top-banner-2

Thứ tư, 30/09/2015, 14:15 GMT+7

Ghé Paris thưởng thức 'vị' lạ của mùa Thu

Viết bởi An An   
Thứ tư, 30/09/2015, 14:15 GMT+7

Kinh đô ánh sáng luôn là điểm đến mà du khách muốn một lần đặt chân đến và với những ai đang có kế hoạch thưởng ngoạn mùa Thu ở Paris, hãy đón nhận nhiều nét mới của thủ đô nước Pháp.

Những bảo tàng

Mua Thu Paris co gi la?-hinh-anh-1

Bảo tàng l’Homme sắp mở cửa trở lại hứa hẹn sẽ thu hút du khach yêu nghệ thuật - Ảnh: fodors  

Musée de l’Homme sẽ mở cửa trở lại sau 6 năm tạm ngưng và những bộ sưu tập như có vẻ đang được làm mới lại vào ngày 17.10 sắp tới. Cách trưng bày rất hợp thời đại tập trung vào câu hỏi “làm người có ý nghĩa gì?”. Các triển lãm sẽ ra mắt các món đồ tạo tác vô giá gồm mọi thứ từ bức tượng nữ thần vệ nữ (Venus) có niên đại hơn 20.000 năm đến hộp sọ của nhà triết học Descartes. Bảo tàng còn tích hợp nhà hàng và cửa hàng lưu niệm.

Musée de Parfum Paris (miễn phí) tập trung vào trưng bày nghệ thuật và lịch sử của nước hoa. Được mở bởi gia đình Costa, những người sáng lập thương hiệu Fragonard có trụ ở tại Grasse, Đông Nam nước Pháp. Bảo tàng kể lại những câu chuyện về nước hoa Pháp qua nhiều hiện vật lịch sử và bộ sưu tập nghệ thuật riêng của gia đình như các loại chai, lọ, hình ảnh. Cùng với các hướng dẫn viên rất hiểu biết sẽ giúp bạn tìm hiểu dễ dàng hơn mọi mùi hương phù hợp với bản thân và sở thích.

Mua Thu Paris co gi la?-hinh-anh-2

Hàng ngàn lọ nước hoa vẽ lại lịch sử của ngành chế tác nước hoa Pháp - Ảnh: fodors

Những triển lãm không nên bỏ qua

Là một trong những người tiên phong của nghệ thuật siêu thực và là bạn của Picasso, Braque, họa sỹ Wifredo Lam được xem như “ngọn đèn đi đầu” cho hội họa hiện đại. Ông bị ảnh hưởng bởi những phong cách siêu thực, hiện đại và hậu hiện đại. Triển lãm các tác phẩm của ông tại Centre Pompidou (30/9 –15/2) sẽ mang đến cho du khách nhiều góc nhìn hấp dẫn về họa sỹ tài năng vượt qua những ranh giới của văn hóa và thời gian.

Mua Thu Paris co gi la?-hinh-anh-3

Một trong những tác phẩm tiêu biểu của họa sỹ Wifredo Lam - Ảnh: fodors

Grand Palais sẽ tổ chức buổi giới thiệu đặc biệt các tác phẩm của nghệ sỹ Elisabeth Louis Vigée le Brun, người đã bắt đầu sự nghiệp của mình cho gia đình vua Louis XV khi bà vẽ chân dung cho vợ nhà vua là hoàng hậu Marie Antoinette và con cái của ông. Vigée le Brun đã vượt qua những định kiến xã hội và giới tính để trở thành nữ danh họa thành công bậc nhất trong thế kỉ 18, 19 ở Paris.

Mùa thu cũng là dịp để khám phá hay khám phá thêm một lần nữa viên ngọc tiềm ẩn của Paris, Musée de la Chasse et de la Nature. Từ nay đến 14/2, hai triển lãm lớn bao gồm 20 bức tranh sơn dầu của họa sỹ người Mỹ Walton Ford mang các chủ đề biếm họa, động vật và góc nhìn chủ quan của bản thân. Bên cạnh đó là triển lãm của nhiếp ảnh gia chuyên chụp thế giới tự nhiên George Shiras sẽ ra mắt các tác phẩm theo chủ đề cuộc sống của động vật về đêm.

Festival nghệ thuật

Một trong những hoạt động mùa thu nổi bật là Festival d'Automne mang tầm quốc tế sẽ đón chào các nghệ sỹ múa, ca kịch, nghệ thuật, điện ảnh từ khắp nơi tham dự và diễn ra khắp Paris. Bạn sẽ có thể tham gia những buổi biểu diễn jazz của La Monte Young tại thánh đường Saint-Eustache hay say trong vũ điệu của Trisha Brown tại National Theatre de Chaillot. Theo dõi lịch hoạt động và mua vé online sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và dễ dàng lên lịch hơn.

FIAC (Foire Internationale d'Art Contemporaine) diễn ra từ 21–25/10 năm nay tại Grand Palais cũng như trên nhiều con đường và khu vực của thành phố gồm Tuilerie Gardens, Place Vendôme, Jardin des Plantes. Lễ hội cũng bao gồm nhiều hoạt động biểu diễn, chiếu phim và diễn thuyết.

Lễ hội ẩm thực

Cứ mỗi độ lá vàng là Paris lại trở thành trung tâm của các sự kiện ẩm thực. Salon du Chocolat (28/10 –1/11) trưng bày và trao giải cho những nhà làm chocolate xuất sắc nhất.

Fêtes des Vendanges de Montmartre (November 7–11) là 5 ngày với các buổi tiệc nhân dịp thu hoạch nho trên đỉnh đồi Montmartre gồm âm nhạc, vũ hội, lớp học làm vang, bắn pháo hoa, thử vang.

Tiếp theo đó là 4 ngày sôi động cho những người yêu vang có thể nếm thoải mái những hương vị vang từ khắp nước Pháp tại Salon des Vins des Vignerons Indépendents (26–30/11). Với chỉ một chút phí vào cửa, bạn sẽ tha hồ thưởng thức đủ loại vang của 325 nhà làm vang trứ danh tại Pháp.

Cửa hàng mới đáng chú ý

Hãy chiều theo đam mê của mình tại một trong những trung tâm mua sắm thời trang bậc nhất ở Paris Le Bon Marché với cửa hàng giầy L'Espace Souliers. Được ví như thánh địa mecca cho những ai yêu giày và thích thương hiệu này, bạn chắc chắn sẽ tìm được đôi giầy phù hợp với mình mà không phải đắn đo nhiều.

Mua Thu Paris co gi la?-hinh-anh-4

Thế giới những đôi giầy quyến rũ ở L'Espace Souliers - Ảnh: fodors

Khách sạn mới

Les Bains vừa khánh thành hứa hẹn sẽ là điểm lưu trú của nhiều du khách với trang thiết bị hiện đại, quán bar xinh xắn, nhà hàng, spa và cửa hàng thời trang ngay trong khách sạn cũng như các buổi tiệc diễn ra mỗi đêm. Bạn cũng có thể yêu cầu phòng với sân thượng/ban công hoặc phòng có nhà tắm ngoài trời.

Mua Thu Paris co gi la?-hinh-anh-5

Những món ngon khó quên

Nói về quận Marais, bạn sẽ phải nhắc đến Maison Plisson, một nơi hoàn toàn mới rất tuyệt để ghé qua nhấm nháp chút gì đó, mang về nhà vài món ăn đặc trưng hay đơn giản chỉ là ngắm nhìn cách bài trí và trưng bày rất hấp dẫn. Bạn sẽ tìm thấy những món mứt, chocolate, Champagne đặc trưng của Pháp tại khu vực bán đồ ăn. Còn phía đối diện là quán cafe với sân thượng rộng, các món ăn nóng, salad, sandwich, rượu và nước trái cây tươi, tất nhiên là giá cả rất phải chăng.

Mua Thu Paris co gi la?-hinh-anh-6

Không xa đó là Rosemary với món ăn Pháp - Anh hảo hạng. Đồ ăn ngon công với những nhân viên rất lịch sự và hiếu khách sẽ làm bạn hài lòng. Chọn ly cocktail Pimm truyền thống hay bia Siren thơm lừng dùng chung với cá hồi hoặc bò Wellington. Giá cả phải chăng cho các bữa trưa và tối là một phần lý do cuốn bước chân du khách lui tới ngày một đông bên cạnh chất lượng trong các món ăn.

Theo Motthegioi.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ghé Paris thưởng thức 'vị' lạ của mùa Thu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc