top-banner-2

Thứ năm, 12/11/2015, 15:53 GMT+7

Trải nghiệm thế giới bình yên và nhìn ngắm ‘thánh địa’ cừu Ninh Thuận

Viết bởi An An   
Thứ năm, 12/11/2015, 15:53 GMT+7

Từ lâu, Ninh Thuận được xem là “thánh địa” của những bầy cừu. Nơi đây luôn thu hút và đón chào nhiều vị khách trong và ngoài nước.

Ninh Thuận là vùng đất có khí hậu vô cùng khắc nghiệt với gió mùa nắng nóng quanh năm, nhưng chính điều này lại là yếu tố thuận lợi để phát triển thành vùng nuôi cừu lớn nhất cả nước. 

Cừu là loài vật nuôi rất hiện từ rất sớm tại Ninh Thuận, cách đây khoảng 100 năm. Những nơi tập trung cừu với số lượng lớn, phải kể đến các huyện: Ninh Phước, Bác Ái và Thuận Bắc... Bước đến những cánh đồng nơi đây, bạn sẽ được choáng ngợp bởi hình ảnh từng đàn cừu đang gặm cỏ trên cánh đồng, ngọn đồi xanh mướt. 

khong-khi-binh-yen-va-ngam-nhin-thanh-dia-cuu-ninh-thuan-van-hoa-doanh-nhan

Những chú cừu kiếm ăn trên các đồi cỏ, trong ánh nắng sáng trong tại mảnh đất Ninh Thuận

 

Đàn cừu tại Ninh Thuận được nuôi với số lượng khá lớn, từ vài trăm con cho đến cả ngàn con

 

Đến nơi đây, bạn sẽ được thoải mái tạo dáng và chụp ảnh cùng chúng. Đa phần những chú cừu rất thiên thiện, chỉ một số ít nhút nhát bỏ chạy, vậy nên bạn không phải lo lắng khi lại gần chúng. 

 

 Từng đàn cừu được lùa ra đồng rất đông, để tránh nhầm lẫn, mỗi hộ nuôi cừu sẽ đánh dấu bằng một màu sắc riêng biệt lên lưng những con cừu nhà mình.  

 

Những đàn cừu được lùa ra đồng vào khoảng thời gian từ 8h sáng, cho đến 16h chiều sẽ được lùa về chuồng. Chuồng cừu thường xuất hiện trên cao như nhà sàn, để giữ cho những chú cừu luôn khô ráo và sạch sẽ, tránh bệnh tật.  

 

Cừu từ lúc sinh ra, được nuôi đến 8 - 9 tháng tuổi có thể nặng 35-40 kg. Mỗi lứa cừu mẹ có thể sinh từ một đến ba con

Ngắm những chú cừu đang gặm cỏ, kết hợp với ánh nắng chiều nhẹ nhàng, chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn cảm giác yên bình, vô cùng thoải mái, xua tan mọi mệt nhọc của chốn đô thị phồn hoa 

 

Những đàn cừu tại Ninh Thuận, không chỉ là điểm đến lý tưởng để tham quan và tạo ra những bộ ảnh đẹp; nơi đây cũng là địa điểm tạo nên những bộ ảnh cưới đẹp mê mẩn, đậm chất làng quê nhưng lại rất "chất" . 

Theo vntinnhanh.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trải nghiệm thế giới bình yên và nhìn ngắm ‘thánh địa’ cừu Ninh Thuận

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc