top-banner-2

Thứ sáu, 23/08/2013, 15:45 GMT+7

Ngành Hải quan tăng cường kiểm soát sữa nhập khẩu

Thứ sáu, 23/08/2013, 15:45 GMT+7

Ngày 22/8, Tổng cục Hải quan có văn bản chỉ đạo các Cục Hải quan địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát mặt hàng sữa nhập khẩu, đặc biệt là mặt hàng sữa nhập khẩu từ New Zealand có chứa chất Clostridium botulinum.

alt

Tổng cục Hải quan yêu cầu các Cục Hải quan tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát nhằm phòng ngừa và ngăn chặn các lô hàng sữa nhập khẩu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm có khả năng gây nguy hại tới sức khỏe người tiêu dùng.

Trước đó vào ngày 03/8, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết đã nhận được thông tin từ Đại sứ quán New Zealand tại VN thông báo về việc Bộ Công nghiệp cơ bản (Ministry of Primary Industry) - New Zealand phát hiện các sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ có chứa Whey protein concentration, do Công ty Fonterra New Zealand sản xuất bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum, xuất khẩu sang VN, Trung Quốc, Úc và Ả Rập Xê Út.

Các cơ quan chức năng đã phải vào cuộc để thu hồi các loại sữa nhiễm khuẩn trên, tuy nhiên vẫn có một số lượng nhỏ sữa đã đã đưa vào sử dụng, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng. Rất may, đến thời điểm này, vẫn chưa có phản hồi nào về trường hợp bị ảnh hưởng do sữa nhiễm khuẩn gây ra.

Theo dddn

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ngành Hải quan tăng cường kiểm soát sữa nhập khẩu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc