top-banner-2

Thứ tư, 25/11/2015, 14:35 GMT+7

Khám phá những món ăn phổ biến ở đất nước bí ẩn nhất hành tinh

Viết bởi An An   
Thứ tư, 25/11/2015, 14:35 GMT+7

Khám phá ẩm thực CHDCND Triều Tiên là cách đến với quốc gia cô lập nhất thế giới theo một hướng thật khác biệt.

Dân số là 24 triệu người, nhưng các chính sách chính trị đặc biệt đã khiến Bắc Triều Tiên được Tạp chí Chính sách thế giới đánh giá là quốc gia bí ẩn nhất thế giới.

Dưới đây là 9 món ăn phổ biến nhất tại Bắc Triều Tiên, theo Thedailymeal bình chọn.

1. Injo Gogi Bap

 

 Đây là thức ăn đường phố phổ biến tại Triều Tiên, được coi là cách tận dụng thực phẩm thừa từ chủ trương không cho phép lãng phí thực phẩm trong nạn đói đầu thập niên 90. Đậu nành còn sót lại sau các bữa ăn được làm thành xúc xích, ăn kèm nước sốt cay và cơm.

 2. Kimchi

 

 Kimchi là phần không thể không nhắc tới trong văn hóa ẩm thực bán đảo Triều Tiên nói chung và Bắc Triều Tiên nói riêng. Kim chi là món muối chua. sử dụng nguyên liệu cải thảo, củ cải hoặc dưa chuột lên men trong hỗn hợp nước muối, ớt, tỏi, gừng....

 3. Cháo ngô

 

 Cháo nấu cùng ngô là bữa ăn sáng điển hình tại Bắc Triều Tiên.

 4. Naengmyun

 

 Mì lạnh Naengmyun cũng là một món quen thuộc trong bữa ăn của người Triều Tiên. Mì được làm từ lúa mì, lúa mạch và khoai tây.

 5. Bulgogi

 

 Bulgogi là món thịt nướng, thường phục vụ trong các nhà hàng, nơi khách hàng tự nướng thịt đã được ướp sẵn trên than hồng hoặc bếp gas nhỏ.

 6. Sinseollo

 

 Một bữa tối ở nhà hàng tại Bắc Triều Tiên sẽ tiêu tốn khoảng 7 USD - 40 USD tùy địa điểm. Đây là mức giá khá cao với phần lớn người dân Triều Tiên nhưng với người giàu thì không. Sinseollo là phần ăn khá phổ biến trong các nhà hàng. Đây là món lẩu gồm nước dùng, rau  tươi, thịt ăn kèm và bánh bao. 

 7. Soju

 

 Rượu gạo Soju không chỉ là thức uống quen thuộc, mà còn tạo nên nền văn hóa uống rượu của người Triều Tiên. Rượu soju không quá nặng, phù hợp với nhiều người. Người Triều Tiên thường uống soju trong những chén thủy tinh nhỏ.

 8. Soondae 

 

 Soondae làm từ ruột bò hoặc ruột lợn, nhồi với tiết lợn, hành lá, lúa mạch cùng các gia vị khác đem hấp cách thủy đến khi thỏa mùi hương đặc trưng. Sundae chính là món ăn cổ nhất Triều Tiên còn lưu lại đến ngày nay. Món ăn luôn được giữ cho nóng và ăn kèm với nước sốt vị cay cay.

 9. Tofu Bap

 

 Nhìn hình dáng, bạn cũng có thể dễ dàng đoán ra nguyện liệu sử dụng trong món ăn này là đậu phụ và cơm. Cơm được nhồi trong đậu phụ chiên, bày bán phổ biến như một món ăn đường phố và được rất nhiều người ưa chuộng.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/24-11-2015/-9-mon-an-pho-bien-o-dat-nuoc-bi-an-nhat-hanh-tinh/229/36589/

Tên bài đã được thay đổi bởi Ban biên tập của Vanhoadoanhnhan.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khám phá những món ăn phổ biến ở đất nước bí ẩn nhất hành tinh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc