chỉ cần thêm một vài giọt dầu khuynh diệp hay dầu hoa oải hương vào cốc nước nóng còn đang bốc khói. Phủ lên trên miệng cốc bằng một tấm vải và cúi đầu sát, hít hơi nước ít nhất 5-7 phút để có hiệu quả.

Chữa cảm lạnh tại nhà bằng những cách đơn giản 0

3. Súc miệng bằng nước muối ấm

Súc miệng nước muối ấm là một trong những cách hiệu quả để khắc phục tình trạng khó chịu liên quan đến cảm lạnh như đau ngứa cổ họng, sưng amidan... Nước muối ấm giúp làm sạch khoang miệng, amidan, họng. Vì thế, hãy súc miệng bằng nước muối ít nhất 4 lần/ ngày để có hiệu quả nhanh.

Chữa cảm lạnh tại nhà bằng những cách đơn giản 3

4. Bổ sung tỏi vào thực đơn

Tỏi có công dụng rất tốt trong phòng ngừa và điều trị cảm lạnh cũng như cúm. Bởi tỏi còn có tính chất chống nấm, kháng khuẩn và kháng virus. Các nhà nghiên cứu ở Anh phát hiện ra rằng tỏi có thể tăng tốc độ phục hồi từ bệnh cảm lạnh, cúm và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chính vì thế mà bạn có thể ăn một vài tép tỏi sống mỗi ngày nhằm phòng vệ khỏi nguy cơ “tấn công” của bệnh cảm lạnh và cảm cúm, cũng như các căn bệnh nguy hiểm khác.

Chữa cảm lạnh tại nhà bằng những cách đơn giản 6

5. Bổ sung vitamin C

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C được tìm thấy trong nước ép cam, nếu uống hàng ngày, có thể rút ngắn thời gian bị bệnh cúm hay cảm lạnh. Do vậy, khi bị cảm lạnh, bạn cần bổ sung thêm nguồn vitamin C nhằm tăng sức đề kháng và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể ăn các loại trái cây họ cam quýt, thanh long, kiwi... Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn nhiều rau củ để bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể. Thêm vào đó là các loại nước ép trái cây để bổ sung thêm vitamin C cũng như các loại vitamin cần thiết khác giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Chữa cảm lạnh tại nhà bằng những cách đơn giản 4

Theo Giadinhvn.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chữa cảm lạnh tại nhà bằng những cách đơn giản

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc