top-banner-2

Chủ nhật, 21/04/2013, 17:06 GMT+7

Chiếc túi không logo

Viết bởi lehang   
Chủ nhật, 21/04/2013, 17:06 GMT+7

Họa tiết monogram, damier,... từng là niềm tự hào làm nên tên tuổi đồng thời cũng là dấu hiệu nhận biết không lẫn vào đâu được của các thiết kế Louis Vuitton. Nhưng điều đó đã trở thành chuyện khi xưa, trước lúc những chiếc túi da cao cấp Haute Maroquinerie (không logo) ra đời (từ 7/2012).

alt

40.000 sự lựa chọn

"Không logo đồng nghĩa với... hàng phổ thông, giá rẻ!" - điều này có thể đúng ở đâu đó, nhưng tại Louis Vuitton (thương hiệu có lịch sử 159 năm tuổi) thì không.

Ngay cái tên, Haute Maroquinerie (“high leather goods”), đã là sự bảo đảm về chất lượng và đẳng cấp để khách hàng lựa chọn.

Và nếu muốn sở hữu những thiết kế túi xách bằng da cao cấp làm theo đơn đặt hàng, có lẽ ít nhất hầu bao của bạn cũng phải có khoảng 5.000 euro.

Tuy nhiên, cũng không dễ để có được vì không phải cửa hàng nào của Louis Vuitton cũng có dịch vụ đặc biệt này.   

Haute Maroquinerie có thể khiến bạn... hoa cả mắt với 40.000 lựa chọn từ 11 mẫu túi (những kích cỡ khác nhau từ 5 thiết kế nguyên mẫu), 8 mẫu da với 27 màu sắc và 2 lựa chọn cho lớp da lót bên trong (da dê hoặc da cừu).

Trong số 5 thiết kế nguyên mẫu có tới 3 chiếc túi trứ danh gắn liền với quá trình phát triển của Louis Vuitton: Noé (được thiết kế bởi Gason-Louis Vuitton vào năm 1932 để đựng năm chai rượu champagne), Triangle (ra mắt năm 1934 để đựng dụng cụ đan len), và Lock-it (ra đời năm 1958 sở hữu cái tên được đặt theo cụm từ thông dụng hàm ý bảo vệ những tài sản giá trị).

Bên cạnh đó, hai mẫu túi mới là Milaris và Neo-Steamer mang đậm tinh thần “nghệ thuật du lịch” gắn liền với nhà Louis Vuitton.

Cái tên Milaris được đặt dựa trên việc ghép tên hai thành phố: Milan (nơi dịch vụ Haute Maroquinerie lần đầu ra mắt) và Paris. Còn Neo-Steamer được dựa trên thiết kế túi Steamer của Louis Vuitton.

alt

Túi Lock-it

alt

Túi Milaris

alt

Túi Noé

Với sự khéo léo, tỉ mẩn của những người thợ lành nghề nhất tại Asnières (điểm khởi nguồn của Louis Vuitton), các công đoạn (cắt, dập, khâu,...) được phối hợp nhịp nhàng nhằm hoàn thiện một đơn hàng nhanh nhất trong vòng 6 tháng.

Chỉ thấp thoáng dòng chữ Louis Vuitton Paris được dập chìm rất kín đáo trên túi và mặt khóa, không có sự hiện diện của logo LV hay những hoa văn quen thuộc, những chiếc túi Haute Maroquinerie là lời tuyên ngôn: "Hãy để chất lượng và nghệ thuật đỉnh cao lên tiếng!".

Sự gắn kết vô hình

Đến, cảm nhận và trải nghiệm là những gì Louis Vuitton khuyến khích khách hàng của mình.

Đầu tiên khách hàng sẽ được cảm nhận 8 mẫu da.

Mỗi loại da lại mang đến những cảm nhận khác nhau, đặc biệt là độ mềm mại, những đường vân và độ nhám tự nhiên...

Từ đó, khách hàng dần hình dung ra chiếc túi của mình sẽ được thiết kế như thế nào.

Trong số 8 loại da có 3 loại da mềm, 3 loại da cứng và 2 loại da cá sấu, tất cả đều được trải qua quá trình xử lý tỉ mỉ để mang đến những cảm giác chân thực nhất.

Đây chính là tiền đề hình thành sự gắn kết vô hình - giữa khách hàng và chiếc túi "trong mơ" của mình.  

Những loại da của Haute Maroquinerie cũng là những chất liệu tuyệt hảo nhất.

Có thể có những loại đã từng được ứng dụng, điển hình như mẫu Nomade (làm từ da bò) xuất hiện trong các sáng tạo của Louis Vuitton từ những năm 1860, nhưng điểm khác biệt là ở đây, nó được xử lý với kỹ thuật thuộc da mới mang đến chất liệu mảnh hơn với đặc tính mượt mà và vẫn giữ được độ cứng cần thiết.

Hay mẫu Chevre Frisson được làm từ da dê với những đường vân rất rõ trên bề mặt, là kết quả của quá trình massage chất liệu da bằng tay rất kỳ công và tốn nhiều thời gian.

Ngoài ra, Louis Vuitton còn giới thiệu một chất liệu mới, Veau Soie được làm từ da bê với bề mặt rất mịn và mượt mà, mặc dù mang đặc tính mỏng và mềm nhưng lại rất lì.

alt

Túi Triangle

Thường khi nhắc đến những chiếc túi làm bằng da, mọi người vẫn luôn e ngại về những nếp nhăn hình thành trong quá trình sử dụng.
Tuy nhiên với những chất liệu da mà Louis Vuitton mang đến, những nếp nhăn hay cả những vết xước cũng chỉ là "chất xúc tác” khiến chiếc túi của bạn trở nên thật đặc biệt, giống như những kỷ niệm.
Màu túi ngả theo những tác động bên ngoài sẽ ngày càng đẹp hơn và có lẽ chỉ có người sử dụng mới có thể hiểu và trân trọng những biến đổi này. Đó là những hiệu ứng mà không kỹ thuật thuộc da nào có thể thực hiện được.
Chiếc túi cũng giống như những người phụ nữ vậy. Không có gì đảm bảo họ sẽ không thay đổi nhưng một điều chắc chắn rằng, khi đã gắn bó, người ta sẽ thấy họ đẹp lên qua những thăng trầm, biến đổi theo thời gian. 

Giữa phụ nữ và túi xách luôn có một mối liên hệ đặc biệt, mà thậm chí, nhiều người vẫn gọi đó là "mối tình không có hồi kết".

Còn riêng tôi, luôn tự thấy đây là một cuộc tình kỳ lạ, bởi tình yêu càng thăng hoa thì người ta càng muốn sở hữu cho mình nhiều "người tình", một không bao giờ là đủ.

Đã từng giới thiệu đến độc giả những thiết kế túi xách trứ danh của các thương hiệu Chanel, Hermès, Loewe,... và lần này “Câu chuyện Thời trang” lại viết tiếp những "chuyện tình" mới với sự góp mặt của hai tên tuổi lớn trong làng thời trang thế giới là Louis Vuitton và Dior.

(Theo Đẹp)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chiếc túi không logo

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc