top-banner-2

Thứ hai, 14/03/2016, 10:27 GMT+7

Làm sạch không khí trong nhà bằng cây xanh

Viết bởi An An   
Thứ hai, 14/03/2016, 10:27 GMT+7

Không chỉ không khí ngoài đường mới bị ô nhiễm mà còn có thể ảnh hưởng đến không khí trong ngôi nhà thân yêu của bạn.

Có nhiều các để làm không khí trong nhà được trong sạch như dùng máy lọc không khí, bảo vệ ngôi nhà bằng cách đóng kín các cửa tránh bụi bẩn... trong đó cách trồng những loại cây cảnh có tác dụng lọc sạch khí độc là đơn giản, dễ làm và hiệu quá nhất.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì còn có tên gọi khác là xuyên gia bì và thích gia bì. Cây cao 2-3m, nhiều lá, thân trắng, vò dày. Vỏ có thể được dùng làm thuốc. Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí toluen sau 24h tiếp xúc của ngũ gia bì là 0,7 µg/cm2 và 1,2 µg/cm2 sau 72 giờ tiếp xúc.

Cây thiết mộc lan

Loại cây bụi lá dài này có thể hút khí toluen (có trong sơn, nhựa, keo dán,… dễ gây mất thăng bằng, đau đầu) và khí CO làm sạch không khí nhà bạn. Khả năng hấp thụ toluen sau 24h của thiết mộc lan gấp đôi ngũ gia bì là 1.3 µg/cm2.

Cây dương xỉ

Là một trong số những loại cây lá dài có khả năng làm sạch không khí và làm đẹp cho ngôi nhà của bạn, dương xỉ có thể loại bỏ khí aldehyde formic.

 

Cây lô hội

Cây lô hội còn được có tên gọi khác là nha đam, mang rất nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người, trong đó là công dụng loại bỏ các khí aldehyde formic, cacbonic và acbondioxit.

Cây cọ cảnh

Theo quan niệm phong thủy, cọ cảnh có ý nghĩa sinh tài giữ của. Loại cây này có thể loại bỏ benzen và formaldehyde cũng như trichloroethylene - hóa chất dùng trong quá trình giặt khô hay khói thuốc. 

Ngoài những loại cây được giới thiệu trên đây còn có nhiều loại cây khác có khả năng thanh lọc không khí nhưng cũng có thể làm bạn ngộ độc, buồn nôn hay ngứa như nhựa của cây vạn thiên thanh mà mọi người thường nhầm với cây vạn niên thanh ...

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/12-03-2016/lam-sach-khong-khi-trong-nha-bang-cay-xanh/24/40244/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Làm sạch không khí trong nhà bằng cây xanh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc