top-banner-2

Thứ tư, 06/10/2021, 15:52 GMT+7

Bến Thượng Hải đón một triệu khách trong hai ngày

Viết bởi Lam Yên   
Thứ tư, 06/10/2021, 15:52 GMT+7

Trung Quốc đang trải qua tuần lễ vàng du lịch, riêng bến Thượng Hải đón tới 1,31 triệu khách tham quan chỉ trong ngày 1 và 2/10.

Kỳ nghỉ quốc khánh năm nay, nhu cầu du lịch của người dân Trung Quốc tăng cao do hai đợt bùng phát Covid-19 vào tháng 7 và 8 khiến hoạt động du lịch hè bị hạn chế. Một số danh lam thắng cảnh đã có nhiều chương trình ưu đãi để hút khách du lịch. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh trên thế giới còn căng thẳng, những du khách giàu có ở Trung Quốc cũng đổi hướng tiêu tiền trong nước.

Năm nay, ước tính có tới 650 triệu chuyến đi nội địa được thực hiện trong tuần lễ vàng, vượt qua năm 2020 và đạt 80% trước dịch. Mức doanh thu của du lịch nội địa có thể đạt tương tự năm 2019 - trước khi đại dịch bùng phát, khoảng 649,71 tỷ nhân dân tệ (100,5 tỷ USD). 

ben-thuong-hai-don-mot-trieu-khach-trong-hai-ngay-tgnnt

Hơn một triệu người đã tới bến Thượng Hải chỉ trong hai ngày đầu kỳ nghỉ. Ảnh: China Daily

Hai đô thị lớn là Thượng Hải và Bắc Kinh đều đón lượng du khách đổ về đông nhất nhì cả nước. Tại Thượng Hải, nhiều điểm du lịch nổi tiếng xuất hiện tình trạng khách chen chúc tham quan. Bến Thượng Hải - "toạ độ check in" mà bất kỳ ai tới thành phố này cũng phải ghé qua - đón 1,31 triệu người chỉ trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ.

Du khách có thể tham quan từ cả hai bờ sông Hoàng Phố nhưng bờ Tây, nơi có những toà nhà cổ kính, luôn hút khách hơn cả. Vào buổi tối, chương trình biểu diễn ánh sáng trên những toà nhà chọc trời thu hút gần như toàn bộ du khách ở Thượng Hải. Do đó, cảnh sát giao thông phải lập rào chắn bằng người để điều tiết lưu lượng khách qua lại. Những hình ảnh này đã trở nên quen thuộc và gây sốt trên mạng xã hội vài năm gần đây.

Danh thắng này gắn liền với nhiều bộ phim kinh điển Trung Quốc, trong đó có bộ phim Tân bến Thượng Hải với sự tham gia diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh. Ngay sát bến là cầu Waibaidu, nơi được chọn làm bối cảnh nhiều bộ phim thời dân quốc, trong đó có Tân dòng sông ly biệt của Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng... Do đó, không khó lý giải vì sao bến Thượng Hải luôn lọt top đầu những điểm tham quan hút khách ở thành phố này. Phố đi bộ Nam Kinh dẫn ra bến cũng là địa điểm sầm uất với hàng nghìn cửa hàng thương hiệu đình đám, các khách sạn huyền thoại, từng đón nhiều nhân vật nổi tiếng.

Bên cạnh đó, Bắc Kinh, với việc khai trương công viên Universal Studio lớn nhất thế giới vào ngày 20/9, cũng trở thành điểm du lịch "nóng" nhất tuần lễ vàng với mức tăng trưởng 173% so với năm 2020.

Tuần lễ vàng Trung Quốc kéo dài từ ngày 1/10 đến ngày 7/10. Hàng năm, tất cả các danh thắng nổi tiếng ở đất nước tỷ dân đều rơi vào tình trạng quá tải. Năm nay, du khách phải tuân thủ yêu cầu phòng dịch như kiểm tra mã sức khoẻ ở tất cả các điểm tham quan, kiểm tra nhiệt độ, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và duy trì khoảng cách khi có thể. Đến ngày 2/10, Trung Quốc đã tiêm 2,2 tỷ liều vắc xin phòng Covid-19 và 78% dân số tiêm đủ 2 mũi.

Theo Nguyên Chi (Theo Globaltimes)/6/10/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/ben-thuong-hai-don-mot-trieu-khach-trong-hai-ngay-4367089.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bến Thượng Hải đón một triệu khách trong hai ngày

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc