top-banner-2

Thứ năm, 10/03/2016, 13:34 GMT+7

Cận cảnh bệnh viện 5 sao dành cho nhà giàu ở Singapore

Viết bởi An An   
Thứ năm, 10/03/2016, 13:34 GMT+7

Dịch vụ tiền sảnh, đồ ăn đẹp mắt, Wi-Fi miễn phí và phòng tắm tiện nghi dường như gợi nhớ tới khách sạn hạng sang, nhưng không phải vậy. Đây là dịch vụ cơ bản tại bệnh viện Farrer Park (FPH), Singapore.

Bên trong một phòng của viện FPH (Ảnh: Todayonline)

Doanh nhân 47 tuổi Wong Li Ping mô tả 5 ngày điều trị bệnh về tĩnh mạch không khác đi nghỉ dưỡng là mấy "Các nhân viên phục vụ nước ép việt quất mỗi ngày, cho dù nó không nằm trong phác đồ điều trị. Tôi cảm thấy được chăm sóc tận tâm như ở khách sạn năm sao vậy".

Những bệnh viện 5 sao không còn là "đặc quyền" của giới giàu có nữa. Nhiều bệnh viện tư nhân cao cấp đang mọc lên như nấm, phục vụ cả khách địa phương và khách quốc tế. 

Năm 2012 Tập đoàn Parkway Pantai đã ra mắt bệnh viện Novena Mount Elizabeth với từng phòng riêng, cùng tiêu chuẩn đồng đều từ sàn tới trần nhà, phòng tắm đá cẩm thạch, mini bar, máy pha cà phê và ga giường sang trọng. Dịch vụ bổ sung bao gồm xe limousine và massage miễn phí cho các sản phụ.

FPH mới được mở cửa gần đây, là viện tư nhân có 220 phòng, liên kết với cả khách sạn và spa Farrel, cùng nhiều nhà hàng và trường học. Bệnh nhân phương xa có thể thuê trọn gói khách sạn cho cả người thân đi cùng.

Phòng của viện Novena Mount Elizabeth (Ảnh: Todayonline)

Cơ chế phòng đơn giảm đáng kể nguy cơ lây nhiễm khuẩn, ngoài ra cho phép bệnh nhân có không gian riêng để hồi phục, theo giám đốc viện MNH. Thậm chí khách hàng có yêu cầu cao tới nỗi cả khu bán hàng cũng phải có máy lạnh. "Những gì được coi là kiểu cách trong quá khứ giờ là tiêu chuẩn phải có" ông nhận xét.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe thai sản cũng lôi kéo bệnh nhan bằng nhiều đặc quyền miễn phí. Ngoài các dịch vụ cơ bản, khách hàng cũng tìm kiếm dịch vụ giá trị gia tăng bao gồm hỗ trợ vật phẩm hay hưởng ưu đãi trong thời gian có hạn.

Có tới khoảng 30-50% bệnh nhân tại đây là người nước ngoài. Tuy nhiên, một số nơi cũng rất nhanh chóng phát triển và đã có vài địa điểm cung cấp dịch vụ tương tự với giá thấp hơn. Một số nghiên cứu đã cảnh báo Singapore sẽ mất nguồn thu nếu bệnh nhân khám phá ra nhiều lựa chọn giá rẻ hơn. Chi phí y tế của khách du lịch đã giảm 25% từ 1,1 tỷ đô xuống 832 triệu đô trong giai đoạn 2012-2013.

Lễ tân của Novena Mount Elizabeth (Ảnh: Todayonline)

Tuy nhiên, đại diện FPH lại tin tưởng vào uy tín trong các ca bệnh yêu cầu tỷ mỷ và tiêu chuẩn cao như phẫu thuật tim, sẽ giúp bệnh viện duy trì hoạt động.

Giá của môt phòng cơ bản tại các bệnh viện này đều ở khoảng hơn 527 đô Sing/đêm. Các phòng hiện đại hơn là 762 đô. Một số bệnh viện mới đã có giá rẻ hơn, với giá tương đương 420 đô và 550 đô cho cả hai loại phòng. Tuy nhiên, giá phòng không phải là tất cả trong khi chi phí phẫu thuật cũng chênh lệch khá lớn khoảng 200-300 đô, khiến tổng cộng hóa đơn đều ở mức tương đương nhau. Dù vậy, hiện tại nhiều người cũng không phải lo lắng vì bảo hiểm y tế hỗ trợ điều trị tư nhân để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

"Bảo hiểm cho phép tôi sử dụng dịch vụ y tế tư nhân vốn nhanh chóng và thoải mái, quan trọng nhất là không bị xếp vào các phòng chất lượng thấp của bệnh viện thường" - Ray Chua Chia Howe, một khách hàng nói.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/09-03-2016/can-canh-benh-vien-5-sao-danh-cho-nha-giau-o-singapore/244/40153/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cận cảnh bệnh viện 5 sao dành cho nhà giàu ở Singapore

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc