top-banner-2

Thứ năm, 08/09/2022, 15:49 GMT+7

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 08/09/2022, 15:49 GMT+7

Trùng Khánh là thành phố rất ấn tượng tại Trung Quốc trên nhiều phương diện. Đây là thành phố lớn duy nhất ở Trung Quốc được xây dựng trên địa hình dốc.

kham-pha-nhung-dieu-dac-biet-thu-vi-ve-trung-khanh

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 1

Trùng Khánh là thành phố lớn thứ 3 của Trung Quốc. Dân số của Trùng Khánh chỉ đứng sau Thượng Hải và Bắc Kinh. Vì không thuộc tỉnh hay khu tự trị nào nên Trùng Khánh chịu sự kiểm soát trực tiếp của chính quyền trung ương. Tổng cộng, có khoảng 30,5 triệu người sống trong đô thị này.

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 2

Tên của nó có nghĩa là "kỷ niệm kép". Trong suốt lịch sử của mình, Trùng Khánh đã nhiều lần đổi tên. Hoàng đế nhà Tống Quang Tông đã đặt tên hiện tại cho nơi này vào năm 1189. Ông muốn kỷ niệm việc lên ngôi với tư cách là một hoàng tử và sau đó là hoàng đế. 

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 3

Do vị trí đắc địa của nó trên hợp lưu của sông Dương Tử và Gia Lăng, nên đây là một trạm giao thương quan trọng trong nhiều thế kỷ

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 4

Trung tâm thành phố Trùng Khánh nằm giữa một bán đảo hẹp được bao quanh bởi các sông Dương Tử và Gia Lăng. Hầu hết các điểm nổi bật của thành phố đều ở trung tâm, xung quanh quảng trường Giải Phóng Bi.

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 5

Hội quán Huguang là một hội quán có từ thế kỷ 18 ở trung tâm thành phố, không xa quảng trường chính. Khu phức hợp này bao gồm các gian hàng, sân trong, sảnh nghi lễ và nhà hát. Đền Huayan ở phía tây nam của trung tâm thành phố được biết đến với tượng Phật vàng và lễ hội thuyền hàng năm. Bên cạnh đó còn có thị trấn cổ Ciqikou nằm bên bờ sông Gia Lăng, về phía đông của trung tâm. 

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 6

Kể từ khi Trùng Khánh phát triển sau Thế chiến thứ hai, hầu hết các kiến trúc của nó là mới. Thành phố phát triển nhanh chóng vào cuối thế kỷ 20. Nhà hát lớn của Trùng Khánh được xây dựng vào năm 2009. Viên ngọc này có mặt tiền ấn tượng hoàn toàn bằng kính. 

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 7

Khu văn hóa Hongyadong: Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Trùng Khánh là Hongyadong. Hongyadong là một quần thể nhà sàn quy mô lớn được xây dựng dọc theo một đoạn dốc bên bờ sông Jialing. Nơi đây có rất nhiều cửa hàng và nhà hàng. Du khách sẽ có những bức ảnh tuyệt vời vào ban đêm tại đây. 

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 8

Trùng Khánh có thể trông giống như một khu rừng bê tông khổng lồ, nhưng có nhiều công viên nổi bật để bạn có thể đến đó. Công viên Eling 100 năm tuổi nằm trên một ngọn đồi ở nơi hẹp nhất của bán đảo. Vườn Bách thảo Nam Sơn cũng ở trung tâm thành phố, nổi tiếng với khu vườn hoa trà rộng lớn.

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 9

Điểm tham quan tự nhiên nổi bật nhất là hang động khắc đá Dazu, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Hang động có hơn 10.000 tác phẩm chạm khắc có niên đại từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13 và pha trộn giữa Phật giáo, Đạo giáo và Nho giáo. Ngoài ra, khu vực ba cây cầu đá vôi tự nhiên bắc qua sông Yangshui cũng rất ấn tượng.

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 10

Trùng Khánh được biết đến với đồ ăn siêu cay. Hãy thử món lẩu Chơn Khánh nổi tiếng khi bạn ở đây, cũng như món mì xiaomian, một loại mì nổi tiếng mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu trong thành phố.

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 11

Một bát xiaomian thường sử dụng hơn 10 loại gia vị khác nhau, như tiêu Tứ Xuyên, ớt, hành lá... Có nhiều lựa chọn topping như thịt bò hoặc thịt lợn. 

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 12

Trùng Khánh có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng, nổi nhất là chùa Hongen và miếu Guanyue.

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 13

Hiệu sách Zhongshuge nổi tiếng này là một địa điểm rất phổ biến để ghé thăm (và chụp ảnh) vì sảnh thang độc đáo của nó được lấp đầy gương và trông giống như một ảo ảnh quang học.

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh - 14

Tàu điện ngầm Trùng Khánh là một trong những hệ thống vận chuyển nhanh chóng lớn nhất ở Trung Quốc. Tuyến lâu đời nhất là tuyến tàu điện ngầm số 2. Một trong những trạm của nó chiếm từ tầng 6 đến tầng 9 của một tòa nhà dân cư 19 tầng. Công nghệ giảm tiếng ồn hiện đại cho phép cư dân sống cùng trạm tàu điện ngầm.

theo Nhật Anh / 24h.com.vn - 08/09/2022

link nguồn: https://www.24h.com.vn/du-lich-24h/kham-pha-nhung-dieu-dac-biet-thu-vi-ve-trung-khanh-c76a1393613.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khám phá những điều đặc biệt thú vị về Trùng Khánh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc