top-banner-2

Thứ tư, 24/05/2017, 09:14 GMT+7

Làng Vân - Ngôi làng cổ tích gần Đà Nẵng

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 24/05/2017, 09:14 GMT+7

Đà Nẵng không chỉ có những cảnh quan nổi tiếng như Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà… hay những khách sạn Đà Nẵng nghỉ dưỡng tuyệt đẹp làm mê mẩn du khách gần xa, mà còn có hấp dẫn dân phượt với những điểm tham quan khám phá vô cùng hoang sơ hấp dẫn nơi đây. Một trong số đó là làng Vân - ngôi làng với bao nhiêu thăng trầm, biến động nhưng giờ đây cuộc sống vẫn lặng lẽ và bình yên bên những con sóng biển.

1-lang-van-van-hoa-doanh-nhan 

Ảnh: instagram.com – lycuty

 2-lang-van-van-hoa-doanh-nhan

Ảnh: instagram.com - tramkhue

Làng Vân là một ngôi làng nhỏ nằm khép nép bên mũi Isabelle ở chân đèo Hải Vân, thuộc vùng vịnh Nam Chơn. Làng Vân trước đây còn được gọi là làng Cùi (hay làng phong) vì đây là một ngôi làng nhỏ nằm tách biệt với cuộc sống đời thường, từng là nơi sinh sống của những bệnh nhân phong thập niên 80. Sau này nhờ chính sách mới, người bệnh đã được đưa vào thành phố sống hòa nhập với mọi người, bỏ lại một làng Vân hoang sơ và mộc mạc đúng chất làng chài ven biển.

Đường đến làng Vân cũng không hề dễ dàng

Vì là ngôi làng nằm tách biệt với thành phố Đà Nẵng, nên muốn đến làng Vân bạn có thể di chuyển theo 1 trong 3 cách là đi thuyền, đi bộ qua đường ray hoặc đi trekking từ trên núi xuống:

3-lang-van-van-hoa-doanh-nhan 

Ảnh: instagram.com - uyenminho

4-lang-van-van-hoa-doanh-nhan

Ảnh: instagram.com - uyenminho

5-lang-van-van-hoa-doanh-nhan

Ảnh: instagram.com - rubie_beo

-          Với đi thuyền, bạn tìm đường Nguyễn Tất Thành, đi hết đường này sẽ đến khúc cua ra quốc lộ 1A, sau đó bạn gửi xe và hỏi người dân gần đó để thuê thuyền đi làng Vân.

-          Nếu chọn cách đi bộ qua đường ray, bạn cũng đi xe máy đến chân đèo Hải Vân, dừng ở đoạn có rào chắn đường sắt, gửi xe ở nhà dân gần đó rồi tiếp tục chui hết đường hầm khoảng nửa tiếng đồng hồ sẽ tới đoạn đường ray tàu lửa, bạn đi tiếp đi thêm khoảng gần 1km nữa, nhìn bên trái sẽ có một dấu hiệu bằng sơn trắng chỉ dẫn đường xuống bãi biển làng Vân.

-          Nếu chọn đi trekking từ trên núi xuống, bạn sẽ phải chạy xe máy lên đèo Hải Vân, tính từ chân đèo lên khoảng tầm 2 - 3 km nhìn bên tay phải sẽ có một ngôi nhà bán nước ven đường, gửi xe tại đó và hỏi đường đi xuống làng Vân. Từ đây bạn sẽ bắt đầu trekking xuống đến đường ray tàu lửa (như đường đi ở cách 2 nhé). Bạn sẽ mất khoảng 1,5 – 2 tiếng đồng hồ đi bộ để đến được làng Vân, vì thế cần phân bố thời gian hợp lý để nghỉ ngơi.

Và bạn nhớ chú ý về lương thực, nhất là nước uống khi đến đây nhé. Vì nằm tách biệt hoàn toàn nên làng Vân sẽ không có nhà dân hay quán xá nào để mua đồ ăn thức uống. Hãy dự trù và mang theo đủ đồ ăn, nước uống cho chuyến đi tới làng Vân của mình.

Vẻ đẹp hoang sơ và yên bình tại làng Vân

Cách di chuyển không dễ dàng nhưng không làm khó được những kẻ mê khám phá, và cũng nhờ đó mà làng Vân vẫn giữ được vẻ nguyên sơ vốn có. Làng Vân gồm có 3 bãi chính: Bãi Dừa gần thành phố Đà Nẵng nhất, ở đây có thể cắm trại, tắm biển, hái dừa, bắt cua ốc rất thú vị.

6-lang-van-van-hoa-doanh-nhan

Ảnh: instagram.com – javadparsa

7-lang-van-van-hoa-doanh-nhan

Ảnh: instagram.com - xiaoyuan.ruan

Bãi Chính – nơi người dân làng Vân ngày xưa sinh sống. Bạn có thể dành thời gian trò chuyện với một số dân chài ở đây để tìm hiểu đời sống mộc mạc của họ, cũng như nghe họ kể về những ngày buồn đã qua ở mảnh đất này. Cuối cùng là bãi Xoan, một địa điểm cắm trại qua đêm rất tuyệt, vì từ đây, bạn sẽ được thức dậy cùng bình minh rạng rỡ. Tuy nhiên, bạn không nên tắm ở bãi này vì có vùng nước xoáy.

Làng Vân không có khói bụi của xe cộ, không có tiếng ồn ào náo nhiệt, nơi đây hoàn toàn yên bình ới không khí trong lành, mát mẻ còn cảnh sắc thì đẹp nhẹ nhàng, hài hòa giữa biển trời xanh mát và núi non hùng vĩ. Bước đi trên bờ biển vắng lặng, ngắm những khoảnh khắc tự nhiên đang biến đổi xung quanh, bạn sẽ thấy tâm hồn thật thư thái, nhẹ nhõm, mọi ưu tư phiền muộn dường như tan biến.

Trải qua biết bao thăm trầm và biến động, làng Vân vẫn hiền hòa bên bờ biển, cuộc sống lặng lẽ, bình yên vân êm đêm trôi đi. Từ những ghẻ lạnh của người đời đối với bệnh nhân phong đáng thương, rồi cảm xúc vỡ òa khi họ được tái hòa nhập với cộng đồng, những mảnh đời bất hạnh và những tấm gương sáng về sự lương thiện của con người như vẫn hiện diện nơi đây.

Để có được chuyến du lịch tiết kiệm, ngoài việc lựa chọn phương tiện di chuyển giá rẻ thì bạn còn có thể vào trang web https://www.traveloka.com/vi-vn/hotel/vietnam/region/da-nang-city-10010083 để book khách sạn Đà Nẵng với giá cực kỳ ưu đãi. Chúc bạn có một trải nghiệm lý thú tại làng Vân cổ tích nhé!

Du Lãng

*Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Media theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Làng Vân - Ngôi làng cổ tích gần Đà Nẵng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc