top-banner-2

Thứ tư, 28/08/2019, 16:52 GMT+7

Trải nghiệm khác biệt khi đón Trung thu trên vịnh Hạ Long

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ tư, 28/08/2019, 16:52 GMT+7

Rằm tháng Tám năm nay, nếu bạn thấy việc phá cỗ ở nhà đã quá nhàm chán, hãy thử đi đón trăng 2 ngày một đêm giữa biển.

Ngắm trăng ở đâu cũng đẹp, nhưng ngắm trăng trên biển thì chắc chưa nhiều người thực hiện. Vịnh Hạ Long với những du thuyền sang trọng cùng mức giá cả hợp lý là một lựa chọn không tồi, nhất là nếu bạn muốn thử cảm giác khác biệt với mọi lần ngắm trăng tháng Tám khác. Cả gia đình sẽ có một tối vui bất ngờ khi vừa được ngắm trăng trên vịnh biển nổi tiếng thế giới vừa được phá cỗ. 

Dịch vụ du thuyền đi trên vịnh Hạ Long hiện nay có khoảng hơn 100 du thuyền các loại khai thác du lịch qua đêm. Chương trình du thuyền thường 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm trên thuyền với mức giá trung bình khoảng từ 2,5 triệu đến gần 5 triệu đồng cho mỗi người tùy loại thuyền và thời gian lưu trú. Giá này đã bao gồm toàn bộ thuế, phí, các bữa ăn và các điểm tham quan trên vịnh. Bạn có thể chọn chương trình phù hợp với túi tiền và thời gian.

don trung thu vinh ha long

Những ngày Trung thu ở trên vịnh Hạ Long là trải nghiệm khá thú vị. Ngoài những chương trình như thường lệ, tối Trung thu, du khách sẽ có bữa cỗ đón trăng đặc biệt. Tiệc trông trăng được chuẩn bị trên boong tàu với đủ hoa quả đặc trưng như bưởi, hồng, bánh nướng, bánh dẻo... Boong tàu được thắp sáng bởi những cây đèn ông sao, đèn kéo quân... Trẻ con trên tàu còn được tặng những chiếc bánh hình các con thú ngộ nghĩnh. Các vị khách người lớn cũng có quà là những chiếc mặt nạ.

Đêm Trung thu trăng sáng, gió mát dịu, những chiếc bánh nướng bánh dẻo được cắt, ấm trà thơm hương sen đã pha. Mọi người quây quần quanh bàn trà, vừa trò chuyện vừa ngắm trăng buông trên mặt vịnh. Trên bầu trời là trăng tròn, thấp thoáng bóng núi nhấp nhô ẩn hiện trong sương, dưới là ánh trăng dát vàng cả mặt biển rộng lấp lánh. Một bức tranh tuyệt đẹp!

Trải nghiệm khác biệt khi đón Trung thu trên vịnh Hạ Long - 1

Đi chơi vịnh Hạ Long hợp với gia đình có con nhỏ nhưng bạn phải để ý chăm sóc trẻ. Tàu đi trên vịnh nhẹ nhàng và chậm, tàu to, đi lại trong vịnh hầu như không có sóng nên cả nhà không lo bị say sóng. Khi đi, bạn nên chuẩn bị đủ đồ chơi cho bé và đồ ăn vặt. Với trẻ chưa ăn được cơm, nên chuẩn bị đồ ăn dặm và nhờ nhà bếp trên tàu làm cho bé. 

Thời tiết mùa thu đã se lạnh, bạn nên mang theo áo khoác ấm, khăn quàng cùng mũ. Trên boong tàu về đêm có sương, hãy mang thêm chăn mỏng đắp cho bé khi cả nhà cùng ngồi ngắm trăng. Bạn có thể lên tham quan tắm biển trên bờ hoặc nghỉ ngơi trên boong tàu thư giãn tùy theo sở thích, không bắt buộc phải di chuyển theo chương trình có sẵn của du thuyền.

Theo Lam Linh/Ngoisao.net - 18/8/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/an-choi/trai-nghiem-khac-biet-khi-don-trung-thu-tren-vinh-ha-long-3973516.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trải nghiệm khác biệt khi đón Trung thu trên vịnh Hạ Long

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc