top-banner-2

Thứ năm, 19/08/2021, 12:15 GMT+7

Thiền Việt gửi những lời tri ân đến đấng sinh thành trong chương trình 'Yêu thương tìm về'

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ năm, 19/08/2021, 12:15 GMT+7

Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc ta, báo hiếu, báo ân tổ tiên, ông, bà, cha, mẹ là một trong những công ơn quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người.

Bởi lẽ đó, Ngày lễ Vu Lan báo hiếu đã trở thành ngày lễ mang đậm nét nhân văn, làm rạng rỡ đạo lý đền ơn đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam.

Lễ Vu Lan xuất phát từ sự tích Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ mình ra khỏi kiếp ma quỷ (quỷ đói). Từ đó, Vu Lan trở thành ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung, nhắc nhở mỗi người biết trân trọng những gì mình đang có, nhắc nhở bổn phận làm con phải luôn nhớ đến công ơn sinh dưỡng của cha mẹ mà làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn.

yeu-thuong-tim-ve

Qua hàng nghìn năm, Vu Lan báo hiếu luôn là một trong những ngày lễ có sức sống văn hóa mãnh liệt nhất trong đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam chúng ta.

Ngày nay, lễ Vu Lan đã trở thành “lễ hội văn hóa tình người”. Pháp hội Vu Lan còn có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc, hướng mỗi người trở về với cội nguồn dân tộc, về với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” với tiên tổ.

Ngày lễ Vu Lan là một trong những ngày lễ lớn nhằm báo hiếu công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, là lễ hội văn hóa tinh thần chung của xã hội, mang đến thông điệp về lòng biết ơn và đền ơn như một biểu hiện và cư xử văn hóa đáng được con người lưu tâm, thực hiện.

Lễ Vu Lan khuyến khích con người tri ân, đền ơn bốn nguồn ân đức, đó là tri ân và đền ơn cha mẹ sinh thành; thầy cô giáo những người dạy dỗ, truyền đạt tri thức cho con người; tri ân các bậc tiền bối đã dựng xây đất nước, các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh mang lại độc lập, chủ quyền thiêng liêng cho toàn đất nước và cuối cùng là tri ân chính đồng loại con người.

Trong thời đại ngày nay, tinh thần đạo hiếu cần được đề cao, biểu dương mạnh mẽ hơn để truyền thống đó luôn được bồi đắp, ngày càng trở thành sức mạnh văn hóa của dân tộc hôm nay và mãi mãi về sau.

Tháng 7 năm nay, hãy cùng THIỀN VIỆT gửi những lời tri ân đến đấng sinh thành trong chương trình YÊU THƯƠNG TÌM VỀ nhé. 

Thông Tin Chương Trình: “YÊU THƯƠNG TÌM VỀ” dành cho tất cả mọi người.

- Người dẫn dắt: Thầy Lê Thái Bình – Giám đốc Trung tâm dưỡng sinh Thiền Việt và toàn bộ đội ngũ Giảng Viên Thiền Việt.

- Thời gian: 19h30 thứ 7 ngày 21/8/2021 (14/7 AL)

- Hình thức: Online qua ứng dụng Zoom

- Thiền Việt - Sống đời yêu thương : https://www.facebook.com/groups/166959443908640

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thiền Việt gửi những lời tri ân đến đấng sinh thành trong chương trình 'Yêu thương tìm về'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc