top-banner-2

Thứ năm, 29/08/2019, 16:00 GMT+7

'Tòa nhà xoắn quẩy' - điểm check in mới ở Đài Bắc

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ năm, 29/08/2019, 16:00 GMT+7

Tòa nhà Tao Zhu Yi Yuan ở Đài Bắc (Đài Loan) có thiết kế vặn xoắn đặc biệt, giống như 2 mi mắt, nhìn ra tháp Taipei 101.

Tòa nhà xoắn quẩy - điểm check in mới ở Đài Bắc - 4

Đài Bắc (Đài Loan) có rất nhiều điểm check in được khách du lịch tìm đến như tòa nhà Taipei 101, núi Voi, phố cổ Cửu Phần, đường ray Thập Phần, làng mèo Houtong... Mới đây, giới trẻ ở thành phố trà sữa này còn phát hiện ra một góc ảnh mới tinh, rất nghệ thuật mà chưa được nhiều người biết tới.

Tòa nhà xoắn quẩy - điểm check in mới ở Đài Bắc

Tòa nhà Tao Zhu Yi Yuan nằm trên đường Songyong, quận Xinyi được xây dựng từ năm 2013 tới cuối năm 2018 và khánh thành cách đây ít lâu. Công trình sở hữu thiết kế độc đáo với đường vặn xoắn mềm mại, vô tình tạo thành một góc ảnh cực chất.

Tòa nhà xoắn quẩy - điểm check in mới ở Đài Bắc - 1

Tao Zhu Yi Yuan nằm khá gần tháp Taipei 101 nên từ đây, bạn có thể lấy trọn background và có được kiểu ảnh để đời. Hình dáng vặn xoắn của tòa nhà còn được ví giống như hai mi mắt, nhìn xuyên qua chính giữa là tòa tháp nổi tiếng.

Tòa nhà xoắn quẩy - điểm check in mới ở Đài Bắc - 6

Công trình gồm 2 khối nhà, mỗi khối 21 tầng, được thiết kế là khu liên hợp chung cư cao cấp dành cho giới thượng lưu ở Đài Bắc, do đó, không có đông người tới đây làm ảnh hưởng đến cảnh quan.

Tòa nhà xoắn quẩy - điểm check in mới ở Đài Bắc - 2

Từ khi còn là bản vẽ đồ họa, Tao Zhu Yi Yuan đã được đánh giá cao vì thiết kế xanh, thân thiện môi trường với nhiều khoảng cây xanh cả ở trong và ngoài tòa nhà.

Mỗi ban công đều phủ kín bằng màu xanh của cây cối. Ước tính có tới 25.000 chậu cây được sử dụng cho việc trang trí tòa nhà.

Mỗi ban công đều phủ kín bằng màu xanh của cây cối. Ước tính có tới 25.000 chậu cây được sử dụng cho việc trang trí tòa nhà.

Tòa nhà xoắn quẩy - điểm check in mới ở Đài Bắc - 5

Độ vặn xoắn của tòa nhà không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo ánh sáng tự nhiên có thể tiếp cận đến từng căn hộ.

Tòa nhà xoắn quẩy - điểm check in mới ở Đài Bắc - 3

Với mức giá lên tới 1 tỷ Đài tệ (khoảng 750 tỷ đồng) mỗi unit (có thang máy riêng), đây được đánh giá là khu chung cư xa hoa nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Mỗi căn còn có thang máy riêng, cho phép lái và đỗ xe đến từng căn hộ, thay vì gửi hầm như thông thường.

Tòa nhà xoắn quẩy - điểm check in mới ở Đài Bắc - 7

Tao Zhu Yi Yuan nhanh chóng trở thành địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội ở Đài Bắc thời gian. Đường đi tới đây cũng khá đơn giản. Bạn đi metro line xanh, xuống tại ga Taipei City Hall, ra cửa exit 3, đi một chút là tới.

Tòa nhà xoắn quẩy - điểm check in mới ở Đài Bắc - 8

Khung cảnh thơ mộng xung quanh tòa nhà đắt giá ở Đài Bắc.

Theo Ngoisao.net - 29/8/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/an-choi/toa-nha-xoan-quay-diem-check-in-moi-o-dai-bac-3974354.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Tòa nhà xoắn quẩy' - điểm check in mới ở Đài Bắc

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc