top-banner-2

Thứ năm, 16/05/2013, 09:26 GMT+7

Kiến nghị siết chặt tuyến vận tải xe khách từ Campuchia

Thứ năm, 16/05/2013, 09:26 GMT+7

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sửa đổi quy định để siết chặt tuyến vận tải xe khách từ Campuchia (CPC).

Ảnh minh họa

Theo Sở GTVT TPHCM, hiện đã phát sinh hàng loạt vấn đề cần phải chấn chỉnh đối với xe khách CPC như thông qua các đại lý và công ty tại VN do người CPC điều hành, xe khách CPC tổ chức chở khách miễn phí từ VN sang đánh bạc tại CPC; Xe khách CPC chở khách du lịch tại VN qua CPC hoặc đi trong nội địa VN; lượng khách này do các công ty du lịch VN sang bán lại để hưởng chênh lệch giá hoặc các đại lý tại VN thu gom khách để hưởng hoa hồng hoặc các công ty tại VN do người CPC điều hành.

Các xe khách của Campuchia thường mua xăng dầu ở Việt Nam vì giá thấp khi hoạt động vận tải khách lại không phải đóng thuế nên đã dẫn tới tình trạng cạnh tranh không lành mạnh với nhiều doanh nghiệp vận tải khác. Ngoài ra, các xe khách Campuchia còn tháo bớt băng ghế mở rộng hầm hàng để chở hàng hóa.

Khi vào Việt Nam các xe khách này thường sử dụng đăng ký xe, giấy phép lái xe giả để đối phó với cơ quan kiểm tra của Việt Nam hoặc các giấy tờ đem theo không có bản dịch chứng thực của cơ quan chức năng. Khi vi phạm lái xe tỏ ra không biết tiếng Việt để tránh việc xử phạt nên đã gây khó khăn cho cơ quan chức năng.

Để chấn chỉnh tình trạng hoạt động lộn xộn hiện nay của tuyến vận tải Việt Nam - Campuchia, theo ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, khi xe khách của Campuchia qua cửa khẩu các cơ quan chức năng cần kiểm tra kỹ danh sách hành khách trên xe và có đóng dấu nhập cảnh để các cơ quan trong nội địa có cơ sở kiểm tra, kiểm soát hoạt động của các xe khách này.

Riêng đối với tuyến xe khách hoạt động tuyến cố định từ Việt Nam đi Campuchia và ngược lại thì phải có xác nhận của bến xe.

Theo Sở GTVT TPHCM, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nên bổ sung quy định lái xe hoặc phụ xe phải có khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt khi xe hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời lái xe hoặc phụ xe của Việt nam cũng phải biết tiếng Campuchia khi xe Việt Nam hoạt động trên lãnh thổ Campuchia.

Theo dddn

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Kiến nghị siết chặt tuyến vận tải xe khách từ Campuchia

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc