top-banner-2

Thứ tư, 28/11/2018, 09:03 GMT+7

Thiết kế hồ cá theo chia sẻ của chuyên gia trong nghề

Viết bởi Hà Phương   
Thứ tư, 28/11/2018, 09:03 GMT+7

Ngày nay khi bước vào các ngôi nhà từ lớn đến nhỏ chúng ta đều nhìn thấy hồ cá cảnh hoặc sân vườn với những tiểu cảnh trang trí rất bắt mắt. Vậy bạn đã bao giờ có ý định thiết kế hồ cá ngoài trời cho ngôi nhà của mình chưa? Dưới đây là những chia sẻ rất thiết thực và hữu ích nếu bạn muốn làm hồ cá.

Thiết kế hồ cá cảnh dễ mà khó

Thú chơi cá cảnh không phải chỉ mới xuất hiện bây giờ mà thực tế đã có từ rất lâu, ở các nước trên thế giới, nhất là những nước như Nhật Bản, Trung Quốc. Chúng ta thấy rất quen thuộc trong các bộ phim cổ trang, hình ảnh những khu vườn thượng uyển, cung phủ của vua chúa đều không thể thiếu những khuôn viên nuôi cá cảnh. Sự đầu tư rất quy mô, kỳ công và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ để thiết kế hồ cá. Nhìn hồ cá chúng ta như đang lạc bước vào một khu vườn cổ tích vậy.

thiet-ke-ho-ca-dep-vanhoadoanhnhan

Hồ cá cảnh hiện diện trong rất nhiều công trình kiến trúc về thiết kế hồ cá

Ngày nay, hồ cá đã có mặt trong sân vườn của từng gia đình, khuôn viên, tiền sảnh của các tòa nhà lớn, Công ty, bệnh viện, công viên...Vậy thiết kế hồ cá cảnh có khó không? Theo nhận định của các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công hồ cá cảnh ở JGarden, nếu bạn trang bị được những kiến thức cơ bản thì việc làm một hồ cá đẹp đúng chuẩn, đúng kỹ thuật và độc đáo là điều không quá khó.

Hãy lưu ý những điều sau khi bạn muốn thiết kế hồ cá:

  • Hãy tìm hiểu kiến thức về quy chuẩn của hồ cá cảnh. Không phải cứ xây gạch khuôn một diện tích là thành một hồ cá, bạn cần đáp ứng diện tích tương đương với mật độ cá muốn nuôi. Chiều rộng, chiều sâu mặt hồ tối thiểu phải đảm bảo đủ điều kiện sống cho cá.

Thiết kế hồ cá phải dựa trên rất nhiều tiêu chí

  • Tham khảo bản vẽ thiết kế hồ cá trước khi bắt tay vào thi công, cân nhắc kỹ càng các bộ phận lọc, xả, tràn của hồ đã đầy đủ hay chưa. Thiếu sót một trong số các bộ phận sẽ không đảm bảo môi trường sống trong lành, sạch sẽ cho đàn cá “cưng” của bạn.

  • Và quan trọng là hãy tìm dịch vụ thiết kế hồ cá cảnh thật chuyên nghiệp. Những người kiến trúc sư thiết kế và cả những người nghệ nhân thi công phải thật thành thạo tay nghề. Chọn được mẫu hồ cá phù hợp với diện tích, khuôn viên toàn cảnh của ngôi nhà. Mọi bộ phận của hồ cá khi hoàn thiện phải thật hoàn chỉnh, để khi đưa cá vào nuôi không gặp những rắc rối gây phiền toái.

J Garden luôn tự hào vì những bước đi trong sự nghiệp thiết kế hồ cá ngoài trời, cung cấp dịch vụ các Koi và cả dịch vụ thiết kế Sân vườn mang phong cách Nhật của mình. Chúng tôi tin chắc rằng sự trải nghiệm dịch vụ ở JGarden sẽ luôn khiến bạn hài lòng.

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thiết kế hồ cá theo chia sẻ của chuyên gia trong nghề

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc