top-banner-2

Thứ ba, 29/09/2015, 16:33 GMT+7

Chìm vào Sapa trong thời khắc giao mùa

Viết bởi An An   
Thứ ba, 29/09/2015, 16:33 GMT+7

Sapa luôn đẹp bốn mùa, mỗi khoảng thời gian trong năm lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, nhưng để lại ấn tượng nhất trong lòng du khách vẫn là thời khắc giao mùa cuối thu - đầu đông.

Ngồi trên xe di chuyển đến thị trấn Sapa, du khách sẽ cảm nhận được những cơn gió se lạnh lùa qua cửa xe và dọc theo những con đường là sắc vàng của những ruộng bậc thang – một không gian mê hoặc lòng người, khiến ai cũng bị hút hồn bởi mùa lúa chín nơi đây.

Sapa với những cánh đồng lúa chín còn sót lại

Đến Sapa vào mùa thu, bạn sẽ cảm nhận được thị trấn huyền ảo chìm trong sương mù vào buổi sáng sớm, lúc đó trời vẫn chưa quanh mây, sương mù vẫn còn vương vấn chưa muốn rời, quấn quýt bên những nếp nhà đơn sơ, làm cho du khách có cảm giác như một bức tranh thủy mặc – mà chỉ vào thời điểm này bạn mới cảm nhận được không gian kỳ diệu như thế.

Sáng sớm Sapa trong khoảng cuối thu đầu đông, bắt đầu xuất hiện sương mù dày bao quanh những ngôi nhà

Khoảng gần trưa, Sapa không còn là những tia nắng gắt mùa hè, hay sương phủ dày trên những ngôi nhà vào giữa mùa đông, những nếp nhà ẩn hiện trong khói mỏng và nắng nhạt. Giiữa trưa, không khí thoáng mát, làn mây mù tan dần, lộ ra một khoảng không gian rộng lớn để du khách có thể thoả thích phóng tầm mắt ra xa, thậm chí đến tận đỉnh núi cao nhất Đông Dương: Phanxipăng. Tất cả tạo nên một không gian “kích thích” lòng người, một không gian không một nơi nào và thời gian nào có.

Không khí thoáng mát, làn mây mù tan dần, lộ ra một khoảng không gian rộng lớn và du khách có thể thoả thích phóng tầm mắt ra xa

Khi chiều buông, những hơi sương lại bắt đầu phảng phất nhẹ nhàng, đây cũng chính là khoảng thời gian con người cảm nhận được vẻ đẹp u buồn, tĩnh lặng nhưng không kém phần lãng mạn và thơ mộng, khiến cho lòng người phải thổn thức. 

Vẻ đẹp u buồn, tĩnh lặng nhưng không kém phần lãng mạn và thơ mộng trong khoảng thời gian giao mùa

Đến với Sapa khoảng thời gian giao mùa này, du khách không chỉ được sống trong tiết trời se se lạnh rất dễ chịu, được ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp như thiên đường, mà còn được khám phá những nét đẹp, độc đáo trong trang phục của những cô gái e thẹn với bộ quần áo thổ cẩm, ngoài ra bạn còn có cơ hội được tìm hiểu phong tục tập quán của bà con H’Mông nơi đây. 

Những cô gái H'Mông trong trang phục thổ cẩm với màu sắc rực rỡ

Buổi chiều tối Sapa với vẻ đẹp lung linh huyền ảo

Bấy nhiêu thôi, có lẽ đã đủ lòng bạn phải dao động, phải bị “mê hồn” với cảnh sắc Sapa thời điểm giao mùa. Hãy lên kế hoạch tốt nhất để không bị bỏ lỡ chuyến du lịch đáng nhớ, trong tiết trời se se lạnh mùa thu.

 Theo Vntinnhanh.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chìm vào Sapa trong thời khắc giao mùa

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc