top-banner-2

Thứ năm, 07/04/2022, 14:53 GMT+7

Những địa danh của Việt Nam được dân du lịch quốc tế nhắc đến nhiều nhất

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 07/04/2022, 14:53 GMT+7

Hầu hết du khách đến Việt Nam đều bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Từ những cánh đồng lúa xanh mướt ở phía Bắc đến sự nhộn nhịp hấp dẫn của Đồng bằng sông Cửu Long ở phía Nam cùng nhiều điểm tham quan lịch sử ấn tượng khác nữa.

nhung-dia-danh-cua-viet-nam-duoc-dan-du-lich-quoc-te-nhac-den-nhieu-nhat

Lăng Khải Định: Kiến trúc của Lăng Khải Định ở Huế là sự kết hợp tinh tế của kiến trúc, văn hóa Đông và Tây. Được xây dựng vào những năm 1920, nơi an nghỉ cuối cùng của vua Khải Định được đánh dấu rõ ràng bằng một bức tượng đồng được bao quanh bởi những bức tranh tường tuyệt đẹp.

Côn Đảo: Dưới thời Pháp thuộc, quần đảo Côn Đảo được mệnh danh là "đảo quỷ" của Đông Dương, nơi giam giữ hàng nghìn tù binh. Ngày nay, nhóm 16 hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía Nam này đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp.

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Nhà thờ Đức Bà được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 mang phong cách tân Romanesque và chịu ảnh hưởng rõ nét của kiến trúc châu Âu cùng thời. Trên thực tế, nhiều nguyên vật liệu sử dụng để xây dựng nhà thờ được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp. 

Tam Cốc: Tam Cốc ẩn mình trong cảnh quan tuyệt đẹp của vách đá vôi và cánh đồng lúa cũng như dòng sông uốn lượn xung quanh. Các hang động được gọi là Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba đều là điểm thu hút chính của khu du lịch. 

Biển Mỹ Khê: Danh lam thắng cảnh đẹp nhất ở Đà Nẵng có thể nói đến là bãi biển Mỹ Khê. Bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng hoang sơ, nước xanh và bầu trời đầy nắng. 

Hang Sơn Đoòng: Đây là một trong những hang động lớn nhất thế giới. Hang Sơn Đoòng là một điểm đến đáng kinh ngạc không giống bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh. Hang động rất lớn, có thể cho hàng chục người cắm trại trong đó cùng một lúc, có cả hồ nước trong xanh nằm trong hang động và một con sông chảy qua đó. 

Văn Miếu Quốc Tử Giám: Văn Miếu được xây dựng từ thế kỷ 11 để vinh danh các học giả và nhiều thành tựu khoa bảng của người Việt Nam xưa và nay. 

Chợ Bắc Hà: Mỗi tuần một lần, thị trấn Bắc Hà yên tĩnh trở thành trung tâm văn hóa và giao thương của vùng Tây Bắc. Cư dân từ các làng và thung lũng xung quanh đổ về Bắc Hà, và các con đường chật kín những chuyến xe chở khách du lịch. 

Động Phong Nha: Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có rất nhiều điểm tham quan, nhưng không nơi nào nổi tiếng như hang động này. Động Phong Nha được tạo thành từ hàng trăm hệ thống hang động, trong đó có nhiều hang động đủ lớn để chứa hàng trăm người. 

Nha Trang là thành phố nghỉ dưỡng ven biển nổi tiếng nhất Việt Nam nằm dọc theo các vịnh đẹp nhất nhì cả nước. Nơi đây có những bãi biển đẹp với cát mịn và sạch, nước biển trong vắt với nhiệt độ ôn hòa. 

Đồng bằng sông Cửu Long: Cuộc sống ở Đồng bằng sông Cửu Long xoay quanh sông rất nhiều, và người dân ở các thôn ấp đều tham gia giao thông bằng đường sông nhiều hơn là đường bộ. 

Mũi Né: Là nơi có gió biển mạnh nên đây là điểm đến phổ biến ở Việt Nam để thả diều và lướt ván buồm. Chuyến đi đến Mũi Né sẽ không trọn vẹn nếu bạn chưa đến những cồn cát nổi tiếng, mang đến cho du khách một tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời, đặc biệt là khi hoàng hôn.

Ruộng bậc thang Sapa: Tới Sapa, du khách có thể tìm thấy ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa giữa thị trấn Sapa và đỉnh Fansipan, kế bên là khung cảnh rừng tre rậm rạp. 

Phú Quốc: Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nổi bật với những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ, rạn san hô ấn tượng và bãi biển tuyệt vời. Phú Quốc cũng nổi tiếng là nơi sản xuất ra nước mắm ngon nhất thế giới.

Hội An: Hội An đã là một cảng quốc tế từ thế kỷ 16 và trung tâm của thành phố vẫn là khu Phố Cổ, với những con đường ngoằn ngoèo và cửa hiệu với phong cách đặc trưng. Nó đôi khi được gọi là “Venice của Việt Nam” vì những con kênh hẹp cắt ngang qua một phần của Hội An.

Hồ Hoàn Kiếm: Nằm ở trung tâm lịch sử của Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm là một trong những danh lam thắng cảnh lớn của thành phố và là điểm giải trí yêu thích của người dân địa phương. 

Vịnh Hạ Long: Là địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu Việt Nam, vịnh Hạ Long nổi bật với hàng nghìn hòn đảo, mỗi hòn đảo đều có thảm thực vật rừng rậm rạp, tạo thành một cảnh biển kỳ vĩ với những cột đá vôi. 

theo Hàn Ly / danviet.vn - 07/04/2022

link nguồn: https://danviet.vn/nhung-dia-danh-cua-viet-nam-duoc-dan-du-lich-quoc-te-nhac-den-nhieu-nhat-50202264122615510.htm


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những địa danh của Việt Nam được dân du lịch quốc tế nhắc đến nhiều nhất

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc