top-banner-2

Thứ sáu, 10/10/2014, 11:22 GMT+7

TP HCM lọt top 20 thành phố hấp dẫn nhất thế giới

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ sáu, 10/10/2014, 11:22 GMT+7

Trang du lịch Roughguides của Anh mới đây đã bình chọn TP HCM là một trong 20 thành phố hấp dẫn nhất thế giới.

 hcm-city-2060-1412907359.jpg

Đô thị phồn hoa của Việt Nam lung linh về đêm. Ảnh: blogspot.

Cùng với Mumbai của Ấn Độ, TP HCM của Việt Nam là hai đô thị châu Á lọt top 20 thành phố hấp dẫn nhất thế giới và xuất sắc đứng ở vị trí thứ 10. Trang tin này đánh giá, "TP HCM được xem là thủ đô ẩm thực của Việt Nam, nơi bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đường phố sáng tạo nhất, các nhà hàng quốc tế và các quán cà phê theo phong cách Pháp. Trong khi thủ đô Hà Nội của Việt Nam là một nơi tao nhã và xinh đẹp, thì TP HCM lại ồn ào và sôi động. Tuy vậy, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự tươi vui và tràn đầy năng lượng của thành phố này".

TP HCM là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là một trung tâm du lịch lớn, với các di tích lịch sử và bảo tàng ghi lại dấu ấn thời chiến tranh chống Pháp và Mỹ. Tiêu biểu là hệ thống 11 bảo tàng trong đó nổi tiếng nhất là Bảo tàng chứng tích chiến tranh. Bên cạnh đó, các công trình kiến trúc thời thuộc địa cũng làm mãn nhãn du khách khi du lịch Sài Gòn, như Trụ sở Ủy Ban Nhân Dân Thành phố, Nhà hát lớn, Bưu điện trung tâm, Bến Nhà Rồng, Chợ Bến Thành và Dinh Độc Lập. Gần đây, các công trình mới như Diamond Plaza, Bitexco Financial Tower, Saigon Trade Center cũng làm đẹp thêm cảnh quan khu trung tâm thành phố.

Untitled-7-2129-1412907360.jpg

Ẩm thực Sài Gòn luôn khiến du khách phải xuýt xoa. Ảnh: HuPa.

Văn hóa ẩm thực TP HCM cũng vô cùng phong phú bởi sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới nhưng không làm mất đi nét đẹp truyền thống. Năm 2012, tạp chí chuyên về ẩm thực của Mỹ, Food and Wine đã giới thiệu danh sách 10 điểm đến có món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới, trong đó TP HCM đứng ở vị trí số 1.

Đứng đầu danh sách năm nay là thành phố Barcelona của Tây Ban Nha. Với những tòa biệt thự cổ kính, những lâu đài nhuốm màu rêu phong, những nhà thờ bằng đá mang đậm phong cách kiến trúc thời Phục hưng, Barcelona là một thành phố mà bạn không thể không dừng chân khi ghé thăm xứ sở bò tót. Bên cạnh đó, một số các đô thị lần đầu có tên trong danh sách như thành phố Antigua của Guatemala, quốc gia nằm ở khu vực Trung Mỹ, Medellín, thành phố ở miền trung Colombia, thủ phủ của tỉnh Antioquia Fez, Morocco Fez - thành phố xinh đẹp ở Marốc.

Theo Ngoisao.net

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

TP HCM lọt top 20 thành phố hấp dẫn nhất thế giới

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc